Liên nhóm MVTT Gia - Đức - Thiêm: Mừng Bổn mạng

Liên nhóm MVTT Gia - Đức - Thiêm: Mừng Bổn mạng

WGPSG -- Nhân ngày mừng kính Thánh Batôlômêô, bổn mạng của liên nhóm MVTT Gia - Đức - Thiêm, các thành viên Mục vụ Truyền Thông đã đến chúc mừng liên nhóm Batôlômêô tại nhà thờ Thủ Đức vào lúc 7g30 sáng thứ Bảy, 24 tháng 8 năm 2013.

Sau một tiếng đồng hồ sinh hoạt ngoài trời, các thành viên Truyền Thông đã vào hội trường để tham dự phần một của chương trình. Mở đầu là lời tuyên bố khai mạc của cha Tổng Đại diện, GB Huỳnh Công Minh (TĐD). Kế đó, đại diện các hạt báo cáo về logo của liên hạt, về nhật tác, blog và trang mạng xã hội.

Tiếp theo là phần chia sẻ kinh nghiệm của cha Phêrô Chính, SDB. Ngài đã có 10 năm làm truyền thông. Cha Phêrô cho rằng hiện diện trên mạng xã hội đại đa số là bạn trẻ, vì thế, muốn giới trẻ thích, cách tốt nhất là nên chia sẻ những điều thực tế hợp với họ, không nên giáo điều. Không viết dài vì các bạn trẻ sẽ ngán đọc. Nên chọn một câu chuyện ngắn gọn đăng lên với một câu Lời Chúa phù hợp, khiến giới trẻ được đánh động khi đọc. Cần lên kế hoạch để việc loan báo Tin Mừng trên mạng xã hội được hiệu quả.

Với thầy Tôma Vũ Ngọc Tín thuộc Dòng Tên, làm truyền thông phải có ‘lửa’ như lửa của Chúa Giêsu đã đem đến ném vào mặt đất. Từ một ngọn lửa sẽ đốt lên nhiều ngọn lửa khác khiến cho thế giới bừng cháy lên lòng yêu mến. Để việc truyền thông có hiệu quả cần ba điều: truyền lửa, nhiều hình ảnh hơn và có sự hợp tác với nhau.

Nối tiếp phần phát biểu của thầy Tôma, nữ tu Clara Vũ Minh Trang, Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ (FMA) đã chia sẻ đôi nét về những phần trong công tác truyền thông. Đặc biệt là phần giáo dục đức tin cho thiếu nhi. Soeur Clara và quý soeur trong Dòng đã thực hiện được nhiều video clip và sách hay dành cho trẻ em như “Ông Hoàng Hạnh Phúc”, 10 Điều Răn cho thiếu nhi…

Để đúc kết, cha Trưởng ban Giuse cám ơn cha Phêrô Chính đã chia sẻ kinh nghiệm truyền thông, mong rằng cha sẽ giúp ban MVTT lên kế hoạch suy niệm Lời Chúa trên mạng xã hội. Cha Giuse cũng cám ơn thầy Tôma đã chỉ ra ba điều để làm truyền thông có hiệu quả. Với điều chót là hợp tác với nhau, xin mời thầy hợp tác với nhóm truyền thông để giúp việc loan báo Tin Mừng có kết quả tốt đẹp. Về Sr. Clara, ngoài sách và video clip, cha còn được biết soeur đang chuẩn bị làm phim hoạt hình 3D, là một dạng phim khó làm và rất tốn kém, những ai ưa thích lồng tiếng hay biết chương trình Corel Draw có thể đăng ký để được học và làm việc với soeur.

Sau ít phút giải lao, lễ hội bước vào đỉnh cao là Thánh lễ đồng tế do cha TĐD làm chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ với cha TĐD có cha Trưởng ban MVTT TGP, cha linh hướng MVTT, cha chính xứ Thủ Đức Giacôbê Mai Phát Đạt và cha Dòng Don Bosco Phêrô Phạm Văn Chính.

Trong phần bài giảng, cha TĐD kể lại thời Chúa Giêsu rao giảng, khi kêu gọi các tông đồ, có khi Chúa gọi trực tiếp như Anrê, Gioan và Giacôbê, có khi Chúa chọn gián tiếp như Thánh Batôlômêô mà đoạn Tin Mừng của Thánh Gioan nhắc đến hôm nay. Thánh Philipphê đã giới thiệu Nathanael (Batôlômêô) cho Chúa Giêsu. Chúng ta cũng là những người được Chúa kêu gọi qua người khác. Khi làm truyền thông là chúng ta giới thiệu Chúa cho mọi người, là loan truyền Tin Mừng khắp nơi. Chúa đã ban cho chúng ta những phương tiện truyền thông hiện đại, chúng ta hãy tận dụng để thi hành sứ vụ Chúa ban cho từng người chúng ta cho dù phải hy sinh, thiệt thòi. Nguyện xin Chúa chúc lành và ban ơn khôn ngoan để các thành viên truyền thông chu toàn sứ mạng được trao phó.

Tiếp theo phần hiệp lễ, các thành viên đã hoàn thành Khóa Tổng hợp cấp 1 và Khóa Bồi dưỡng MVTT mùa Hè 2013 cùng tiến lên để lập lại lời tuyên hứa của thành viên MVTT và hát bài “Truyền Thông Dấn thân” trước khi nhận chứng chỉ từ tay cha chủ tế.

Sau khi lãnh phép lành cuối lễ, từng hạt đã chụp hình lưu niệm với quý cha đồng tế trước khi cùng chia sẻ bữa cơm thân mật tại hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top