Liên huynh Thánh Đa Minh Cẩm: Mừng bổn mạng

Liên huynh Thánh Đa Minh Cẩm: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay.
Anh em được sống sum vầy bên nhau.”

Vào lúc 17g30 ngày thứ Hai 11/03/2013, tại nhà thờ Xóm Chiếu, Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, chánh xứ - kiêm linh hướng huynh đoàn Xóm Chiếu đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Đa Minh Cẩm, bổn mạng liên huynh. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Đỗ Tuấn Linh OP, phụ trách giới trẻ Huynh đoàn Đa Minh, Tổng Giáo phận TPHCM.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế đã nói: “Mùa Chay cho ta gặp gỡ Chúa Giêsu, quà tặng vô giá, vì yêu thương, Thiên Chúa trao ban cho loài người. Thánh Đa Minh Cẩm đã gặp được Chúa, và đã dấn bước theo Ngài trọn cuộc đời. Chúng ta cầu xin Chúa cho ta gặp Chúa đời này, hầu mai sau được diện kiến thánh nhan Ngài trong Nước Trời.

Đặc biệt, trong phần giảng lễ, cha Giuse chia sẻ rằng: Qua Tự Sắc “Cánh cửa Đức Tin”, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã kêu gọi chúng ta: “Tái khám phá hành trình đức tin, để ngày càng nổi bật niềm vui và lòng hăng say phấn khởi, được đổi mới nhờ được gặp gỡ Chúa Giêsu”.

Thánh Đa Minh Cẩm đã nêu gương tuyên xưng đức tin cách mãnh liệt, và anh dũng bảo vệ niềm tin cách kiên cường cho hậu thế. Ngài là chứng nhân sống động của đức tin, của Tin Mừng khi cương quyết không bước qua thập giá, sẵn sàng chấp nhận mọi cực hình gian lao, thậm chí đổ máu đào làm chứng cho đức tin chân chính. Ôn lại gương tiền nhân, mỗi người chúng ta được mời gọi sống chứng tá Tin Mừng giữa đời. Thế trần thăng trầm biến đổi không ngừng, đòi buộc ta từng giây phút chọn lựa theo Chúa, vững chắc niềm tin yêu, trung thành với hồng ân đức tin cao quý.

Nhờ những lời cha giảng, chúng tôi ý thức hơn ơn gọi và sứ mệnh người giáo dân Đa Minh trong lòng đời hôm nay: “Giữa một thế hệ gian tà sa đọa, anh em hãy chiếu sáng như những vì sao trên bầu trời”. Năm Đức Tin nhắc nhở chúng tôi chuyên chăm học Lời Chúa, hăng say tìm kiếm Chân Lý Sự Thật là chính Chúa Kitô, mạnh dạn xây dựng đời mình trên nền tảng Kitô giáo, thấm nhuần ánh sáng Phúc Âm, dám “lội ngược dòng” sống chứng tá cho những giá trị Tin Mừng đang bị tục hóa bởi thế giới vật chất, thực dụng. Hơn nữa, các đoàn viên Đa Minh được học hỏi, được gương sáng các anh hùng tử đạo soi chiếu, chúng tôi phải giương cao lá cờ Chân Lý trở nên những chứng nhân, dấu chỉ cho thời đại, là ánh sao đưa đường dẫn lối mọi người tìm về nẻo chính đường ngay.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí ấm cúng, với tất cả tâm tình và lòng sốt mến. Người người rước Chúa Thánh Thể ngự vào trong tâm hồn, tâm hồn được đổi mới bằng ân sủng và tình yêu.

Cuối lễ, Ông Phêrô Maria Trần Ngọc Linh, Trưởng ban phục vụ liên huynh cám ơn quý cha, quý Ban Phục vụ các cấp giáo phận, liên huynh, huynh đoàn, cùng toàn thể anh chị em Đa Minh, và cộng đoàn dân Chúa khắp nơi gần xa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho liên huynh. Kính chúc quý cha, quý chức và cộng đoàn dồi dào sức khỏe, kín múc suối nguồn ơn thiêng trong mùa Chay thánh, và đại lễ Phục sinh.

Đáp lời, cha Giuse thay mặt “Ban Đặc trách” cám ơn cha Giuse Maria đã dẫn dắt liên huynh sống “tốt đạo, đẹp đời”. Cha chúc mừng bổn mạng liên huynh, ước mong rằng mùa Chay của Năm Đức Tin mang lại nhiều thành quả trong đời sống chứng tá, để qua đó, ngày càng thêm đông số những tâm hồn trở về với Thiên Chúa, và khát khao nên “hoàn thiện như Cha chúng con trên Trời là đấng hoàn thiện”.

Phép lành thánh thiện, mọi người ra về an bình, các đoàn viên Đa Minh hân hoan báo tin, liên huynh hy sinh không tổ chức tiệc mừng, dành dụm tiền làm việc bác ái trong mùa Chay thánh. Đây là điểm son rất đáng trân trọng của liên huynh.

Nói chung, liên huynh Thánh Đa Minh Cẩm sinh hoạt hài hòa cả hai mặt đạo cũng như đời. Số đoàn viên ngót gần 100 luôn ý thức việc tuân giữ “Luật Sống” là chính, nhờ đó liên huynh thương yêu đùm bọc nhau, sống trong bình an của Chúa.

Liên huynh dù chỉ có 2 huynh đoàn, lại cư ngụ tại địa bàn quận 4 xa xôi, thế mà liên huynh vẫn là một trong những liên huynh được tiếng là đoàn kết, nhiệt tình tham dự Thánh lễ, cũng như năng động trong các công tác mục vụ và tông đồ xã hội. Cầu chúc Liên huynh Thánh Đa Minh Cẩm luôn luôn tiến trên đường tu đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top