Liên Đoàn Bác Ái Thánh Mẫu: Kính mừng Mẹ Thăm viếng

Liên Đoàn Bác Ái Thánh Mẫu: Kính mừng Mẹ Thăm viếng

WGPSG -- Gần 200 hội viên thuộc Liên đoàn Bác ái Thánh Mẫu từ các xứ đoàn trong giáo phận đã về dự lễ Đức Mẹ thăm viếng, bổn mạng của Liên đoàn, vào chiều thứ hai 28/5/12, tại nhà thờ Sao Mai (trụ sở Trung ương Hiệp Hội Thánh Mẫu), Hạt Chí Hòa.

Nhân dịp này linh mục GB Lê Quang Quý, Giám đốc Trung tâm Thánh Mẫu La Vang, trong chuyến công tác tại thành phố đã đến dự và nói chuyện với các hội viên trong Liên đoàn về ý nghĩa việc tôn sùng Đức Mẹ của người tín hữu Việt Nam qua việc chung sức chung lòng xây dựng Trung tâm Thánh Mẫu La Vang. Cha cũng ngỏ lời cám ơn các hội viên Hiệp hội Thánh Mẫu Việt Nam đã góp tay xây dựng tượng đài để tôn kính Mẹ tại quảng trường La Vang.

Thánh lễ đồng tế do Cha Đa Minh Đinh Văn Vãng (Tổng Giám Huấn), Cha GB Lê Quang Quý và Cha Bartolômêo Nguyễn Hoàng Tú (Giám huấn Xứ đoàn Trung Chánh) cử hành long trọng mừng kính Mẹ.

Trong phần chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Gioan Baotixita đã nêu bật hình ảnh Đức Maria là tấm gương cho mọi người tín hữu. Mẹ đã đi bước trước đến với tha nhân (qua hình ảnh bà Isave), chỉ với một mục đích đem niềm vui nhận được khi có Chúa ngự trong lòng đến với người khác. Mẹ đã vội vã ra đi loan báo tin vui ấy bằng hành động Phục vụ, Xin vâng. Đó cũng chính là Linh đạo của Hiệp Hội Thánh Mẫu. Cha cầu chúc các hội viên luôn mãi đi theo con đường của Mẹ.

Được biết để việc mừng lễ bổn mạng mang tính thiết thực, vừa qua (ngày 20.5.2012) Liên đoàn Bác ái Thánh Mẫu đã tổ chức chuyến công tác bác ái xã hội tại Giáo phận Đà Lạt giúp các giáo xứ nghèo, bà con người dân tộc thiểu số, các mái ấm… với kinh phí trên 50 triệu đồng do các xứ đoàn quyên góp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top