Lễ tuyên hứa Huynh trưởng cấp III, Dấn Thân IV & Huấn luyện viên cấp I, Môsê IV

Lễ tuyên hứa Huynh trưởng cấp III, Dấn Thân IV & Huấn luyện viên cấp I, Môsê IV

WGPSG -- Vào lúc 9g30 sáng Chúa nhật 25/10/2009 tại giáo xứ Thái Bình, Linh mục Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên, Giuse Phạm Đức Tuấn đã gắn cấp hiệu và trao Chứng chỉ khả năng Huynh trưởng cấp III cho 24 Huynh trưởng đã tham gia đầy đủ ba đợt Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp III và đã trải qua thời kỳ thực tập tại giáo xứ của mình.

Đồng thời cũng có 15 Huynh trưởng được trao khăn và Chứng chỉ khả năng Huấn luyện viên cấp I. Nguyên các bạn này là Huynh trưởng cấp III được các Cha Tuyên úy và các Trưởng tuyển chọn tham dự Sa mạc Huấn luyện dài hạn, khóa Môsê IV tổ chức tại Liên đoàn Anrê Phú Yên từ tháng 11/2007 đến tháng 4/2009. Sau đó các bạn phải trình bày một đề tài nghiên cứu do Liên đoàn phân công.

Trong quá trình làm việc các bạn đã nói lên ưu tư của các bạn trong sứ mạng dẫn các em đến gặp gỡ Chúa Giêsu. Trong thời đại mà thiếu nhi và giới trẻ hăm hở bước vào khám phá thế giới không chỉ bằng đôi chân nhưng còn bằng đôi tay lướt nhanh trên bàn phím, các bạn phải nỗ lực trau dồi khả năng của mình, cần hiểu rõ môi trường và hoàn cảnh của các em để có thể phục vụ hữu hiệu cho các em.

Trong cuộc họp với các thành viên của Hội nghị Thế giới Signis ĐTC Bênêđictô XVI đã cổ vũ những nỗ lực hoạt động trong truyền thông để thăng tiến quyền trẻ em và cho chúng một vị trí ưu tiên trong sinh hoạt hàng ngày để chúng có thể mang lại hoa trái trong nền văn minh hòa bình. Ngài cũng lưu ý hai quan điểm: “sự giáo dục trẻ em bởi phương tiện truyền thông và việc huấn luyện trẻ em để chúng ứng phó cách thích hợp với truyền thông”.

Vì thế, các bạn phải biết sử dụng các phương tiện truyền thông để có thể hướng dẫn các em truy cập những kiến thức hữu ích cho mình cũng như biết tránh xa những thông tin xấu…

Trong số các Huấn luyện viên này, có hai Huynh trưởng và một Linh mục thuộc giáo phận Mỹ Tho, Linh mục Phêrô Nguyễn Khả Tú. Để hiểu rõ hơn về Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, cha đã tham gia khóa huấn luyện này khi còn là Thầy Sáu. Cha đã được thụ phong linh mục vào ngày 20/05/2008 và là Tuyên úy trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Tự bản thân, Tuyên úy ở vị trí cao hơn Huấn luyện viên nhưng cha đã khiêm tốn hoàn tất khóa Môsê IV và không ngại đường xa vượt hơn 70 cây số về thành phố để cùng dâng thánh lễ tuyên hứa hôm nay.

Nếu như hai ngàn năm qua, dân chúng đã ngạc nhiên khi thấy Đức Giêsu, Đấng Thánh thiện và cao cả trong số những người xếp hàng chờ đến phiên mình chịu phép rửa của thánh Gioan thì hôm nay các bạn cũng thật xúc động trước hình ảnh một Linh mục Tuyên úy cùng giơ cao tay tuyên hứa, cùng quì xuống đọc kinh dâng mình giữa các Huynh trưởng.

Cầu chúc cho các bạn luôn ý thức rằng mình không độc quyền trong việc tông đồ mà phải xây dựng Nước Chúa cùng với toàn thể Giáo Hội. Do đó các bạn phải luôn vâng phục bề trên, và hợp tác rộng rãi với mọi thành phần của Giáo Hội một cách quảng đại.

Nguyện xin Chúa Giêsu là Huynh Trưởng Tối Cao luôn đồng hành với các bạn.

Top