Lễ Mẹ Thiên Chúa 2020: Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công giáo hạt Chí Hòa

Lễ Mẹ Thiên Chúa 2020: Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công giáo hạt Chí Hòa

Lễ Mẹ Thiên Chúa 2020: Bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công giáo hạt Chí Hòa

TGPSG-- “Hôm nay, chúng ta dâng Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Mẹ chính là mẫu gương của cầu nguyện, chiêm niệm. Mẹ luôn gắn bó với Thiên Chúa cả xác lẫn hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho chúng ta được ơn khôn ngoan và ơn bình an khi đang sống giữa cuộc đời đầy sáo rỗng và náo động này”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Đức Giám Mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính trọng thể Lễ Mẹ Thiên Chúa - bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Chí Hòa, lúc 17g30 thứ Ba ngày 29.12.2020 tại giáo xứ Nam Hòa - giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ĐGM Louis có Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Tổng linh hướng hội CBMCG Tổng giáo phận Sài Gòn, Chánh xứ Nam Hòa, Lm Đaminh Đinh Văn Vãng - Linh hướng hội CBMCG hạt Chí Hoà cùng 5 Lm đồng tế khác.

Đến tham dự Thánh lễ ngoài các hội viên CBMCG hạt Chí Hoà còn có các hội viên của các giáo hạt bạn, Hội đồng Mục Vụ (HĐMV) giáo xứ Nam Hòa, đại diện HĐMV các giáo xứ trong hạt, các nữ tu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh kiệu Đức Mẹ từ sân nhà thờ tiến vào bên trong Thánh đường với niềm hân hoan.

Trong bài giảng tin mừng, ĐGM Louis chia sẻ: "Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa hôm nay, chúng ta hãy noi gương các nhân đức của Mẹ. Từ khi Sứ Thần truyền tin, Mẹ đã ghi nhận những lời đó và suy đi ngẫm lại trong lòng, để rồi chương trình cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện nơi Đức Mẹ. Đức Mẹ đã luôn sống trong cầu nguyện. Những sự kiện xảy ra trong cuộc đời của Mẹ, Mẹ đều kết hợp với Thiên Chúa, kết hợp với Con của Mẹ cả hồn lẫn xác.

ĐGM Louis nhắn nhủ thêm: "Là các BMCG, chúng ta hãy trở thành mẫu gương cho con cháu, hãy noi gương Đức Maria kết hợp với Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. Nhờ đó, chúng ta luôn đón nhận được ơn bình an và sự khôn ngoan mà Thiên Chúa ban cho từng người chúng ta".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Maria Phạm Thị Hồng Thuỷ - Trưởng hội CBMCG hạt Chí Hoà - ngỏ lời cảm ơn đến ĐGM, các Lm đồng tế và toàn thể khách mời đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Sau đó, các chị đại diện đã gửi đến ĐGM và các Lm những món quà và bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Tiếp đến, ĐGM Louis đã trao Bằng Tri Ân đến 8 vị ân nhân và cùng chụp hình lưu niệm.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 cùng ngày. Sau đó, ĐGM, các linh mục cùng khách mời đã dùng bữa cơm thân mật với phần văn nghệ của hội CBMCG các giáo xứ biểu diễn.

Thái Sương
Ảnh: Bảo Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top