Lễ kỷ niệm Minh Lý Đạo Khai năm thứ 90

Lễ kỷ niệm Minh Lý Đạo Khai năm thứ 90

4 giờ chiều ngày 7.1.2013, tức ngày 26 tháng 11 năm Nhâm Thìn, đáp lời mời của quý chức sắc Minh Lý Đạo, Ban Mục vụ Đối Thoại Liên Tôn đã có mặt tại Tam Tông Miếu, số 82 Cao Thắng, Quận 3 để cùng tham dự và mừng lễ kỷ niệm Minh Lý Đạo Khai năm thứ 90. 

Cùng tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện chính quyền, đại diện các Thánh Thất, Thánh Tịnh, và đại diện của các tôn giáo bạn: Phật giáo Hòa Hảo, Cộng đồng tôn giáo Baha’i và Công giáo. 

Sau lời phát biểu ngắn gọn về lý do ra đời của Hội Thánh Minh Lý, với ước mong Thiên đạo giải thoát – thế đạo đại đồng, Tổng Lý Tường Định tuyên bố khai mạc buổi lễ. 

Ngay sau đó, Đạo Trưởng Đại Bác trình bày về lịch sử 90 năm Minh Lý Đạo Khai: Sự khai sáng và phát huy của Minh Lý Đạo qua 4 thời kỳ từ năm 1924 đến nay. 

Tiếp đến, đại diện của Tòa Thánh Vô Vi Huỳnh Quang Sắc chia sẻ cảm nghĩ hòa cùng niềm vui họp mặt, rồi đến Giáo Sĩ Hoàng Mai, vừa đại diện cho Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý vừa là đại diện Vĩnh Nguyên Tự tại Long An, góp lời tiếp ý với Tổng Lý Tường Định và Đạo Trưởng Đại Bác: “Sự ra đời của Minh Lý Đạo là để tiếp tục hoàn thành công cuộc của Tam Giáo (Thích – Nho – Lão) bằng thể hiện nhân sinh sống và tình thương: 

Không còn phân biệt Đông Tây

Không còn Chi nọ, Phái này, Phật kia.

Sau giáo sĩ Hoàng Mai, một vị đại diện Tam Tông Miếu đã ngỏ lời cảm ơn chân thành đến tất cả thành phần tham dự và mời dùng cơm tối.

Rời khỏi hội trường, khách mời dừng chân ở kệ sách dành để tặng, để xem và “thỉnh” một vài quyển, lại đến một góc nhỏ khác ngắm các bức thư pháp với những câu đối, bài thơ viết các chữ “Xuân” , “Tâm”, chữ “Cha”, “Mẹ”… 

Cuối cùng, bữa tiệc chay đã được dọn sẵn, trong bầu khí thân tình, mọi người vừa dùng bữa vừa trò chuyện kết thân. Ban tổ chức thật chu đáo khi gởi tặng mỗi người tham dự một phần quà lưu niệm nhân dịp lễ Khai Đạo lần 90 đáng nhớ này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top