Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ Đền Thánh Vinh Sơn

Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ Đền Thánh Vinh Sơn

WGPSG -- Vào lúc 9g00 thứ Bảy 01.12.2012, tại Nhà thờ Đền Thánh Vinh Sơn, số 09 đường Nguyễn Thị Nhỏ, P. 15, Q. 11, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP Sàigòn, đã đến chủ sự lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi nhà thờ mới tại đây.

Nhà thờ là nhà cầu nguyện, nơi đó có Mình Thánh Chúa với ngọn đèn dầu nhỏ như là dấu chỉ về sự hiện diện sống động của Chúa ở giữa chúng ta. Nhà thờ còn là nơi người Công giáo tìm đến để cầu nguyện, trò chuyện với Chúa, xin Ngài nâng đỡ, độ trì và ban muôn ngàn ơn phúc.

Vị trí của Nhà thờ Đền Thánh Vinh Sơn rất độc đáo, nó nằm ở gần những con đường Nguyễn Thị Nhỏ, Bình Thới, Âu Cơ, Lê Đại Hành, Lữ Gia rất sầm uất và nhộn nhịp, không có lúc nào ngớt xe cộ. Thế nhưng, trong cuộc sống nhộn nhịp ấy, có một nguy cơ khiến chúng ta nghĩ rằng cuộc đời này chỉ có làm ăn, kiếm sống và hưởng thụ.

Chính vì thế, sự hiện diện của ngôi nhà thờ ở nơi đây rất có ý nghĩa, đó là lời nhắc nhớ chúng ta về chiều kích siêu việt và thiêng liêng của cuộc sống con người, nhắc nhớ chúng ta ngoài những nhu cầu vật chất kinh tế, con người còn có nhu cầu tâm linh, để tìm lại sức mạnh và bình an trong Chúa.

Nhà thờ là nhà cầu nguyện, đồng thời là công trình biểu lộ đức tin của cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt trong Năm Đức Tin này.

Chúng ta đã xây rất nhiều nhà thờ, nhưng hầu hết trên nền đất cũ. Có những vùng dân cư mới mà không có bóng dáng của nhà thờ. Ở đây là một vùng dân cư mới đang hình thành, càng ngày càng đông hơn mà có sự hiện diện của ngôi Nhà thờ Đền Thánh Vinh Sơn này, điều này rất có ý nghĩa. Sự hiện diện của ngôi nhà thờ này thật sự nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Trong ngày trọng đại này, tất cả các trong cha hạt Phú Thọ về dâng Thánh lễ đồng tế, đã nói lên tình hiệp thông của linh mục đoàn Giáo phận, cách riêng của giáo hạt Phú Thọ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top