Khánh nhật Truyền giáo tại Giáo xứ Vĩnh Hội

Khánh nhật Truyền giáo tại Giáo xứ Vĩnh Hội

Khánh nhật Truyền giáo tại Giáo xứ Vĩnh Hội

TGPSG -- “Anh chị em chính là những người quyết định sự phát triển của ơn gọi Kitô hữu.”

Linh mục Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh, phó xứ Vĩnh Hội, đã chia sẻ tâm tình này khi chủ sự buổi cử hành Khánh nhật Truyền giáo vào vào lúc 17g Chúa nhật 20-10-024 tại nhà thờ Vĩnh Hội.

Tham dự buổi cử hành Khánh Nhật truyền giáo có các em Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ Vĩnh Hội.

Buổi cử hành gồm 3 phần: Diễn nguyện, Thánh lễ và Quyên góp cho công cuộc Truyền Giáo.

Diễn nguyện

Các em TNTT đã mang đến chương trình diễn nguyện với chủ đề "Hãy đi và mời mọi người đến dự tiệc" (Mt 22, 9). Hình ảnh các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng và video clip về lịch sử truyền giáo của Giáo hội Việt Nam đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về sứ mạng cao cả này.

Đặc biệt, linh mục chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương đã cùng tham dự chương trình diễn nguyện, thể hiện sự đồng hành và cổ vũ tinh thần truyền giáo cho cộng đoàn.

Thánh lễ

Cao điểm của buổi cử hành Khánh Nhật Truyền giáo là Thánh lễ do linh mục phó xứ Anphongsô chủ tế ngay sau đó.

Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh lệnh truyền của Chúa Giêsu về việc loan báo Tin Mừng. Ngài lấy gương Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria là những người đầu tiên thực hiện lệnh truyền này.

Ngài khẳng định Giáo hội là Giáo hội truyền giáo, mỗi người Kitô hữu đều có sứ mạng loan báo Tin Mừng. Muốn truyền giáo, trước hết cần "ra khỏi chính mình", tức là vượt qua những giới hạn của bản thân để đến với mọi người, đặc biệt là những người "ngoại biên". Việc ra khỏi chính mình cho thấy chúng ta đang thuộc về Chúa Kitô, thuộc về Giáo hội, đang sống những giá trị của Tin Mừng mà chúng ta đã lãnh nhận từ Bí tích Thánh Tẩy.

Linh mục Anphongsô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cộng tác giữa giáo dân và linh mục, tu sĩ trong công cuộc truyền giáo:

Chúng tôi là những linh mục, tu sĩ rất cần đến sự cộng tác của anh chị em, bởi vì chúng tôi không thể đến với mọi gia đình, không thể hiện diện trong các công ty, xí nghiệp, văn phòng .... Anh chị em chính là những người quyết định sự phát triển của ơn gọi Kitô hữu.”

Linh mục chủ tế đã khuyến khích mọi người kiên nhẫn gieo trồng hạt giống đức tin và tin tưởng vào sự  phát triển của Tin Mừng.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn quảng đại, hy sinh đóng góp cho công việc truyền giáo của Giáo hội.

Thánh lễ Khánh Nhật Truyền Giáo tại giáo xứ Vĩnh Hội đã khép lại lúc 18g10, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng cộng đoàn tham dự.

Quyên góp cho công việc truyền giáo

Sau thánh lễ, linh mục chánh xứ Giuse cùng một số anh chị em trong giáo xứ hăng hái vận động quyên góp cho công cuộc truyền giáo. Hình ảnh mọi người nhiệt tình chung tay, quảng đại chia sẻ đã diễn tả lòng quảng đại và tinh thần hăng hái truyền giáo. Số tiền thu được sẽ được gửi về giáo phận để chuyển đến những vùng truyền giáo và thực hiện những chương trình truyền giáo.

Những hành động đẹp này thể hiện tinh thần "ra khỏi chính mình", quảng đại và yêu thương của giáo dân Vĩnh Hội..

 

Bài: Thiên Du
Ảnh: BTT Giáo xứ Vĩnh Hội

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top