Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế mừng bổn mạng Thánh Clara trinh nữ

Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế mừng bổn mạng Thánh Clara trinh nữ

TGPSG --- “Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Clara, xin cho các thành viên biết noi gương khó nghèo, đơn sơ, khiêm tốn như ngài.”

Trên đây là lời cầu chúc linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Tiến Dũng dành cho các thành viên Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế (PSTT) trước khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng đoàn PSTT tại nhà thờ Thị Nghè, vào lúc 15 giờ thứ Sáu 09.08.2024.

Đồng tế với ngài có ba linh mục Trợ úy và linh mục phó Antôn, với sự tham dự của các thành viên Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế và giáo dân trong xứ.

Giảng trong Thánh lễ, Lm Trợ úy Antôn Nguyễn Trung Trực kể lại hạnh Thánh Clara: “Thánh nữ được sinh ra trong một gia đình quyền uy, thế giá tại Assisi, cái nôi của Thánh Phanxicô và các tầng lớp giàu có, quý tộc nước Ý, cũng là nơi sinh sống của những người nghèo khổ, giữa hai tầng lớp luôn diễn ra các cuộc chiến, Clara lớn lên trong bầu khí đó. Năm 1212, Clara được 18 tuổi, Thánh nữ đã gặp Thánh Phanxicô và xin Thánh Phanxicô nhận ngài làm môn đệ. Thánh Clara và Phanxicô đã nối kết trong tình huynh đệ giữ lời hứa vâng phục, khó nghèo, khiết tịnh, tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Sau cùng thánh nữ được đưa đến đền thờ Thánh Đamianô để lập hội các chị tận hiến cho Thiên Chúa.

Thánh Phanxicô điều khiển Dòng I, Thánh nữ Dòng II, Huynh đệ đoàn Phan Sinh Tại Thế là Dòng Ba. Thánh nữ Clara đã điều khiển hội Dòng cách ân cần và khôn ngoan. Luật của Phan Sinh Tại Thế là tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu giữ ba lời khấn, đem Phúc Âm vào cuộc sống và đem cuộc sống vào Phúc Âm.”

Thánh Clara đã viết cho người em gái: “Em hãy ly dị thế gian theo Chúa Giêsu, sống Phúc Âm, giữ ba lời khấn, tín thác vào Lòng Chúa Thương Xót, để cuộc đời được tỏa hương thơm chân thành.” 

Lm Trợ úy Antôn đúc kết: “Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta ở lại trong Người để được sinh hoa kết quả như lòng Chúa mong ước. Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi cầu nguyện và gắn kết với Tin Mừng, sống dấn thân cho Tin Mừng. Cầu chúc anh chị em biết đặt Chúa làm trung tâm cuộc đời. Đời sống theo Tin Mừng là nghèo khó, đển gặp Chúa kín múc sự sống của ngài và chia sẻ cho anh chị em, nhất là những người chưa nhận biết Chúa.”

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.


Bài & Ảnh Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top