Họp mặt giáo lý viên dự tòng

Họp mặt giáo lý viên dự tòng

WGPSG -- Sáng 27/10/2012, 136 giáo lý viên (GLV) dự tòng đã họp mặt tại nhà thờ Chí Hoà để cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em dự tòng. Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Giáo lý TGP, chủ tế. Cha nguyên Bề trên dòng Ngôi Lời, cha phụ tá giáo xứ Chí Hoà và cha phụ tá giáo xứ Chợ Đũi (Huyện Sỹ), đồng tế.

Chủ đề buổi họp mặt lần này là “Giáo lý viên đồng hành với người dự tòng.” Chương trình mở đầu bằng phần tập hát và cầu nguyện. Sau đó là Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho anh chị em dự tòng. Cuối cùng là phần chia sẻ, thảo luận theo đề tài. Trước khi ra về, mọi người dùng bữa cơm thân mật do cha chính xứ Chí Hoà khoản đãi.

Trong phần giảng lễ, Cha Phêrô chủ tế đã nói về ơn gọi của người GLV trong Năm Đức Tin này, ơn gọi đồng hành với người dự tòng. GLV không khát khao truyền giảng kiến thức về giáo lý và Đức Tin cho bằng ước ao đem lại niềm Tin cho họ. Mỗi GLV cần suy nghĩ, thay đổi não trạng mới có thể giúp người dự tòng đón tiếp Chúa và giúp họ dễ hoà nhập vào đời sống Giáo hội…

Trong phần thảo luận chia sẻ, mọi người đã đi sâu vào 4 thái độ của GLV để đồng hành với các dự tòng. Bốn thái độ, theo thời gian là:
- Chân thành đón tiếp họ.

- Tạo mối tương quan mật thiết với họ và hướng dẫn họ tương quan với các thành phần khác trong Giáo hội.

- Giúp họ tìm kiếm, khám phá niềm tin và gặp gỡ Chúa bằng cách lắng nghe và đáp lại Lời Chúa.

- Sau cùng là họp mừng cử hành các bí tích khai tâm.

Nhiều kinh nghiệm và nhiều thao thức đã được mọi người tích cực phát biểu đóng góp. Anh Gioan Phêrô Tạ Đình Vui, Trưởng tiểu ban GLDT xin lỗi mọi người vì thời gian thảo luận quá ngắn, anh nói: Mọi người sẽ trao đổi thêm trong bữa ăn và tiếp tục suy nghĩ để tìm ra các giải pháp đồng hành với người dự tòng.

Được biết, mỗi năm, Tiểu ban GLDT tổ chức hai buổi họp mặt GLV tại các giáo hạt, buổi họp mặt tháng 5/2012 có chủ đề “Hành trình của người Dự tòng”. Ngoài ra, các GLV dự tòng còn sinh hoạt định kỳ tại hội trường Toà TGM vào 9g00 thứ Bảy, tuần thứ hai trong tháng. Mùa Chay hằng năm, tiểu ban GLDT tập trung tất cả dự tòng để tổ chức nghi thức Tuyển chọn, nghi thức này do ĐHY chủ sự.

Danh sách tiểu ban GLDT (Niên khoá 2010-2013)

1. Gioan Phêrô Tạ Đình Vui (Trưởng)
2. Đaminh Nguyễn Khánh Bình (Phó)
3. Maria Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Dung (Thư ký)
4. Maria Đặng Thị Nguyệt Ánh
5. Maria Nguyễn Thị Diệm
6. Têrêsa Maria Trương Thị Thúy Hòa
7. Vinh Sơn Nguyễn Tân Hưng
8. Giuse Vũ Văn Kích
9. Phêrô Phạm Ngọc Lâm
10. Giuse Phạm Đức Long
11. Tôma Trần Quang Mễ
12. Giuse Phạm Tiến Nam
13. Phaolô Huỳnh Văn Nam
14. Phaolô Maria Mai Văn Quang

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top