Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ Thủ Đức mừng bổn mạng ngày 24-11-2020

Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ Thủ Đức mừng bổn mạng ngày 24-11-2020

Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ Thủ Đức mừng bổn mạng ngày 24-11-2020

WGPSG -- “Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam tỏa hương thơm của các ngài cho các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), cũng như cho toàn thể cộng đoàn chúng ta, để chúng ta làm chứng cho tình yêu Chúa giữa xã hội hôm nay”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) khách mời Gioan Baotixita Lê Khoa Vi trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng HĐMVGX Thủ Đức vào lúc 17g30 thứ Ba 24.11.2020 tại nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm khách mời Phaolô Maria Nguyễn Huệ - Tu hội Chúa Giêsu - chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm khách mời Gioan Baotixita Lê Khoa Vi.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên HĐMVGX còn có các nữ tu, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức. Ca đoàn Monica hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, chúng ta mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các ngài là cha ông chúng ta, là các vị tiền bối đã đi trước, đã trung thành với đức tin Kitô giáo. Chúng ta hãy noi gương các ngài để luôn giữ vững niềm tin và loan báo niềm tin chúng ta đã lãnh nhận cho những người chúng ta gặp gỡ trên bước đường đời của mình.

công bố Lời Chúa và giảng lễ.

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita chia sẻ: "Theo dòng lịch sử, khi hạt giống đức tin mới được gieo vào lòng đất Việt, Giáo hội Việt Nam đã nhuộm thắm máu đào của các vị anh hùng tử đạo. Toàn thể Giáo hội Việt Nam đã bao phen vác Thánh Giá lên đồi Gôngôtha: trên 130 ngàn vị đã đổ máu ra vì đức tin, 117 vị đã được tôn vinh Hiển Thánh (gồm 8 Giám mục, 50 linh mục và 59 giáo dân, trong đó có 7 vị là trùm họ). Những trùm họ này là những con người chính trực, đạo đức, nề nếp gia phong, sống tốt đời đẹp đạo. Các ngài đã trở nên những hiến lễ toàn thiêu tiến dâng lên Thiên Chúa. Các ngài sẵn sàng hy sinh, dám từ bỏ tất cả cuộc sống yên ổn, danh vọng tiền tài, kể cả mạng sống mình vì Chúa Giêsu Kitô".

Lm Gioan Baotixita chia sẻ tiếp: "Hôm nay, hương thơm tình yêu ấy đang lan tỏa giữa cộng đoàn giáo xứ chúng ta, đặc biệt nơi các thành viên trong HĐMVGX. Các vị đã noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam quảng đại dâng hiến thời gian, công sức để phục vụ Chúa và Giáo Hội trong môi trường giáo xứ Thủ Đức này. Giáo Hội cảm ơn sự hy sinh quên mình của các vị. Xin Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tỏa hương thơm của các ngài cho các vị trong HĐMVGX cũng như toàn thể cộng đoàn chúng ta, để chúng ta làm chứng cho tình yêu Chúa giữa xã hội ngày nay".

Tiếp theo, Lm chủ tế đã đọc lời thẩm vấn, tất cả các thành viên HĐMVGX đã lặp lại nghi thức tuyên hứa và nhận nhiệm vụ mới.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và khép lại lúc 18g30. HĐMVGX cùng các linh mục và cộng đoàn đã hướng về nhà chờ Phục Sinh để đọc kinh, cầu nguyện cho các linh hồn là thành viên HĐMVGX và các linh hồn người thân đã qua đời.

Sau Thánh lễ, các linh mục đã chụp hình lưu niệm chung với các thành viên HĐMVGX.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top