Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập: Thánh Lễ Tạ Ơn Khấn Dòng

Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập: Thánh Lễ Tạ Ơn Khấn Dòng

WGPSG-- Sáng nay lúc 15/06/2010, tại Thánh đường GX Tân Lập thuộc hạt Thủ Thiêm, Giáo phận Tp.HCM, Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập hân hoan đón mừng Hồng Ân Thiên Chúa ban cho Hôi dòng: 3 nữ tu mừng Kim Khánh Khấn Dòng, 2 nữ tu mừng Ngân Khánh Khấn Dòng, 9 nữ tu Tuyên Khấn Vĩnh Viễn và 8 nữ tu Tuyên Khấn Lần Đầu.

- 7giờ30 thân nhân, ân nhân, bạn hữu tiến về Tân Lập, vào khuôn viên Hội Dòng để chuẩn bị tham dự Thánh lễ.

- 8giờ00 chị Tổng Phụ Trách và quý chị em hân hoan chào đón Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu, Giáo Phận Long Xuyên về chủ tế Thánh lễ, cùng một số cha đồng tế.

- 8giờ20 đoàn rước bắt đầu từ Nguyện đường Hội dòng tiến ra Thánh đường Giáo xứ để bắt đầu Thánh Lễ.

Đức Cha Giuse với lời mở đầu: Nhân dịp Giáo Hội Việt Nam mừng 350 thành lập, mỗi chúng ta phải có trách nhiệm và bổn phận để làm cho Giáo Hội Việt Nam ngày cảng phong phú và phát triển. Giáo Hội Việt Nam nói chung và Hội dòng MTG Tân Lập nói riêng vững bước tiến lên cùng cộng tác để Nước Chúa ngày càng mở rộng. Sự kiện lớn của Hội dòng hôm nay cho thấy ơn gọi tại Việt Nam vẫn còn phong phú, chúng ta cùng với Hội dòng cảm tạ Thiên Chúa về hồng ân quý báu này.

Bài giảng của Đức Cha Giuse trong Thánh Lễ:

- Các nữ tu hôm nay đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình, can đảm quyết định bước vào cuộc chiến đầy cam go nhưng đầy hứa hẹn.

- Người Kitô hữu khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội cam kết theo Chúa để từ bỏ mình vác thập giá theo Chúa, tìm Nước Chúa và yêu Chúa trên hết mọi sự. Nhưng chỉ một số người được Chúa mời gọi đã đáp lại tiếng Chúa sống ơn gọi đặc biệt: Các Tông đồ đã đến xem, theo Chúa và gắn bó với Chúa, còn chàng thanh niên giầu có đến xin Chúa chỉ cho con đường hoàn thiện nhưng khi Chúa nói: hãy về bán hết của cải chia cho người nghèo rồi theo Chúa thì anh đã sụ nét mặt buồn rầu bỏ đi. Vì có quá nhiều của cải nên anh ta không dám tiến thêm một bước nữa đến đường trọn hảo.

- Mừng 50 năm, 25 năm Khấn Dòng các nữ tu cam kết với Thiên Chúa, chọn Đức Giêsu là Bạn Trăm Năm và trung tín theo Ngài trọn đời. Các nữ tu cố gắng hiểu biết, yêu mến và nỗ lực gắn bó trọn đời với Đức Kitô. Nếu không yêu mến và thiếu hiểu biết thì đời sống tu sẽ trở nên bấp bênh và không bền vững.

- 3 bước để theo Chúa:

+ Luôn đặt Chúa trước mặt để nhìn ngắm, chiêm ngưỡng, cầu nguyện, đọc, suy niệm và sống Lời Kinh Thánh để sẵn sàng thưa: Lạy Chúa này con đây;

+ Đưa Chúa vào lòng mình, sống kết hiệp mật thiết với Chúa để nuôi dưỡng đời sống nội tâm, thiêng liêng;

+ Nhiệt thành yêu Chúa bằng việc đem Chúa đến cho người khác qua công tác tông đồ.

Sau khi chiêm ngưỡng, kết hiệp với Chúa chúng ta mới đem Chúa đến cho người khác, công việc từ thiện bác ái mới có ý nghĩa và hiệu quả tốt đẹp như ý Chúa muốn.

- Dầu của 5 cô trinh nữ khôn ngoan là lòng mến Chúa, là tất cả ơn thánh nhận được từ nơi Chúa để đem thắp sáng cho đời.

- Đời sống dâng hiến trước mắt có nhiều cám dỗ, cạm bẫy và làm cho cuộc sống hao mòn. Xin tiếp tục cầu nguyện để các chị can đảm dâng cả đời cho Chúa và Hội Thánh, suốt đời làm bạn trăm năm của Chúa.

Hội dòng MTG Tân Lập đang trong những ngày cao điểm của Năm Thánh mừng Năm Mươi Năm Thành lập Hội dòng. Ngày mai, Hội dòng sẽ long trọng tổ chức Thánh Lễ để Tạ ơn Thiên Chúa về sự kiện trọng đại này.

Top