Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Thánh lễ tuyên khấn

Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp: Thánh lễ tuyên khấn

WGPSG -- Thánh lễ tuyên khấn của 23 khấn sinh đã được cử hành do Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc chủ tế vào lúc 9g00 thứ Tư 09-5-2012, tại nguyện đường Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới và quý cha trong hạt, quý cha bề trên và khoảng 50 linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Hòa chung niềm vui với Hội dòng và các khấn sinh hôm nay, ngoài các nữ tu hiện phụ trách các cộng đoàn, quý chị em thuộc Hội dòng còn có quý tu sĩ nam nữ Hội dòng bạn và đông đảo thân nhân các khấn sinh.

Đầu lễ, Đức cha Tôma chúc mừng Hội dòng luôn thăng tiến. Ngài gọi các tân khấn sinh như những bông hoa triển nở trong vườn hoa Giáo hội và mời gọi các khấn sinh sống trọn vẹn linh đạo, hiến chương Hội dòng.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha đã nhấn mạnh đến ý nghĩa đời sống hiến dâng mà các khấn sinh quyết định, noi gương Thánh Phaolô trong thư thứ nhất gửi tín hữu Côrintô đã rao giảng và khẳng định: “Tôi không biết chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, mà là Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh vào thập giá” (1Cr 2,2). Ngài nhấn mạnh: “Khi đón tiếp Chúa vào nhà mình, cả Matta và Maria đều đã muốn thể hiện sự đón tiếp tốt nhất dành cho Chúa. Trong cuộc sống, Chúa mời gọi mỗi người thực hiện điều tốt nhất ấy theo khả năng của mỗi người. Các khấn sinh hôm nay đã quyết định chọn “Chúa Giêsu Kitô là đối tượng duy nhất”, hãy là chứng nhân sống động nhất cho tình yêu của Chúa trên trần gian”. Sau đó, Ngài mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các khấn sinh trung thành với sự lựa chọn của mình.

Tiếp theo là nghi thức tuyên khấn lần đầu: Chị Giám sư học viên xướng danh, 23 tân khấn sinh lần lượt đáp lại: “Lạy Chúa, Chúa gọi con, này con đây” và tiến lên trước bàn thờ. Trước sự chứng kiến của Đức Giám mục Tôma, đại diện Đấng Bản quyền Giáo phận, trong tay chị Tổng phụ trách Têrêsa Nguyễn Thị Bích Thủy, lần lượt các tân khấn sinh quỳ gối tuyên khấn bước theo Chúa Kitô theo linh đạo của Hội dòng MTG. Sau đó, Đức Giám mục làm phép khăn lúp và trao cho các khấn sinh, ngài cũng trao Hiến chương và nội quy Hội dòng để các khấn sinh theo đó để giữ lề luật của Hội dòng.

Khăn lúp và Hiến chương Hội dòng được trao như là biểu tượng của sự tùng phục tuyệt đối vào Đức Kitô, của sự tự nguyện hiến thân và thực thi đức ái để phục vụ tha nhân, để từ đây các chị sẽ sống cho Đức Kitô cách trọn vẹn hơn qua lời khấn; họ trở thành nữ tu của Hội dòng MTG Gò Vấp trong sự hiệp thông với Giáo hội; họ dâng hiến đời mình cho Chúa Kitô qua cộng đoàn dòng tu của mình và nói lên lời đáp trả của mình đối với tình yêu Chúa đã trao ban.

Thánh lễ được tiếp tục trong trang nghiêm và sốt sắng. Bài ca dâng lễ được các nữ tu và cộng đoàn cùng cất lên đã càng tăng thêm sự thánh thiêng của Thánh lễ: “…Ôi đối tượng Tình yêu duy nhất con thờ, xin chấp nhận đời con như một hiến lễ…”

Sau Thánh lễ, chị Tổng phụ trách thay mặt Hội dòng bày tỏ lòng tri ân Đức cha Tôma và quý cha đồng tế, đồng thời ghi ơn các vị ân nhân, thân nhân hiện diện, nhất là các bậc cha mẹ đã tín nhiệm để trao phó con em của mình cho Hội dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 sau khi cộng đoàn cảm tạ hồng ân Chúa trao ban, và cùng cất lên bài ca tri ân Cha Thánh Giuse, bổn mạng Hội dòng.

Top