Hội CBMCG hạt Xóm Mới: Lễ thánh hoá các Người Mẹ

Hội CBMCG hạt Xóm Mới: Lễ thánh hoá các Người Mẹ

WGPSG -- Chiều thứ Ba ngày 10/5/2011, vào lúc 19g, toàn thể hội viên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo hạt Xóm Mới đã quy tụ về giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để long trọng cử hành lễ thánh hoá các Người Mẹ. Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến (Phó hạt trưởng) đồng tế với cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh.

Vào Chúa nhật thứ hai của tháng 5, gần như trên toàn thế giới đều lấy đó là “Ngày của Mẹ”. Vâng! Tiếng Mẹ thật cao quý, cho nên đã có câu thơ đi vào lòng người:

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ.
Gian khổ cuộc đời không nặng gánh bằng cha.
Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ,
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.”

Với người tín hữu, ai trong chúng ta cũng có mẹ và đặc biệt hơn chúng ta còn có Mẹ Maria.

Thật vậy, có người mẹ nào không thương con, người mẹ ấy sẵn sàng làm mọi việc, không nề hà vất vả để nuôi con khôn lớn, dạy con nên người. Cho nên, chúng ta hãy nhớ rằng, lòng hiếu thảo là một bổn phận thiêng liêng của con người. Người nào giày xéo lên chữ hiếu là người ấy không còn lương tâm. Kẻ giết người nếu biết tôn kính cha mẹ, cũng còn một điểm thành thực trong tâm; con người dù sang trọng tuyệt vời, nếu làm đau lòng mẹ, xúc phạm đến mẹ, cũng là kẻ không có nhân cách.

Hôm nay, trong Thánh lễ thánh hoá các Người Mẹ, có bà cố của Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, bà cố đã từng kể rằng: ngày xưa nghèo lắm, bà phải đi cắt rau muống đem ra chợ bán và chính Đức cha là người chở rau cho mẹ ra chợ. Đó chính là một trong nhiều cách dạy con của các người mẹ về tình yêu lao động, có trách nhiệm chung vai gánh vác công việc gia đình…

Qua công việc của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, mong rằng mỗi người mẹ, sẽ cố gắng thăng tiến đời sống nội tâm và nỗ lực thánh hóa bản thân hầu trở nên người mẹ đạo đức và gương mẫu trong gia đình và ngoài xã hội. Cùng học hỏi và tương trợ lẫn nhau trong sứ mạng bảo toàn gia đình trong hạnh phúc và thánh thiện để cùng Giáo hội xây đắp nền văn minh tình thương. Cùng nhau phát huy tinh thần đạo đức chân thật bằng cách noi gương Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa. Cùng liên đới trong trọng trách dạy dỗ và khẩn cầu cho con cháu được sống đức tin vững vàng và trung thành trong bậc sống của mình.

Các Bà Mẹ Công Giáo hãy noi gương bà thánh Mônica, nhờ cầu nguyện, hy sinh, và vững tin vào Chúa, mà con của bà cho dù hết sức tội lỗi, đã trở về với Chúa, không những thế, còn trở nên một giám mục, và hơn nữa, một vị thánh, là thánh Augustinô.

Cầu chúc cho Các Bà Mẹ Công Giáo thành công trong việc giáo dục con cái, để chúng trở nên những người con ngoan, đem lại vinh danh về cho Thiên Chúa và hữu ích cho cộng đồng xã hội.

Lạy Mẹ Maria! Mẹ là Mẹ của toàn thể nhân loại chúng con, xin Mẹ ban cho thế giới được Hòa Bình, Tự Do, No Ấm và Thương Yêu đùm bọc lẫn nhau, cho Giáo hội Chúa ngày càng được tăng tiến trên đường nhân đức và thợ gặt của Chúa ngày càng được tăng trưởng để Danh Chúa được chiếu sáng trên khắp địa cầu. Amen.

Top