Hội Bảo trợ Ơn gọi Dòng Đức Mẹ Lên Trời (A.A.): Mừng bổn mạng và sinh nhật

Hội Bảo trợ Ơn gọi Dòng Đức Mẹ Lên Trời (A.A.): Mừng bổn mạng và sinh nhật

WGPSG -- Hoà chung cùng toàn thể Giáo hội mừng kính Lễ Thánh Giuse Lao Động (01.05), Hội Bảo trợ Ơn gọi Dòng Đức Mẹ Lên Trời đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng và sinh nhật một tuổi tại Cộng đoàn Học viện Emmanuel d'Azon vào lúc 10g00 ngày 01.05.2014.

Thánh lễ trọng thể do Cha Chủ tịch Phêrô Trần Văn Huyền, AA, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Phó chủ tịch Phêrô Gioan Lê Viết Thắng, AA, và Cha Thư ký Gioakim Nguyễn Khương Duy, AA. Tham dự có các tu sĩ, tập sinh, thỉnh sinh, các anh em tìm hiểu, các nữ tu, đông đảo các hội viên, khách mời và bà con giáo dân xa gần từ các họ đạo: Gia Định, Hàng Sanh, Bình Hoà, Tân Thành, Lạc Quang, Phương Lâm (Đồng Nai)... Đặc biệt, ngày họp mặt hôm nay cũng là dịp để các hội viên tri ân và chia tay Cha Phó chủ tịch hội đang chuẩn bị lên đường nhận sứ vụ mới do Nhà Dòng giao phó.

Trước Thánh lễ, Cha Thư ký đã trình bày đôi nét về các giai đoạn đào tạo tu sĩ của Hội dòng cũng như đời sống mục vụ của các cộng đoàn tại Việt Nam. Thánh lễ bắt đầu với lời chào mừng và giới thiệu các nhóm hội viên hội bảo trợ ơn gọi của Cha Chủ tịch. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì trong suốt một năm qua, Chúa đã gởi đến nhiều hội viên cùng chung tay cộng tác trong nhiều công việc cùng những dự án mà Hội dòng đã và đang thực hiện. Thánh lễ do cộng đoàn Thỉnh Viện đảm nhận phụng vụ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha chủ tế đã dẫn ra tấm gương âm thầm phục vụ của Thánh Cả Giuse qua ba nhân đức: khiêm nhường, làm việc cần cù và vâng phục Thánh ý Chúa. Ngài cũng phần nào chia sẻ những khó khăn trong đời sống thường nhật của các hội viên và hướng mọi người nhìn lên tấm gương của Thánh Giuse, dẫu cuộc sống còn nhiều gian truân, vất vả nhưng vẫn luôn vui vẻ, lạc quan, dâng lên Chúa những thành quả lao động của mình qua việc giúp đỡ cho việc phát triển ơn gọi của Hội dòng, đó cũng là những đóng góp to lớn để kiện toàn Hội Thánh Chúa ở trần gian.

Sau phần hiệp lễ, toàn thể anh em ứng sinh đã có đôi lời tri ân quý vị ân nhân trong Hội. Lời tri ân đầy xúc động, hiệp cùng với những chia sẻ của Cha chủ tế trong bài giảng, anh em cũng đã hết lòng ghi ơn quý vị ân nhân đã và đang âm thầm giúp đỡ "những cái nhỏ nhất" cho Dòng và nguyện sẽ không phụ lòng quý ân nhân mà cố gắng tinh tấn tu học để làm cho "Nước Cha Trị Đến". Dịp này, Cha Phó chủ tịch hội cũng đã ngỏ lời chia tay cộng đoàn nhân dịp ngài vừa mới được bổ nhiệm vào sứ vụ mới tại một nơi rất xa.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chụp hình lưu niệm và chung vui với nhau bữa tiệc thân mật xen lẫn với các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" do các anh em trong Dòng và các khách mời biểu diễn. Ngày họp mặt kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

Được biết, tuy Dòng Đức Mẹ Lên Trời mới có mặt tại Việt Nam 8 năm (từ năm 2006) nhưng dưới hoạt động không ngừng của Chúa Thánh Thần, con số ơn gọi của Nhà dòng phát triển nhanh chóng và vẫn đang ngày càng gia tăng, song vẫn còn nhiều khó khăn đang phải đối mặt. Và Hội Bảo trợ Ơn gọi được thành lập vào ngày 01.05.2013 đã phần nào chia sẻ tinh thần, vật chất và chung lời cầu nguyện với Nhà dòng trong công cuộc rao giảng Nước Thiên Chúa tại Việt Nam. Với chỉ gần 10 thành viên lúc ban đầu, đến nay đã lên đến gần 200 hội viên vẫn hằng ngày âm thầm giúp đỡ các anh em qua nhiều cách khác nhau. Thật là một ân huệ to lớn mà Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng trong suốt thời gian qua. Một lần nữa, xin chân thành tri ân quý vị ân nhân, chúng con sẽ luôn nhớ đến quý vị trong giờ kinh nguyện hằng ngày, và xin cầu nguyện cho chúng con luôn trung thành bước theo Chúa trên con đường mà chúng con đã chọn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top