Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ: Mừng bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ: Mừng bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ: Mừng bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

WGPSG -- “Phải có đầy Chúa trong tâm hồn như Đức Mẹ, anh chị em mới có thể đem Chúa đến cho người khác”.

Đó những lời nhắc nhở của Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng trong thánh lễ mừng bổn mạng Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ miền thành phố diễn ra tại giáo xứ Tân Phú Hòa vào sáng 6.12.2020.

Vào lúc 9g40 sáng Chúa Nhật II Mùa Vọng, các hội viên của Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ miền thành phố đã quy tụ về nhà thờ Tân Phú Hòa để cùng nhau cung nghinh, tôn vinh Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Thánh lễ mừng bổn mạng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội diễn ra thật sốt sắng, trang trọng do Đức TGM Giuse – TGP Sài gòn chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục  (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Tân Phú Hòa, Linh hướng Hiệp Hội và các linh mục thân hữu.

Tham dự thánh lễ có các hội viên Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú Hòa.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức TGM đã nói đến ơn gọi của mỗi người trong cuộc đời. "Khi sinh ra làm người, Chúa trao cho mỗi người chúng ta một sứ mạng".

Trong Mùa Vọng, chúng ta đặc biệt chiêm ngắm cuộc đời và sứ mạng của Đức Mẹ. Chính Thiên Chúa đã trao phó cho Đức Mẹ sứ mạng trở thành Mẹ của Đấng Cứu Thế - cưu mang, sinh hạ Con Thiên Chúa làm người. Ngay từ đầu, Mẹ đã được Thiên Chúa gìn giữ tâm hồn luôn thanh sạch, không vướng mắc tội tổ tông truyền. Như thế, để đón Chúa vào cuộc đời, chúng ta cần phải sám hối.

Thánh Gioan Tẩy giả đã nói đến con đường “gồ ghề”, đó chính là những bất toàn, lỗi lầm mà chúng ta phải dọn sạch để Chúa có thể ngự vào. Chỉ khi có Chúa trong tâm hồn, chúng ta mới có thể mang Chúa đến cho người khác. Anh chị em là hội viên Giới Trẻ Con Đức Mẹ phải noi gương bắt chước Đức Mẹ, nhận ra Thánh Ý Chúa trong cuộc đời và tâm hồn luôn phải đầy Chúa.

Mặt khác, chúng ta phải quảng đại thưa “Xin vâng” như Đức Mẹ. Nhiều khi chúng ta khó nhận ra tiếng Chúa trong đời vì biết bao tiếng nói ồn ào như tiền bạc, danh vọng, lạc thú, ý riêng. Chúng ta cầ phải gạt bỏ những thứ đó ra khỏi tâm hồn để bước theo Chúa. Có đầy Chúa trong lòng, phải trao Chúa cho người khác. Trong trường học, nơi phố chợ mưu sinh, trong đời sống thường nhật...chúng ta phải sống yêu thương, quảng đại chia sẻ để làm chứng cho Chúa. Xin Đức Mẹ uốn nắn, dạy dỗ chúng ta trở nên giống Đức Mẹ, biết cộng tác với ơn cứu độ của Thiên Chúa trong cuộc đời".

Thánh lễ tiếp nối với Nghi thức tuyên thệ của Tân Ban điều hành Hiệp Hội Giới trẻ Con Đức Mẹ miền thành phố trước sự chứng kiến của Lm Linh hướng. Sau đó là phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, đại diện Hiệp Hội đã có lời tri ân Đức TGM Giuse, các linh mục đồng tế và toàn thể cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng khép lại vào khoảng 11g30.

Danh sách tân Ban Điều hành Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ miền thành phố (nhiệm kỳ 2020-2023)

  1. Trưởng ban điều hành: Anh Phanxicô Xaviê Nguyễn Hoàng Minh.
  2. Phó ban điều hành: Anh Đaminh Vũ Văn Hoàn
  3. Thư ký: Anh Giuse Trịnh Minh Tiến
  4. Thủ quỹ: Chị Maria Lê Thị Thùy Hương
  5. Ủy viên Linh đạo: Chị Maria Nguyễn Thị Kim Loan
  6. Ủy viên Huấn luyện: Anh Gioan Trần Xuyên Sơn.
  7. Ủy viên Bác Ái: Chị Mátta Nguyễn Thị Diền
  8. Ủy viên Giao lưu –Sinh hoạt: Anh Mátthêu Nguyễn Mạnh Cường

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top