Hạt Xóm Mới: Thiếu nhi mừng Giáng Sinh 2010

Hạt Xóm Mới: Thiếu nhi mừng Giáng Sinh 2010

WGPSG -- Những năm gần đây, hình ảnh ông già Noel quen thuộc trong ngày lễ Giáng sinh đã xuất hiện trên các nẻo đường ở Việt Nam, đặc biệt ở khu vực Xóm Mới - Gò Vấp. Không đơn thuần chỉ là ông Noel, nhưng các nam thanh nữ tú, các cháu thiếu nhi, ngay các bé còn ẵm bồng trên tay cũng mặc quần áo đỏ, đội mũ đỏ kiểu xứ lạnh, đi giầy đen, tóc bạc phơ và râu trắng như tuyết (trang phục của ông Nikolaus có từ thế kỷ thứ 3 sau Tây lịch) đến các điểm vui chơi, văn nghệ… đặc biệt, đến với Thánh lễ Giáng sinh tại các nhà thờ trong hạt Xóm Mới.

1. Lễ Vọng Giáng Sinh

Tại giáo xứ Hà Nội: Tối 24/12/2010, với chương trình diễn nguyện đầu lễ đã lôi cuốn gần 2000 người đến tham dự lễ Giáng sinh lúc 19g00, ngồi kín cả 2 tầng lầu. Trang phục ông già Noel đã tràn ngập nhà thờ, tạo bầu khí vui tươi, phấn khởi trong ngày lễ.

- Vào lúc 19g00 24/12/2010, Giáo xứ Thái Bình có tổ chức diễn nguyện trước Thánh lễ Vọng Giáng sinh dành cho thiếu nhi. 

http://tgpsaigon.net/thu-vien-anh/20101226/8255

- Vào lúc 19h30, trước thánh lễ vọng Giáng sinh, Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình trình diễn hoạt cảnh, thu hút đông đảo người xem.

http://tgpsaigon.net/thu-vien-anh/20101229/8279

2. Hội chợ, văn nghệ

Ngày nay, lễ Chúa Giáng sinh không chỉ dành riêng cho người theo đạo Công giáo, mà còn là ngày lễ hội của toàn thể nhân loại. Do đó, để đáp ứng nhu cầu vui chơi mừng lễ của thanh thiếu niên, các giáo xứ trong hạt Xóm Mới đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi với nhiều hình thức dành cho thiếu nhi. Đơn cử như:

- Giáo xứ Bắc Dũng: Tối 19/12/2010, tổ chức cho các cháu tô màu, vẽ tranh và làm báo tường theo chủ đề Giáng sinh. Tối 22/12/2010, tổ chức hội chợ, xổ lôtô, thời trang Bắc Dũng, tổ chức 12 gian hàng ẩm thực…

- Giáo xứ Hà Nội: Tối 21, 22, 23/12/2010, tổ chức hội chợ, xổ lôtô, mở các gian hàng ẩm thực cho thiếu nhi trong và ngoài xứ đến vui chơi.

- Giáo xứ Hà Đông: Tổ chức thi văn nghệ theo chủ đề: “Đêm thánh, đêm hội ngộ”.

Mời xem hình ảnh tại trang web: http://tgpsaigon.net/thu-vien-anh/20101225/8194

Chương trình “Đêm thánh, đêm hội ngộ” của giáo xứ Hà Đông có 12 tiết mục được các em thiếu nhi từ lớp “Giáo lý vỡ lòng” đến lớp “Vào đời” lần lượt biểu diễn, đều để lại những dấu ấn riêng. Từ các tiết mục của em Têrêsa Nguyễn Hoàng Gia Khương lớp Bao đồng 1 độc tấu Organ tác phẩm “Cao Cung Lên”; lớp Vào đời qua nhạc phẩm “Chiếc xe nai”; lớp Thêm sức 1 với múa hát “Liên khúc Giáng sinh”; đến màn trình diễn ảo thuật độc đáo nhiều thú vị do em Giuse Lê Minh Tuấn lớp Bao Đồng 4 thực hiện, đã khiến các cháu thiếu nhi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Khán giả cũng không quên được sự diễn xuất khéo léo của lớp Thêm sức 2 qua vở kịch “Cô bé bán diêm”, dựa theo truyện cổ tích của tác giả Đan Mạch Hans Christian Andersen: Truyện kể về một cô bé nghèo khổ phải đi bán diêm giữa mùa đông giá lạnh, và từ giã cõi đời trong đêm Chúa Giáng sinh, câu chuyện là sự tương phản giữa cảnh ngộ của cô bé bán diêm nghèo khổ, cô độc với khung cảnh huy hoàng, đầm ấm của nhiều người chung quanh trong buổi tối Noel. Cái thương tâm ở chỗ trong khi mọi người được vui vầy bên nhau quanh bàn tiệc dưới ánh đèn rực rỡ bên lò sưởi ấm cúng, thì cô bé bán diêm chỉ có cái lạnh giá khắc nghiệt làm bạn, với ảo ảnh đẹp đẽ nhưng ngắn ngủi do những que diêm mang lại.

Với những gì đang được hưởng, cầu chúc các em luôn bền vững và trưởng thành về đức tin, phát triển nhân cách và hình thành kỹ năng sống tốt với mọi người: Luôn biết cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban, vì các em được may mắn hơn nhiều em khác, không được hưởng Giáng sinh ấm áp trong mái ấm gia đình. Các em hãy nhớ đến công ơn cha mẹ, giáo xứ và anh chị giáo lý viên đã quan tâm yêu thương chăm sóc, để các em có ngày hôm nay.

Sứ điệp của Hài Nhi Giêsu trong đêm Giáng sinh chính là “đón nhận và trao ban”. Đón nhận hồng ân Giáng sinh trong tâm hồn mình và trao ban yêu thương, bình an đến cho muôn người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top