Hạt Xóm Mới: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Hạt Xóm Mới: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Đặt lễ Chúa Kitô Vua trong Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ, Giáo hội nhắc nhở rằng, Đức Kitô chính là Vua của vũ trụ, Ngài là Chủ của thời gian, Chủ của lịch sử nhân loại và là Chủ của lịch sử mỗi người chúng ta. Chúa Kitô vượt trên thời gian để mãi mãi là vị Vua vĩnh cửu.

Hiệp cùng Giáo hội mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, kết thúc phụng vụ năm B và chuẩn bị bước vào chu kỳ phụng vụ năm C, lúc 18g00 ngày 23/11/2012, tại giáo xứ An Nhơn, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Xóm Mới (GĐPTTTXM) đã long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ - bổn mạng GĐPTTTXM.

Hơn 400 đoàn viên đến từ 11 xứ đoàn trong giáo hạt đã tề tựu đông đủ lúc 17g30 để chuẩn bị tham dự Thánh lễ trọng thể do Cha GB Nguyễn Văn Luyến - phó Hạt trưởng hạt Xóm Mới chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Phaolô Nguyễn Thực - chánh xứ Gx. Hà Đông kiêm linh hướng GĐPTTT hạt Xóm Mới, Cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - chánh xứ Gx. An Nhơn, Cha Giuse Nguyễn Quốc Hưng - Dòng Phanxicô Campuchinô.

Đại diện BCH/GĐPTTT/GP đến tham dự có Anh Alphongsô Trần Công Bình - phó ngoại vụ và Anh Giuse Bùi Văn Luận - Tổng Thư ký. Ngoài ra, còn có đại diện các đoàn thể trong giáo hạt cùng quý ân nhân.

Lúc 18g00, sau cơn mưa nặng hạt, Thánh lễ đã được khởi đầu bằng cuộc rước kiệu tượng Chúa Kitô Vua quanh khuôn viên nhà thờ do Cha GB Nguyễn Văn Luyến chủ sự. Đi đầu là cờ đoàn giáo hạt cùng BCH/GĐPTTT/Hạt, đoàn viên 11 xứ đoàn trong giáo hạt đi theo cờ đoàn của mỗi xứ đoàn, quý ân nhân, đại diện BCH/GĐPTTT/GP và các đoàn thể bạn trong giáo hạt, khách mời, kiệu Chúa Kitô Vua.

Dựa đoạn Tin Mừng: “Cứ dấu này mà người ta nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em yêu thương nhau” (Ga 13,35), cha linh hướng GĐPTTT hạt Xóm Mới đã diễn giảng: “GĐPTTT là một hội đoàn đặc biệt, vì có 2 lễ bổn mạng nhưng đều quy về một người duy nhất, đó là Trái Tim Tình Yêu và Vua Tình Yêu. Vì thế, toàn thể đoàn viên GĐPTTTXM hãy cảm nhận và thể hiện tình yêu của Đức Kitô nơi mọi người, đặc biệt là tạo bầu khí gia đình hiệp nhất, yêu thương nhau như Đức Kitô đã yêu thương chúng ta, để xứng đáng là đoàn viên GĐPTT”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha phó Hạt trưởng, cha linh hướng GĐPTTTXM và cha chánh xứ Gx. An Nhơn đã trao bằng khen cho 5 tập thể và 21 cá nhân có nhiều đóng góp cho sinh hoạt GĐPTTTXM trong năm 2012. Đồng thời, Ông Đaminh Phạm Văn Nghĩa - Trưởng BCH GĐPTTTXM - đã trao cờ đoàn giáo hạt cho Ông Đaminh Trần Tiến Công, đại diện xứ đoàn Thái Bình, đơn vị sẽ tổ chức Lễ bổn mạng năm 2013.

Ông Trưởng BCH GĐPTTTXM đã có lời cám ơn quý cha, quý chức và cộng đoàn giáo xứ An Nhơn, quý đoàn viên, quý ân nhân và quý khách đã dành nhiều sự ưu ái cho GĐPTTTXM để buổi lể diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm.

Cuối lễ, cộng đoàn đã đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính và lãnh phép lành Toàn xá trong Năm Đức Tin. Mọi người hân hoan ra về trong niềm tin tưởng và hân hoan bước vào năm phụng vụ mới, khởi đầu cho chu kỳ thời gian bắt đầu từ Đức Kitô và cuối cùng trở về với Ngài. Đức Kitô chính là khởi đầu và là cùng đích của vũ trụ và lịch sử nhân loại.

Top