Hạt Phú Thọ: Liên Huynh Thánh Hiển mừng bổn mạng 8-5-2021

Hạt Phú Thọ: Liên Huynh Thánh Hiển mừng bổn mạng 8-5-2021

Hạt Phú Thọ: Liên Huynh Thánh Hiển mừng bổn mạng 8-5-2021

TGPSG-- “Anh chị em Đa Minh là “bài giảng” nối dài mà Cha thánh Đa Minh muốn để lại cho hậu thế.“Bài giảng” ấy trong cuộc đời của ngài là chính mỗi người chúng ta.”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan. B Võ Khắc Duy trong ngày mừng lễ thánh Giuse Hiển, Linh mục tử đạo - bổn mạng Liên Huynh Thánh Hiển hạt Phú Thọ - được cử hành tại Nhà thờ Hòa Hưng vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 8-5-2021.

Trước giờ lễ, toàn thể đoàn viên đã quy tụ trong Nhà thờ để dâng Giờ kinh Phụng vụ ban chiều. Sau đó, các đoàn viên đã rước đoàn đồng tế lên thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Thánh lễ do Lm Giuse Phạm Bá Lãm - hạt Trưởng Phú Thọ, Chánh xứ Hòa Hưng - chủ tế. Cùng đồng tế trong thánh lễ có Lm Visonte Nguyễn Thành Tín - Tổng Phụ trách Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh; Lm Gioan. B Võ Khắc Duy - Phụ trách Giới trẻ Đa Minh; Lm Gioan Vianey Nguyễn Phú Lợi - Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô; Lm Phanxico Chu Gia Nghĩa - Lm Phụ tá Hòa Hưng.

Hiện diện trong thánh lễ, ngoài anh chị em trong Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM) trong hạt Phú Thọ còn có các nữ tu Dòng Mân Côi; các vị đại diện Ban Điều hành HĐGDĐM – TGP SG; các vị trong HĐMV giáo xứ cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Hòa Hưng.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioan B. Nguyễn Khắc Duy đã đề cập đến ý tưởng của cha Bề trên Tổng quyền Timoner khi ngài khám phá ra rằng: Chính anh chị em Đa Minh là “bài giảng” nối dài mà cha thánh Đa Minh muốn để lại cho hậu thế. “Bài giảng” ấy trong cuộc đời của ngài chính là mỗi người chúng ta và ngài mời gọi mỗi người chúng ta biết chọn bài giảng trong cuộc đời của mình để loan báo Tin Mừng. Cha Bề trên Tổng Quyền đã ví von: “Bài giảng” được ghép lại từ nhiều ý tưởng để thành bản văn. Trong bản văn ấy, anh chị em Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh là những người sống theo linh hướng, thích ứng theo linh đạo Đa Minh giữa đời. Mỗi chúng ta trong bản văn đó có thể chỉ là một footnotes (chú giải) hoặc dấu chấm, dấu phẩy. Nhưng dù là gì thì nó vẫn có ích, bởi vì những chú giải (footnotes) đó giải thích cho những điều mà người ta chưa hiểu rõ khi đọc bản văn chính, để diễn tả tròn đầy và rõ nét nhất về Đức Giêsu Kitô nơi cuộc đời của mỗi người Đa Minh chúng ta”.

Để kết thúc bài giảng, Lm đã kể câu chuyện: "Một bà kia chuẩn bị đến Nhà thờ với bộ áo quần thật đẹpvì hôm đó là ngày quan trọng của bà. Nhưng khi ra khỏi nhà, bà bị người hàng xóm ném phải bọc rác lên người làm bẩn hết bộ đồ đẹp mà bà tốn công chuẩn bị cùng với những lời nói ngang tàng của người hàng xóm. Máu nóng trong người sôi lên, bà muốn phân định thắng thua với người hàng xóm nhưng lại chợt nhớ hôm nay là ngày mình được tuyên hứa để trở thành người Đa Minh nên bà cố nhịn bỏ qua để vào thay bộ đồ khác và đến Nhà thờ. Câu chuyện cho thấy trong cuộc sống xô bồ, chúng ta vẫn thường gặp nhiều điều ngang trái nên chúng ta, cách riêng là anh chị em Huynh đoàn hãy biết tiết chế bản thân và làm gương sáng để danh Đức Giêsu được mọi người biết đến".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, bà Maria Vũ Thị Nga đã thay mặt Huynh Đoàn Thánh Hiển tri ân các linh mục, HĐMV giáo xứ, các đoàn hội và cộng đoàn đã hiệp dâng cầu nguyện cho huynh đoàn. Đồng thời, một vị đại diện đã dâng tặng các linh mục món quà nhỏ thể hiện tấm lòng quý mến của các đoàn viên trong ngày mừng bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30 cùng ngày. Mọi người ra về trong tâm tình hân hoan và sẵn sàng sống chứng nhân Tin Mừng của Đức Kitô với mọi người chung quanh.

Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top