Hạt Gia Định: Huynh trưởng Hiệp đoàn mừng bổn mạng

Hạt Gia Định: Huynh trưởng Hiệp đoàn mừng bổn mạng

Hạt Gia Định: Huynh trưởng Hiệp đoàn mừng bổn mạng

“Noi gương Thánh Khang, các huynh trưởng hãy luôn can đảm làm chứng nhân cho Chúa với trọn tâm hồn yêu mến” - linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Toàn đã nhắn nhủ các huynh trưởng như trên trong ngày mừng bổn mạng Thánh Nguyễn Duy Khang bắt đầu lúc 18g thứ Sáu 06.12.2019 tại nhà thờ Hàng Sanh.

Hiện diện trong ngày hội có Lm Vinh Sơn Vũ Đức Toàn - Tuyên úy  Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) hạt Gia Định, Lm Gioan Phạm Văn Thanh - Tuyên úy TNTT giáo xứ (Gx) Gia định, Lm Anrê Maria Phạm Đình Dũng - Tuyên úy TNTT Gx Bình Lợi, và hàng trăm huynh trưởng đến từ 9 Gx: Bình Hòa, Bình Lợi, Chính Lộ, Đức Mẹ Vô Nhiễm, Gia Định, Hàng Sanh, Mông Triệu, Thánh Tịnh và Thị Nghè.

Chương trình gồm ba phần: Liên hoan ẩm thực, Văn nghệ và Thánh lễ đồng tế.

Sau khi Lm Vinh Sơn làm phép bữa ăn, các huynh trưởng đã vui vẻ thưởng thức những món ăn do chính các huynh trưởng trong các Gx được phân công thực hiện.

Kế tiếp là màn trình diễn văn nghệ bỏ túi sôi động và đặc sắc của từng Gx. Các huynh trưởng chỉ có tối đa 3 ngày để tập luyện cho phần biểu diễn của mình. Ca sĩ Xuân Trường cũng đến góp vui với các huynh trưởng qua ba bài hát Công giáo.

Thánh lễ - đỉnh cao của ngày mừng bổn mạng - do Lm Gioan Phạm Văn Thanh chủ tế, đã bắt đầu vào lúc 8g30, trong nghiêm trang lắng đọng.

Vào đầu bài giảng, Lm Vinh Sơn đã lược sơ qua hạnh Thánh Khang với các việc đạo đức, lòng trung thành và sự can đảm. Điểm đặc biệt là ngài làm chứng nhân cho Chúa không qua hình thức bên ngoài, mà do lòng yêu mến Chúa sâu xa. Chính sự chiêm nghiệm Chúa trong tình yêu mến hàng ngày đã dẫn đưa ngài đến phúc tử đạo. Các huynh trưởng hãy học hỏi nơi thánh bổn mạng, biết sống chứng nhân, yêu mến Chúa với trọn tâm hồn, luôn chuẩn bị kỹ càng các bài giáo lý, giúp các thiếu nhi càng ngày càng đến gần Chúa hơn.

Lm Vinh Sơn cho biết, trong tương lai hiệp đoàn sẽ mở nhiều lớp kỹ năng để giúp các huynh trưởng tăng thêm khả năng trong việc hướng dẫn thiếu nhi.

Cuối Thánh lễ, Lm Tuyên úy Hiệp đoàn đã ngỏ lời cảm ơn các Lm đồng tế và tất cả huynh trưởng đã chung tay giúp cho mọi người có một ngày bổn mạng vui vẻ.

Sau đó, ba Lm Tuyên úy đã chụp hình lưu niệm cùng các huynh trưởng.

Các huynh trưởng đã chia tay nhau ra về lúc 21g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top