Hạt Gia Định: Hội đồng Mục vụ mừng bổn mạng

Hạt Gia Định: Hội đồng Mục vụ mừng bổn mạng

WGPSG -- Mỗi năm, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) hạt Gia Định có hai lần gặp mặt vào dịp Tết và Lễ Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng, bổn mạng. Năm nay, HĐMVGX của hạt đã mừng bổn mạng vào lúc 8g30 ngày 31.7.2014 tại nhà thờ Thánh Martinô, với sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện Ignatiô Hồ Văn Xuân, Cha hạt trưởng Đa Minh Nguyễn Đình Tân và quý cha trong hạt.

Trong phần hội thảo từ 8g30 đến 10g00, từng đại diện của 14 giáo xứ trong hạt đã báo cáo về hoạt động của HĐMVGX trong thời gian qua lên Cha hạt trưởng Đa Minh. Để đúc kết, cha quản hạt mong các giáo xứ đều có những đoàn thể đại diện cho từng nhóm riêng biệt chẳng hạn như: thiếu nhi, các bà mẹ, giới gia trưởng, Gia đình Phạt tạ, Caritas v.v... để hợp tác với quý cha xứ một cách tích cực hơn.

Vào dịp họp mặt này, các đại diện HĐMVGX sẽ được tặng Lời kinh của ĐHY Gioan Baotixita. Cha hạt trưởng cũng đã giới thiệu anh Giacôbê Hà Anh Minh là tân Trưởng ban liên lạc các HĐMVGX trong hạt. Hai đại diện HĐMVGX đã tặng hoa cho anh cựu Trưởng ban, và tặng hoa và quà tạm biệt cha sở giáo xứ Nguyễn Duy Khang sắp về hưu.

Các vị HĐMVGX đã nghỉ giải lao nửa giờ trước khi bước vào đỉnh cao của cuộc họp mặt là Thánh lễ đồng tế lúc 10g30. Sau khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh, ba vị đại diện đã tặng hoa mừng lễ bổn mạng Ignatiô của cha Tổng Đại diện; Cảm ơn sự hiện diện của cha hạt trưởng; Và cảm ơn cha sở giáo xứ Martinô - Phêrô Vũ Minh Hùng - đã đài thọ các chi phí cho cuộc họp mặt mừng bổn mạng.

Trong bài giảng, cha Tổng Đại diện kể lại dịp được đi xem các dụng cụ hành hình các vị Tử đạo ngày xưa, nhìn các chứng tích mà nhớ đến gương anh dũng của các ngài. Cha luôn ghi nhớ hai lời của Thánh Emmanuel Lê Văn Phụng, một lời với con trai: “Ba đã tha thứ cho kẻ đã làm hại ba, con đừng có báo thù”, một lời với con gái: “Đây là Thánh giá Chúa Giêsu Kitô, con hãy đeo và hãy tôn kính”. Các tín hữu chúng ta đọc kinh Lạy Cha hằng ngày nhưng có noi gương tha thứ Chúa đã dạy không? Thánh giá Chúa Giêsu Kitô là dấu hiệu sự chiến thắng của Tình Yêu, đã giúp chúng ta sống thế nào trong đời thường? Ba mươi chín năm sống giữa cộng đồng Dân Chúa hạt Gia Định, cha có ấn tượng tốt với HĐMVGX trong hạt qua nhiều thế hệ đã cộng tác hỗ trợ các cha nhà xứ trong đời sống mục vụ. Cha mong HĐMVGX hãy noi gương Chúa Giêsu, luôn sống Lời Chúa, và đặt ích lợi Hội Thánh lên trên hết sẽ giải quyết được nhiều vấn đề. HĐMVGX là cánh tay nối dài của cha xứ, hãy phục vụ trong yêu thương để đem Chúa đến cho người xung quanh. Mỗi người trong chúng ta hãy nỗ lực hết sức theo hoàn cảnh mình để hoàn thành sứ mệnh nặng nề đó.

Cuối Thánh lễ, cha Tổng Đại diện tặng cho mỗi vị HĐMVGX một quyển sách in ấn công phu tuyệt đẹp, có tựa đề “266 Triều đại Giáo Hoàng theo dòng lịch sử Giáo Hội” của tác giả Lm. Phêrô Nguyễn Thanh Tùng là giáo sư Đại Chủng viện Thánh Giuse và là cha chính xứ Họ Thị Nghè.

Kết thúc Thánh lễ lúc 11g30, cha Tổng Đại diện, cha hạt trưởng và quý cha cùng HĐMVGX đã chụp hình lưu niệm trước khi chia sẻ bữa ăn huynh đệ tại hội trường giáo xứ Thánh Martinô.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top