Gx. Tân Thành: Thánh lễ tạ ơn của tân Lm. Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân

Gx. Tân Thành: Thánh lễ tạ ơn của tân Lm. Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân

WGPSG -- Vào lúc 09 giờ 00, ngày 19/6/2011, tại thánh đường giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP), số 54/19 đường Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình, Tân linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân SDB dâng Thánh lễ Tạ ơn nhân dịp nhận thừa tác vụ linh mục.

Tân linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân SDB, thuộc tỉnh dòng Salesien Don Bosco Mexico & Việt Nam, đã được trao ban thừa tác vụ linh mục qua việc đặt tay và lời nguyện thánh hiến của Đức cha Éctor Guerrero Córdova SDB – Giám mục Giám quản Tông tòa Mexico, tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm Chúa Giêsu, Roma, Italy, vào lúc 16giờ30, ngày 06/5/2011.

Tham dự Thánh lễ Tạ ơn có cha nguyên Giám tỉnh dòng Salesien Don Bosco Việt Nam, cha Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế, cha Giám đốc học viện thần học dòng Salesien Don Bosco, cha Hạt trưởng hạt TSN, cha nguyên Hạt trưởng hạt TSN, cha Đặc trách linh mục TGP cũng là cha chủ tịch Linh tông, cha Giám đốc cộng đoàn tiền tập viện Salesien Don Bosco Cầu Bông – Hóc Môn, quý cha thuộc hạt TSN và hai tân linh mục cùng lớp, các tu sĩ nam nữ, bà cố cùng quý quyến Tân linh mục, quý khách, giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của đại diện chính quyền và UBMTTQ Quận, UBND Phường 13 và Phường14, Quận Tân Bình.

Trước Thánh lễ, linh mục Đa Minh Phạm Minh Thủy – chánh xứ Tân Thành – nghĩa phụ Tân linh mục nói: Tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn dân Chúa đến tham dự Thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội, giáo xứ và gia đình chúng con một Tân linh mục.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Augustinô Chu Đăng Trấn - Giám đốc cộng đoàn tiền tập viện Salesien Don Bosco Cầu Bông – Hóc Môn nói: Hôm nay lễ Chúa Ba Ngôi, chúng ta đã biết, Mầu nhiệm Ba Ngôi là mầu nhiệm của tình yêu và sự sống. Tình yêu và sự sống đó đã đi qua biết bao nhiêu người và những biến cố để rồi hiện diện nơi đây một linh mục của Chúa, một linh mục Salisien, một linh mục của giới trẻ.

Tất cả là hồng ân, bởi vì tất cả đều vọt trào lên từ chính tình yêu và sự sống của Chúa, vì thế chúng ta hoàn toàn có lý do chính đáng để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, cách riêng tạ ơn Thiên Chúa vì cha mới của chúng ta. Trước khi trở thành một linh mục, cha mới đã là một con người thuộc về Chúa một cách đặc biệt qua 3 lời khấn dòng: Lời khấn khó nghèo, thanh khiết và vâng phục. Chính qua việc sống 3 lời khấn dòng mà cha mới của chúng ta ngày càng cảm nghiệm được mầu nhiệm tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa trong đời sống của mình. Vì thế, chúng ta hãy cùng với cha mới dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn.

Chúng ta hãy hiệp thông với ngài trong lời tạ ơn và chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho ngài, cầu nguyện cùng với hy sinh hằng ngày của chúng ta, để giúp cho ngài có thể trung thành trong đời sống ơn gọi linh mục, tu sĩ của ngài.

Ông Đa Minh Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Thành, thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng Tân linh mục: Giáo xứ Tân Thành hân hoan đón Tân linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, nghĩa tử của cha chánh xứ, vinh quy bái tổ tại thánh đường giáo xứ, để dâng lễ tạ ơn: cầu nguyện cho gia đình, cho xứ đạo, cho Giáo hội và tổ quốc. Chúc mừng cha chánh xứ cũng là cha nghĩa phụ, tỉnh dòng Don Bosco Việt Nam, ông bà cố Giuse có được người con, một Tân linh mục, một thợ gặt mới trong cánh đồng lúa bao la tốt tươi của Thiên Chúa. Cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị khách quý và cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp thông tạ ơn Chúa và chung vui với gia đình Tân linh mục và giáo xứ. Cảm ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện tốt cho việc tổ chức buổi lễ hôm nay và cùng hiện diện để chung vui với chúng tôi trong lễ tạ ơn này.

Xin hồng ân Thiên Chúa xuống trên quý cha, quý tu sĩ, quý khách và đặc biệt là trên cha nghĩa phụ và Tân linh mục hôm nay.

Lời tâm tình của Tân linh mục

“Lạy Chúa Giêsu, Người Cha tuyệt vời và cao trọng nhất chính là bí tích Thánh Thể mà chúng con vừa mới cùng với Ngài dâng lên cho Chúa Cha. Và cũng chính nơi bàn tiệc thánh này, Ngài thỏ thẻ với chúng con: Ta cảm ơn các con, vì tình bạn và tình yêu các con dành cho Ta. Hôm nay, con được cử hành Thánh lễ đầu tiên tại quê nhà và với toàn dân Thiên Chúa, con muốn gửi về Ngài trong tất cả mọi sự và cho tất cả mọi người trong suốt cả cuộc đời của con.”

Tri ân Ngài bao hồng ân cao cả mà con đã được lãnh nhận qua Tu hội Don Bosco, đặc biệt tỉnh dòng Salisien Don Bosco Việt Nam, chính là cái nôi, để từ đó ơn gọi của con được nảy sinh, tăng trưởng và trở nên một mục tử nhân lành theo lòng mong ước của cha thánh Don Bosco. Tri ân cha Quản hạt, cha nguyên Quản hạt, các cha chánh xứ và phụ tá trong hạt TSN, quý cha đồng tế, các tu sĩ nam nữ vì thương con mà đến đây dâng Thánh lễ Tạ ơn. Xin cảm tạ tất cả những người thân yêu trong gia đình, một cách đặc biệt là người mẹ của con đang hiện diện nơi đây và người cha của con đang ở trên thiên quốc. Xin dâng lời tri ân sâu xa đến cha chánh xứ giáo xứ Tân Thành, là nghĩa phụ của con, ngài luôn đồng hành với con trong lúc vui, những lúc gian truân thử thách, cha luôn động viên và đã cho con một sức mạnh, một sự kiên cường tiến bước. Xin dâng lên Thiên Chúa lời tri ân HĐMV giáo xứ Tân Phú, giáo xứ Phú Trung, đặc biệt HĐMV giáo xứ Tân Thành, các ban ngành đoàn thể, ca đoàn, lễ sinh, chính quyền các cấp, ông bà anh chị em giáo dân.

Lạy Chúa Giêsu, con muốn lập lại lời tri ân này mỗi ngày trong suốt cuộc đời của con. Thật là đẹp, vì từ nay trong suốt cuộc đời, con thuộc trọn về Ngài và Ngài thuộc về con. Cứ bảo nơi con bất cứ gì Ngài muốn, và hãy tặng cho con một trái tim mới, đặt để nơi con một Thần Khí mới của Ngài. Giờ đây, xin dẫn con đến và giới thiệu con cho Mẹ của Ngài, bởi vì con muốn phó thác nơi Mẹ thiên chức linh mục mà Ngài tặng ban cho con. Và cùng nơi mẹ con sẽ đi và tìm được một con đường của sự trung thành, Mẹ dẫn đưa con đến một tình yêu đích thực. Xin mời cộng đoàn đứng và cùng với con hướng về Mẹ Maria, xin dâng lên Mẹ một kính Kính mừng “Kính mừng…”

Linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì công bố Sắc Lệnh của Thánh Bộ Xá Giải về Phép Lành Tòa Thánh Với Ơn Toàn Xá dành cho Tân linh mục. Sau đó, Tân linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân ban Phép Lành Tòa Thánh cùng với Ơn Toàn Xá đi kèm cho các tín hữu đã xưng tội, rước lễ, đã hết lòng tham dự Thánh lễ này và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

Sau Thánh lễ là tiệc liên hoan chúc mừng Tân linh mục tại hoa viên giáo xứ Tân Thành.

Được biết, Tân linh mục đã được cha Bề trên cả của Tu hội phái đến Mêxicô trong sứ vụ truyền giáo và Tân linh mục sẽ đi trong thời gian gần đây.

Đôi nét về Tân linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân:

- 03/9/1977: Sinh tại Quận Tân Bình - Thành phố Hồ Chí Minh, trong một gia đình có 05 anh em.

- 25/9/1977: Rửa tội tại giáo xứ Tân Thành – Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP).

- 01/6/1985: Lãnh nhận bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Tân Thành – TGP.

- 20/4/2000: Tốt nghiệp kỹ sư xây dựng. Ngay sau đó gia nhập Tiền tập viện Salesien Don Bosco Cầu Bông – Hóc Môn.

- 15/8/2005: Khấn lần đầu tại Xuân Hiệp.

- 12/9/2005: Lãnh nhận Thánh Giá Truyền giáo tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu, Torino – Italy.

- 2005 – 2007: Sống và làm việc trong vai trò hộ trực tại Forli – Italy.

- 2007 – 2010: Sống trong cộng thể đào tạo chuyên biệt Crocetta Torino, Italy. Học và tốt nghiệp cử nhân Thần học tại trường (Đại học) Giáo Hoàng Học Viện Salesien – UPS, chi nhánh Torino, Italy và làm mục vụ giới trẻ tại Lithuania.

- 18/4/2010: Tuyên khấn trọn đời tại giáo xứ Chúa Giêsu Adolescente – Torino, nơi mà thầy đã từng phục vụ trong công việc tông đồ.

- 12/6/2010: Lãnh nhận thừa tác vụ Phó tế qua lời nguyện thánh hiến và đặt tay của Đức Hồng y Tổng Giám mục Giáo phận Torino tại tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu, Torino Valdocco – Italy.

- 06/5/2011: Lãnh nhận thừa tác vụ Linh mục, qua việc đặt tay và lời nguyện thánh hiến của Đức cha Éctor Guerrero Córdova SDB – Giám mục Giám quản Tông tòa Mexico, tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm Chúa Giêsu, Roma, Italy, vào lúc 16giờ30.

Top