Gx. Tân Thành: Kỷ niệm cung hiến Thánh Đường

Gx. Tân Thành: Kỷ niệm cung hiến Thánh Đường

WGPSG -- Ngày 09/01/2011, giáo xứ Tân Thành long trọng mừng kỷ niệm một năm, ngày cung hiến Thánh Đường Thánh Vicentê. Thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ cùng 6 cha khách dâng lễ tạ ơn, cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, những ân nhân đã giúp đỡ cách này hay cách khác trong và ngoài giáo xứ, những người đã đóng góp công sức, thời giờ để xây dựng ngôi Thánh Đường của giáo xứ khang trang như ngày hôm nay.

Năm nay, giáo xứ Tân Thành mừng kỷ niệm cung hiến Thánh Đường trùng với ngày Giáo hội mừng lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa. Chúa Thánh Thần xức dầu thiêng liêng trên Đức Giêsu. Điều này làm cho chúng ta nhớ lại ngày chúng ta nhận lãnh bí tích Rửa Tội, Hội Thánh xức dầu trên trán chúng ta, để thánh hiến chúng ta, cũng như Đức Hồng y đã xức dầu thánh hiến nhà thờ giáo xứ chúng ta. Kỷ niệm ngày cung hiến Thánh đường, nhắc nhớ chúng ta đến ngôi đền thờ thiêng liêng, là mỗi người chúng ta, khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, chúng ta đã được xức dầu để dâng hiến cuộc đời của mình cho Thiên Chúa. Thánh Phaolô nói: “Anh em hãy nhớ rằng: Anh em là đền thờ của Thiên Chúa, bởi vì anh em đã được xức dầu”. Thánh Phêrô bảo: “Anh em hãy để Thiên Chúa dùng anh em như những viên đá sống động, mà xây nên ngôi đền thờ thiêng liêng cho Thiên Chúa”. Do đó, chúng ta phải sống như thế nào để chứng tỏ: Chúng ta là những người Kitô hữu, là những người đã được xức dầu để thuộc về Đức Giêsu Kitô, nên chúng ta phải sống ơn rửa tội một cách hoàn hảo.

Chúng ta sẽ trở thành những viên đá sống động, xây nên ngôi đền thờ cho Thiên Chúa. Là những người dân trong giáo xứ, chúng ta họp lại để trở thành một cộng đoàn giáo xứ Tân Thành, góp phần vào việc xây dựng nên giáo xứ của mình mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

Xin Chúa tha thứ cho chúng con, xin đến với chúng con trong cuộc sống hằng ngày, để giúp chúng con có cuộc sống xứng đáng với ơn rửa tội. Xin giúp chúng con sống xứng đáng, nhất là trong năm mới này, để mỗi người chúng con sẽ góp phần làm cho Nhà Chúa ngày càng đẹp đẽ hơn, bằng chính bản thân mỗi người chúng con, là đền thờ cho Chúa ngự.

Cách đây một năm, ngày 09/01/2010, giáo xứ Tân Thành tưng bừng đón Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, cùng 54 linh mục đến để cử hành Thánh lễ cung hiến Thánh Đường của giáo xứ. Ngài đã xức dầu bàn thờ và xức dầu các cột chính của nhà thờ, để cung hiến cho Thiên Chúa. Ngài nhắc nhở chúng ta, ngày cung hiến Thánh đường là ngày sinh nhật của Thánh đường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top