Gx. Tân Hiệp: Lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Gx. Tân Hiệp: Lãnh nhận bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ tư ngày 30/06/2010, giáo xứ Tân Hiệp được vinh dự đón tiếp Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về ban bí tích Thêm Sức cho 14 em, và cho 18 em Rước Lễ lần đầu. Thời tiết chiều nay mát mẻ, trong sân nhà thờ Tân Hiệp các em thiếu nhi cùng cộng đoàn giáo xứ đã đứng xếp hàng thành đội ngũ chỉnh tề, trang trọng chào đón Đức cha Phụ tá, vị cha chung của Giáo phận. Đúng 17g15, Đức cha đã đến, mọi người vui mừng chào đón ngài với những tràng pháo tay nồng nhiệt. Cùng đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ, cha Hạt trưởng và các cha khách.

Trước Thánh lễ, Đức cha chia sẻ niềm vui cùng với giáo xứ, cách riêng với các gia đình có con em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, ngài kêu gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các em, để các em ngày càng trở nên xứng đáng hơn với ơn gọi của mình. Ngài cũng không quên động viên các bậc phụ huynh hãy khơi dậy ơn Chúa Thánh Thần trong dịp này để luôn là tấm gương sáng cho các em.

Sau bài Tin Mừng, Đức cha mời các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích đứng lên để cộng đoàn cùng chúc mừng các em trong ngày trọng đại này. Với lòng yêu thương của Vị Chủ Chăn, ngài đã hỏi các em những câu hỏi thật đơn sơ để các em thấy rằng, việc được Chúa Thánh Thần ban Thần Khí, và rước Chúa Thánh Thể là một dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời của các em. Đức cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng với các em được lãnh bí tích, hát lên bài Kinh Hoà Bình, để các em mở rộng tâm hồn, tập sống yêu thương, thánh thiện và đạo đức. Hãy trở nên những chứng nhân cho Chúa Kitô bằng đời sống gương mẫu trong gia đình, giáo xứ, giáo phận và xã hội. Hãy là chứng nhân của Tin Mừng: gieo rắc bình an và niềm vui cho mọi người.

Trước lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức cha, qúy cha cùng cộng đoàn. Tuy lễ thánh Phêrô & Phaolô đã qua, vị đại diện cũng xin kính chúc quan thầy của Đức cha, xin thánh quan thầy thêm sức và nâng đỡ Đức cha trên cuộc đời Thánh Hiến của ngài.

Đức cha cũng chia sẻ với cộng đoàn cảm nhận của ngài khi về thăm giáo xứ: đó là không khí đặc biệt yên tĩnh và bình an. Ngài hy vọng rằng, khi được sống trong một không khí yên tĩnh và lắng đọng, cộng đoàn sẽ dễ gần gũi và gắn bó với Chúa hơn. Và trong nhà thờ có nhiều câu Kinh Thánh, chứng tỏ cha xứ và giáo dân luôn lấy Lời Chúa làm nền tảng đức tin, làm kim chỉ nam trong đời sống đạo và đời. Ngài cũng nhắc nhở giáo dân hãy dựa vào Lời Chúa để giáo dục con cái.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với Phép lành toàn xá, mọi người ra về trong niềm hân hoan và bình an của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top