Gx. Sao Mai: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây Nhà Sinh hoạt Giáo lý

Gx. Sao Mai: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây Nhà Sinh hoạt Giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 17g00, thứ Hai 02-05-2011, giáo xứ Sao Mai, hạt Chí Hòa đã dâng Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Sinh hoạt Giáo lý do Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế cùng 9 cha đồng tế, trong đó có cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cha Đa Minh Đinh Văn Vãng chánh xứ Sao Mai.

Giáo xứ Sao Mai ở sâu trong hẻm thuộc khu phố 3 phường 7 quận Tân Bình, mặt bằng chật hẹp, phòng họp hiện nay được cải tạo từ phòng ở của cha già cố Phaolô Lê Nguyên Kỷ để lại, đã xuống cấp. Giáo xứ chưa có Nhà Hội, đây là những lý do mà cha chánh xứ Đa Minh, cùng HĐMV và cộng đoàn dân Chúa Sao Mai, từ lâu mơ ước, quyết tâm xây dựng nhà Sinh hoạt Giáo lý, và nay mơ ước đó đã bắt đầu thực hiện.

Trong bài giảng, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô nói Lời Chúa là căn bản, cơ sở cho giáo lý, và giáo xứ Sao Mai chọn tuần thứ hai Phục Sinh đặt viên đá đầu tiên xây dựng “Nhà Sinh Hoạt Giáo Lý” cũng nói lên ý niệm và quyết tâm đó…Thánh lễ đã diễn ra hết sức trang trọng, viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Sinh hoạt Giáo lý đã được Đức Giám mục Phụ tá ban phép và đặt vào vị trí “Đá Góc Tường”.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV GX đã có lời cám ơn đến Đức cha, quý cha đến dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho công trình này sớm hoàn thành, và cũng cám ơn cộng đoàn, ân nhân đã góp công, góp sức cho buổi đầu hôm nay, và xin tiếp tục cầu nguyện, tiếp tục đồng hành cùng công trình.

Trong ngày lễ đặt viên đá đầu tiên, xây dựng Nhà Sinh hoạt Giáo lý, chúng ta cầu xin cho công trình, từ khởi sự cho đến hoàn thành luôn có Chúa đồng hành, che chở được bình an và ban nhiều ơn lành cho giáo xứ Sao Mai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top