GX Martinô - hạt Tân Tân Sơn Nhì: Thánh lễ tạ ơn 15 năm hồng ân linh mục của cha Chánh xứ

GX Martinô - hạt Tân Tân Sơn Nhì: Thánh lễ tạ ơn 15 năm hồng ân linh mục của cha Chánh xứ

GX Martinô - hạt Tân Tân Sơn Nhì: Thánh lễ tạ ơn 15 năm hồng ân linh mục của cha Chánh xứ

TGPSG -- “Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa”

Đó là khẩu hiệu của linh mục (Lm) Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc, chánh xứ Thánh Martinô, vừa dâng thánh lễ kỷ niệm 15 năm linh mục vào lúc 17g30 chiều ngày 19/06/2024 tại nhà thờ Thánh Martinô - hạt Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú.

Đồng tế với ngài có Lm Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu, các cha giáo, các linh mục bạn trong và ngoài giáo xứ. Hiệp dâng thánh lễ có đông đảo thiếu nhi Thánh Thể, các nữ tu và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Martino.

Trong phần giảng lễ, Lm phó xứ Nhân Hòa Gioakim Đỗ Bá Thái đã dựa vào bài đáp ca Magnificat, chia sẻ: Đúng là “Chúa đoái thương nhìn tới. Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả.” Không ai có thể tưởng tượng được 1 linh mục, thân phụ là 1 chức sắc cao cấp đạo Cao Đài, thân mẫu là 1 phật tử đã quy y, bản thân vốn là 1 bác sĩ trẻ tuổi nổi danh, lại bỏ tất cả để trở về tay trắng, đi theo Chúa Giêsu, để trở thành mục tử cho đàn chiên Chúa tại giáo xứ thánh Martinô này. “Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa.”

15 năm linh mục, tưởng là dễ, nhưng không phải vậy đâu, khó lắm, nhiều người đã bỏ cuộc, ơn gọi thì ít. Vì vậy xin quý ông bà cầu nguyện nhiều cho chúng con, những linh mục đương nhiệm, trong và ngoài giáo xứ đang phục vụ mọi người. Xin mọi người bỏ qua những lỗi lầm thiếu sót nếu có của các linh mục, cha con hiểu nhau, đóng cửa dạy bảo nhau, để giáo xứ ngày càng thánh thiện hơn và mọi người đều có thể ca vang:

“Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa

Thần trí tôi hớn hở vui mừng

vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.”

Bài giảng kết thúc, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX lên chúc mừng và tặng hoa cho Lm Chánh xứ và cám ơn các Lm đồng tế và cộng đoàn dân Chúa.

Đáp lời, Lm Giuse Maria Phạm Hồng Thái, hạt trưởng hạt Xóm Chiếu, đại diện các Lm đồng tế, chia sẻ: Tuy cha Trúc mới làm cha có 15 năm nhưng đã sản sinh ơn gọi thêm 4 cha nữa, 1 trong 4 cha đó là cha Tuấn Anh đây. ‘Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa.” Cả nhà thờ vỗ tay rân trời. Thêm 1 điểm nữa, tôi nghe giáo dân đi lễ rất đông. Đâu phải tại nhà thờ đẹp, nhà thờ nhỏ xíu, ấy vậy mà đông, đó chẳng phải là nhờ sự đạo đức của linh mục chánh xứ hay sao? “Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa.” (lại vỗ tay).

Cuối cùng, Lm chánh xứ Hà Thiên Trúc có đôi lời cảm ơn Lm quản hạt, các Lm  đồng tế, các ân nhân và cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho ngài.

Lễ xong, Lm chánh xứ  chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế và ca đoàn.

Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, mọi người kháo nhau ráng nâng đỡ và cầu nguyện cho cha chánh xứ được bình an và khỏe mạnh để ngài có thể mừng được Ngân Khánh hồng ân thánh hiến.

Bài: Hữu Lễ (TGPSG)

Ảnh: Trang Tina Nguyễn

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top