Gx. Hạnh Thông Tây: Lễ Thánh Gia - 125 gia đình mừng Kỷ niệm Hôn Phối

Gx. Hạnh Thông Tây: Lễ Thánh Gia - 125 gia đình mừng Kỷ niệm Hôn Phối

WGPSG -- "Hạnh phúc gia đình không phẳng lặng như mặt hồ, nhưng sẽ có những sóng gió ập đến. Chính những lúc ấy đòi hỏi gia đình cần biết hy sinh và cầu nguyện để luôn gắn bó với Thiên Chúa".

Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc – Giám mục Giáo phận Mỹ Tho - đã long trọng mở đầu Thánh lễ đồng tế lúc 9g30 ngày 26/12/2010 và trao bằng kỷ niệm cho các đôi hôn phối.

Mừng Lễ kính Thánh Gia Thất năm nay, lần đầu tiên giáo xứ Hạnh Thông Tây tổ chức Kỷ niệm Hôn phối cho hơn 120 gia đình trong Năm Thánh 2010.

Cảm động biết bao khi từng đôi hôn phối hạnh phúc bên nhau, cùng nhau sánh bước theo đoàn rước tiến vào nhà thờ, y hệt như chính họ đang tay đan tay dìu nhau tiến lên cung thánh bày tỏ tình yêu và ký kết hôn ước trước mặt Hội Thánh và cộng đoàn. Chỉ khác ở chỗ lần này họ như tổ chức đám cưới tập thể với đông đảo con cháu cùng tề tựu chung quanh nên cảm thấy tự tin hơn, vui vẻ hơn và ấm cúng hơn.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha Phaolô sử dụng ngay chính hình ảnh gia đình Thánh ngày xưa với bao sóng gió: từ lúc Mẹ Maria được sứ thần báo tin sẽ thụ thai Chúa Giêsu đến lúc Thánh Giuse định tâm từ bỏ người bạn đời cách kín đáo... Nhưng nhờ cầu nguyện và tín thác nơi Thiên Chúa, gia đình Thánh đã vượt qua tất cả những gian nan, thử thách để sống theo thánh ý Chúa. Noi gương Thánh Gia thất, Đức cha nhắn nhủ các gia đình hãy yêu thương và tha thứ cho nhau vì chỉ có tình yêu và lòng bao dung mới đem lại nội lực cho gia đình được bình an và hạnh phúc đích thực trong Chúa Kitô.

Giây phút ý nghĩa nhất của buổi lễ là lúc mỗi gia đình lên nhận Bằng Kỷ niệm do chính Đức cha Phaolô trao tặng. Có người kỷ niệm ngày cưới 20 năm, người thì 40 năm, thậm chí có người tới 60 năm, tất cả đều chung cảm nhận là rất hạnh phúc được làm bạn trăm năm của nhau. Nhìn cảnh cụ ông chống gậy dìu cụ bà, nhìn những nếp nhăn trên trán cụ ông, đôi tay gân guốc của cụ bà và cảnh con cháu quây quần bên các cụ, mới cảm nhận được bao gian nan hòa chung với niềm vui, đau khổ đan xen với hạnh phúc của những gia đình Công giáo sống thủy chung trong yêu thương.

Lễ Thánh Gia năm nay đã để lại biết bao dấu ấn cho các gia đình trong giáo xứ Hạnh Thông Tây, đặc biệt là các gia đình mừng Kỷ niệm Hôn phối hôm nay.

Thánh lễ kết thúc với phép lành toàn xá của Năm Thánh 2010. Sau đó, các gia đình chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha, cùng nhau dùng bữa cơm thân mật và trình diễn những ca khúc ý nghĩa về gia đình.

Nhân dịp năm Thánh 2010, toàn thể Giáo hội Việt Nam nhìn lại và suy gẫm về chính mình, về bản chất, ơn gọi và sứ mạng của mình theo chủ đề chung “Giáo hội: mầu nhiệm – hiệp thông – sứ vụ”. Theo chiều hướng đó, trong Năm Thánh này, các gia đình Việt Nam, như là “Giáo hội tại gia”, cũng được mời gọi suy tư về chính mình, để tỉnh thức đáp lại tiếng gọi từ “thuở ban đầu”, đó là một gia đình được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa Ba Ngôi: yêu thương và hiệp nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top