Gx. Đaminh Ba Chuông: Ấn tín tình yêu

Gx. Đaminh Ba Chuông: Ấn tín tình yêu

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 15/5/2011, CN thứ IV Phục sinh, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến ban phép Thêm Sức cho các em thiếu nhi tại giáo xứ Đaminh Ba Chuông. Đúng 9g00, từ Trung tâm Mục vụ, đoàn 85 em thiếu nhi và cha mẹ đỡ đầu rước Đức cha và quý cha đồng tế tiến vào thánh đường trong tiếng hát hân hoan của ca đoàn thiếu nhi: “Thánh Thần khấn xin ngự đến, lòng con đang mong chờ Ngài…”.

Khởi đầu Thánh lễ, trong bầu không khí trang nghiêm, cha chánh xứ Px. Đào Trung Hiệu ngỏ lời chào mừng Đức cha phụ tá Phêrô. Và Đức cha cũng bày tỏ sự vui mừng khi đến ban phép Thêm Sức trong ngày lễ Chúa Chiên Lành.

Sau bài Phúc Âm do cha Hoàng Huy Cường, Đặc trách Thiếu nhi giáo xứ công bố, mọi người háo hức trông chờ được nghe những lời hay ý đẹp từ miệng một nhà giảng thuyết tài danh. Với hình thức đối thọai sinh động, lời lẽ dí dỏm, không chỉ các em thiếu nhi mà cả những người trưởng thành đều thích thú lắng nghe. Nhắc lại câu chuyện trong Cựu ước Chúa gọi cậu bé Samuel và cậu thưa lại: “Lạy Chúa xin hãy phán, này con đang lắng nghe”. Đức cha dạy cho các thiếu nhi được biết qua lãnh nhận lãnh bí tích Thêm Sức, Chúa cũng gọi tên các em, qua miệng Đức cha, ghi tên Chúa mãi mãi vào lòng các em để các em mãi mãi thuộc về Chúa; đồng thời Chúa ban ấn tín Chúa Thánh Thần ghi khắc vào linh hồn mỗi người. Đáp lại tiếng gọi của Chúa, các thiếu nhi phải sống yêu thương, hiền hòa để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa. Đức cha cũng đã giải thích việc chịu phép “xức trán” Thánh giá như là ghi dấu tích vĩnh viễn, không phai mờ trong linh hồn.

Tiếp theo bài giảng lễ, lần lượt 85 em, cùng người đỡ đầu, tiến lên cung thánh, quỳ gối để lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật do các em thiếu nhi dâng lên Chúa qua tay Đức cha.

Trước khi ban phép lành, và sau lời cám ơn của ông Nguyễn Văn Đích, chủ tịch HĐMV, Đức cha ban huấn từ cho cộng đòan. Ngài mừng cho cộng đòan giáo xứ vì được sự chăm sóc chu đáo của quý cha dòng Đaminh trong tu viện. Đặc biệt ngài có lời khen ca đòan thiếu nhi hát hay, hát hai ba bè, và ngài muốn mời ca đòan đến Trung tâm Mục vụ TGP tham gia trình diễn vào những dịp lễ hội.

Thánh lễ kết thúc, trời đã nóng lên nhưng Đức cha còn phải chịu thương chịu khó đứng hơn nửa tiếng đồng hồ chụp hình với từng gia đình các em thiếu nhi đã lãnh nhận “phép xức trán” và những người ái mộ vị mục tử nhân lành. Xin cám ơn và cầu chúc Đức cha luôn có sức khỏe và đầy ơn Chúa Thánh Thần để hoàn thành sứ mạng Chúa trao.
Chúa nhật Chúa Chiên Lành, 15/5 năm nay, là một ngày đầy hồng ân của giáo xứ Đaminh, vì hôm nay vị đại diện của Người đến viếng thăm. Nguyện xin cho giáo xứ được lớn lên trong những ơn huệ của Chúa Thánh Thần là yêu thương, hiền hòa và hiệp nhất.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top