Gx. Bình An Thượng: Hân hoan mừng lễ Giáng sinh

Gx. Bình An Thượng: Hân hoan mừng lễ Giáng sinh

WGPSG -- Trong niềm hân hoan chờ đón Chúa Giáng Sinh, Gx. Bình An Thượng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Văn nghệ Giáng sinh, Diễu hành hang đá, Trình diễn thánh ca… kéo dài từ ngày 18/12/2010 đến ngày 24/12/2010. Mở đầu là:

ĐÊM VĂN NGHỆ “BÊ LEM ƠI”

Văn nghệ Giáng sinh được tổ chức vào lúc 19g30 thứ bảy 18/12/2010 với sự góp mặt của rất nhiều “ca sĩ, diễn viên” ở “xứ nhà”… dưới sự chủ trì của cha chính xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang và hai người dẫn chương trình là Thầy Phó tế Giuse Nguyễn Văn Mạnh và Chị Anna Lê Thị Tính.

“Giáng sinh về trong nụ cười Giêsu bé thơ. Giáng sinh về nghe Hài Nhi bập bẹ ngỏ lời Bình an đem đến cho muôn người với yêu thương còn mãi”. (Trích từ bài hát “Giáng sinh về” của nhạc sĩ Phan Ngọc Hiến)

Mở đầu chương trình văn nghệ Giáng sinh là tiết mục múa “Giáng sinh về” của các em lớp chiên con. Nhìn các em múa thật dễ thương và hồn nhiên, đặc biệt là trong trang phục ông bà già noel. Các em đã được tập luyện khá nhiều và hôm nay biểu diễn khá tốt. Khi kết thúc bài múa, khán giả vỗ tay cổ vũ rất nhiệt tình. Tiếp đến là các tiết mục hát đơn ca, tốp ca, hoạt cảnh… Và hấp dẫn người xem nhiều nhất là tiết mục “Làm xiếc” của Anh Ngọc (diễn viên khách mời). Màn trình diễn khá ấn tượng với những phần nuốt thanh gươm, nhai lưỡi lam...

Mọi người xem có vẻ rất hồi hộp và vỗ tay rất to khi anh Ngọc biểu diễn những tiết mục khó và nguy hiểm. Kế đến là tiết mục múa “Giáng sinh vui” của các bạn giới trẻ. Cuối cùng là tiết mục Ảo thuật của các Thầy Hiến Sĩ cũng đã khép lại đêm văn nghệ. Kết thúc là lời cám ơn chân thành của hai người dẫn chương trình gửi tới cha, Hội đồng Mục vụ… các ca sĩ, diễn viên cùng nhau lên sân khấu múa hát bài “Trời hân hoan” và chào tạm biệt khán giả.

Đêm văn nghệ kết thúc với nhiều cảm nhận khác nhau, mọi người ra về trong không khí tươi vui và tâm hồn khấp khởi mong chờ ngày Chúa Giáng Sinh.

DIỄU HÀNH HANG ĐÁ VÀ HÁT MỪNG CHỜ ĐÓN CHÚA GIÁNG SINH

Tiếp nối “Đêm Văn nghệ Giáng sinh” đó là chương trình “Diễu hành hang đá” được diễn ra vào ba buổi: 9g sáng Chúa nhật 19/12/2010, 19g tối thứ ba 21/12/2010 và 19g tối thứ tư 22/12/2010. Người khởi xướng và chủ trì chương trình này là cha chính xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang cùng với sự tham gia của Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ, các anh chị giáo lý viên, các anh chị giới trẻ và các em thiếu nhi.

Từ 8g30 Chúa nhật 19/12/2010, các em thiếu nhi lớp chiên con và ấu nhi trong trang phục ông bà già Noel đã có mặt khá đông. Em nào trông cũng xinh, khuôn mặt thì luôn tươi cười và háo hức. Các anh chị giáo lý viên tập trung các em xếp hàng. Các em thiếu nhi lớp chiên con và ấu nhi sẽ xếp hàng đứng hai bên đường trước cửa nhà thờ để hát múa các bài hát chào đón Chúa sắp giáng trần. Còn các em lớn hơn một chút, học lớp thiếu hoặc lớp nghĩa sẽ theo cha đi diễu hành hang đá. Đoàn diễu hành đi đầu là đội trống, các thiên thần, Thánh Giuse, Mẹ Maria, cha chính xứ (trong trang phục ông già Noel), Ban Thường vụ HĐMV, các em thiếu nhi với các hang đá trên tay, các anh chị giáo lý viên và giới trẻ sẽ đi theo để hướng dẫn các em đi trật tự và an toàn khi đi diễu hành trên đường.

Đoàn diễu hành hang đá xuất phát từ nhà thờ đi diễu hành qua hết năm khu họ. Đi đến đâu, ông già Noel cũng vẫy tay chào mọi người và còn phát quà cho các em thiếu nhi không kể lương giáo. Khi đoàn diễu hành đi tới nhà thờ là dàn đồng ca ông bà già Noel sẽ múa hát tưng bừng. Không khí lúc này như vỡ òa với những tiếng hát “Jingle bell, Jingle bell…”, tiếng cười, tiếng trống… Các em chiên con tuy nhỏ nhưng hát rất sung sức và múa rất dễ thương.

Đi bộ diễu hành hơn một cây số, đối với người lớn thì đó không phải là đoạn đường dài, nhưng đối với các em thiếu nhi với hang đá trên tay đi bộ như thế cũng là khá mệt. Tuy mệt nhưng nhìn các em, chúng ta có thể thấy trên khuôn mặt thể hiện điều gì đó vui tươi, hớn hở… Vì sao vậy? Bởi đây chính là cơ hội để các em trổ tài làm hang đá với những suy nghĩ sáng tạo, được gần Chúa hơn, biết quý trọng tác phẩm do mình làm ra, và quan trọng hơn hết là đem Chúa đến gần với mọi người hơn, giới thiệu Chúa cho nhiều người biết hơn. Thật là có ý nghĩa!

TRÌNH DIỄN THÁNH CA “TRỜI ĐẤT REO VUI”

Sau những hoạt động văn nghệ, diễu hành sôi nổi, chúng ta cùng lắng đọng lại khi nghe những bản Thánh ca Giáng sinh du dương, trầm ấm. Đêm trình diễn thánh ca được diễn ra trên sân khấu ngoài trời vào lúc 19g thứ năm 23/12/2010 tại Gx. Bình An Thượng. Chủ trì đêm trình diễn là cha chính xứ và MC dẫn chương trình là hai bạn Trinh và Tuyền. Và thành phần chính tham gia buổi trình diễn là sự góp mặt của bảy ca đoàn trong giáo xứ và các ca đoàn khách mời (CĐ Thiếu Nhi Gx. Bình Sơn, CĐ Thiếu Nhi Gx. Bình Thái, CĐ ở Gx. Phanxicô Xaviê).

Đầu tiên là lời chào mừng của hai MC gửi tới cha, quý ông bà cố, quý Hội đồng Mục vụ, các ca đoàn và toàn thể khán giả có mặt trong đêm Thánh ca hôm nay. Và mở màn là tiết mục “Chú bé đánh trống” do Đội trống Thiếu Nhi Gx. Bình An Thượng thể hiện. Tiết mục này khá đặc sắc vì các em vừa đánh trống vừa hát nữa. Sau khi đội trống kết thúc bài trình diễn, cha chính xứ được mời lên phát biểu khai mạc Thánh ca Giáng sinh 2010. Tiếp đến là phần trình diễn của ca đoàn Têrêsa với “Liên Khúc Giáng sinh: Feliznavida – Jingle Bell – Holly night”. Các em hát khá hay và bài hát với tiết điệu nhanh, rộn ràng làm cho không khí Giáng sinh càng vui tươi hơn. Đan xen vào các bài hát trình diễn là các tiết mục múa, hát của ca đoàn Thiếu nhi Gx. Bình Sơn và của các em chiên con Gx. Bình An Thượng. Và tiết mục khá đặc sắc là phần trình diễn của ca đoàn ở Gx. Phanxicô Xaviê với “Liên khúc Giáng sinh” được hát bằng tiếng Hoa. Ca đoàn hát khá hay với chất giọng đầy, trong sáng và đều.

“Nhịp đàn vang lên hỡi các dân xa gần. Tung hô Vua trời xuống làm người. Cùng hòa ngâm theo tiếng ca thiên thần. Thương nhân gian nên Người giáng trần” (Trích từ bài hát “Nhịp đàn đêm Giáng sinh”, Nhạc: Marcel Darzin, Lời Việt: Đỗ Vy Hạ)

Giáng sinh về, trời đất reo vui, mọi dân đàn hát, tung hô, cảm tạ Thiên Chúa đã thương yêu con người nên đã xuống thế làm người trong thân phận thấp hèn. Đó cũng chính là nội dung bài hát “Liên khúc Mừng Chúa Ra Đời: Nhịp đàn đêm Giáng sinh – Tiếng muôn Thiên Thần” mà ca đoàn Thánh Tâm muốn truyền tải đến quý khán giả cũng như mọi người.Đêm Thánh ca Giáng sinh cũng đã khép lại với lời cảm tạ của ông chánh trương. Mọi người cùng nhau hát vang bài “Tán Tụng Hồng Ân”, tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Người đã trao ban cho chúng ta, cám ơn Người vì Người đã cho đêm Thánh Ca của chúng con thành công tốt đẹp. Mọi người ra về trong vui tươi và an bình.

THÁNH LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH “TÌNH THƯƠNG GIÁNG THẾ”

“King coong, king coong…” chuông nhà thờ vang lên báo hiệu giờ lễ sắp tới. Mọi người hãy mau chuẩn bị tiến bước đến nhà thờ, chuẩn bị tâm hồn để chờ đón Chúa giáng thế. Thánh lễ thiếu nhi được cử hành vào lúc 19g thứ sáu 24/12/2010, chủ tế là cha chính xứ Phanxicô Xaviê, Thầy Phó tế Giuse Nguyễn Văn Mạnh và Thầy Giuse Đỗ Hồng Phúc. Thánh lễ dành cho người lớn được cử hành vào lúc 21g thứ sáu 24/12/2010. Chủ tế Thánh lễ là cha Giuse Trần Anh Thụ và đồng tế là cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, Thầy Phó tế Mạnh và Thầy Phúc.

Cả hai Thánh lễ đều được cử hành ngoài trời. Trong Thánh lễ dành cho Thiếu nhi, cha chính xứ có đọc một số lá thư do các em thiếu nhi viết gửi cho Chúa Hài Đồng Giêsu. Những lời chia sẻ, cầu nguyện, tâm tình với Chúa ghi trong những bức thư rất đơn sơ, nhỏ bé nhưng lại rất gần gũi và thực tế. Đó là những mong muốn, tình cảm chân thành của các em dành cho Chúa, dành cho ông bà, cha mẹ, bạn bè…

Còn ở Thánh lễ dành cho người lớn, trong bài giảng rất lắng đọng, cha Giuse nói rằng: “…Thiên Chúa đến đem bình an cho con người, nhưng xem ra công trình cứu độ của Người đã thất bại vì hơn 2000 năm qua, chiến tranh, thiên tai không ngừng xảy ra. Thiên Chúa đã đến nhà của Người nhưng gia nhân của Người đã không đón nhận Người. Không chỉ 2000 năm trước, bà chủ quán không tiếp đón Chúa mà chính hôm nay, chúng ta cũng không tiếp đón Người. Dù chúng ta có mừng Lễ lớn hơn, hoành tráng hơn nữa nhưng chúng ta không tham gia mầu nhiệm cứu độ, không mở cửa, mở tấm lòng ra đón Người thì ơn cứu độ Chúa đem đến không thực hiện được. Đừng để Chúa phải trở thành Giêsu cô đơn, đêm nay Chúa sẽ tổ chức sinh nhật trước cửa nhà mỗi chúng ta, chúng ta hãy mở cửa đón Người và dành một chỗ cho Người vì Người là nhân vật chính…”

Cuối Thánh lễ, cha chính xứ ban bình an va chúc mừng Giáng sinh đến toàn thể giáo dân. Sau Thánh lễ, cha mời mọi người ở lại ăn liên hoan nhẹ và thưởng thức văn nghệ. Mọi người có thể đăng ký tham gia văn nghệ, đóng góp các tiết mục. Tiết trời se lạnh nhưng không khí đêm Chúa Giáng Sinh thật ấm áp, vui tươi. Chương trình kết thúc vào lúc 23g30. Mọi người ra về với gia đình, bạn bè để cùng nhau đón mừng Chúa Giáng Sinh. Merry Christmas…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top