Giới Y tế Công giáo: Thánh lễ tạ ơn của hai tân linh mục dòng Camillo

Giới Y tế Công giáo: Thánh lễ tạ ơn của hai tân linh mục dòng Camillo

WGPSG -- Theo thông lệ, mỗi thứ Bảy đầu tháng; đồng thời, nhân dịp hai tân linh mục dòng Camillo: Cha Joachim Nguyễn Văn Thành và Cha Giuse Vũ Anh Hoàng vừa mới được thụ phong tại Thái Lan vào ngày 16/06/2012 vừa qua, Giới Y tế Công giáo, các anh em trong Dòng đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ và dâng Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 7g30 sáng thứ Bảy 07/07/2012 tại Hội trường Tòa Tổng Giám mục, số 180 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3. TP.HCM.

Đồng tế trong Thánh lễ có Linh mục GB Phương Đình Toại - linh hướng của Giới Y tế, các linh mục của Dòng: Linh mục Giuse Đỗ Đức Phú và hai linh mục đến từ Philippine: Cha Rodel và Cha Nato.

Đầu lễ, Cha GB Toại giới thiệu hai tân linh mục, giới thiệu mục đích của Thánh lễ nhằm nối kết Giới Y tế với nhau, với những người chăm sóc bệnh nhân và với những bệnh nhân.

Tân linh mục mời gọi mọi người tạ ơn Chúa, cầu xin bình an cho tất cả mọi người, cho những người thân trong gia đình, cho Giới Y tế, đặc biệt cho Cha GB Toại và anh em trong Dòng. Tất cả những việc chúng ta làm dù lớn nhỏ trong bất cứ lĩnh vực nào cũng cần có sự chúc phúc của Thiên Chúa và liên kết trong tình thương của Ngài, nhờ đó ta có thể trao ban tình thương cho anh em, cho những bệnh nhân cần sự chăm sóc ân cần của chúng ta.

Từ câu hỏi của các môn đệ ông Gioan đặt ra cho Chúa: "Tại sao chúng tôi và các người Pharisêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?" Tân linh mục chia sẻ: Trong đời, chúng ta thường đặt không biết bao nhiêu lần câu hỏi: Tại sao và tại sao? Bản thân linh mục, khi nghe bài hát nhập lễ cũng tự đặt cho mình câu hỏi: “Tại sao Chúa đã chọn hai anh em từ bụi tro?”

Cũng thế, chắc hẳn các y bác sĩ cũng đặt câu hỏi với bệnh nhân: “Tại sao không uống thuốc? Không đi khám bệnh đúng giờ?”

Bài chia sẻ của ngài xoay quanh vào câu hỏi: Tại sao?

Trong cuộc sống gia đình chồng vợ trách nhau: “Tại sao đi về trễ? Tại sao không nấu cơm đúng giờ?”

Trong cuộc sống tu trì cũng thế: “Tại sao thánh giá của tôi quá nặng?”

Đa số các câu hỏi đều mang tính tiêu cực, đều nhắm vào một điều xấu của ai đó hay một lời than trách.

Ngài đề nghị chúng ta hãy đặt câu hỏi tích cực hơn, nhắm vào khía cạnh tốt.

Bản thân ngài tự đặt cho mình những câu hỏi: “Tại sao tôi được ưu ái hiện diện nơi đây? Tại sao Chúa đã không chọn những người tài giỏi ưu tú khác? Tại sao Chúa ban cho cộng đoàn biết bao hồng ân? Tại sao Chúa vẫn đồng hành và chúc phúc cho tất cả những gì Giới Y tế đang thực hiện? Câu trả lời tất nhiên là: “Tất cả vì Chúa luôn yêu thương chúng ta.”

Vì thế, mỗi người hãy tự đặt cho mình những câu hỏi tích cực để chia sẻ, để hiểu thấu mọi vấn đề, để thông cảm và như thế ta sẽ thấy hạnh phúc hơn.

Đừng trách nhau nhưng nên thông cảm tự hỏi: “Tại sao vợ cực nhọc thế? Tại sao chồng vất vả với trăm công nghìn việc?”

Cuộc đời mỗi người là Thánh lễ nối dài, hãy để Lời Chúa lắng đọng trong tâm hồn, để mỗi người trở nên chứng nhân của Chúa trong tất cả môi trường chúng ta hiện diện.

Sau Thánh lễ, Bác sĩ Dũng, đại diện cho Giới Y tế chúc mừng tân linh mục và mời gọi các vị cùng cộng tác và đồng hành với Giới Y tế để cùng giải đáp câu hỏi: “Tại sao vẫn còn nhiều bệnh nhân nghèo?” Theo gương phục vụ của Chúa Giêsu, Giới Y tế phối hợp với tổ chức Caritas không ngừng tổ chức những chuyến đi khám bệnh từ thiện thường kỳ cho những mái ấm, những trường mầm non, những cô nhi viện…

Tiếp theo, Linh mục GB Toại giới thiệu đôi nét về thánh nhân Camilô, về sứ vụ và sự đóng góp của Dòng Camillo trong việc phục vụ các bệnh nhân. Cha mời mọi người tham dự Thánh lễ kính nhớ thánh Camillo vào ngày thứ Bảy 14/07/2012 tại giáo xứ Mẫu Tâm, quậnTân Bình.

Top