Giới trẻ Huynh đoàn Đaminh: Giêsu nguồn ánh sáng

Giới trẻ Huynh đoàn Đaminh: Giêsu nguồn ánh sáng

WGPSG -- Sau bao ngày náo nức, mong đợi sáng Chúa nhật 18/09/2011, các bạn trẻ Huynh đoàn Đaminh Giáo phận Sài Gòn đã tập họp về giáo xứ Vinh Sơn 3, hạt Chí Hòa, tham dự Thánh lễ luân phiên giới trẻ do Cụm Liên Huynh III phụ trách (LH Thánh Khang – Thánh Cẩm – Thánh Tôma – Các Thánh Tử Đạo). Giữa những ồn ào của phố thị, bôn ba của cuộc sống, bên cạnh những hoạt động sôi động của giới trẻ, đây là khoảng lặng cần thiết giúp chúng tôi nhìn lại, điều chỉnh mình để xứng đáng đón nhận GIÊSU NGUỒN ÁNH SÁNG, là chủ đề của buổi họp mặt quý III này.

Mới 8 giờ sáng, Thánh lễ dành cho thiếu nhi của giáo xứ còn chưa chấm dứt, đã thấy xuất hiện bóng dáng các bạn trẻ “áo trắng” tinh khôi trong khuôn viên thánh đường.

Các bạn đến càng lúc càng đông hơn, trẻ trung, năng động với trái tim cháy bỏng nhiệt tình, hát múa bài ca chủ đề. Sức trẻ Đaminh dâng cao ngút ngàn trong phần giao lưu khởi động. Đây chính là điểm mà cha chánh xứ Vinh Sơn Giuse Nguyễn Minh Khôi tấm tắc khen ngợi trong lời phát biểu chào mừng. Trước kia, cha nghĩ rằng Huynh đoàn Đaminh toàn là những người lớn tuổi, sáng nay tận mắt chứng kiến những giây phút sinh hoạt đầu giờ của các bạn trẻ sống động và nhiệt tình, cha thêm tin yêu Huynh đoàn, và đặt nhiều kỳ vọng vào giới trẻ Đaminh tương lai của Giáo hội và xã hội. Trước sự hiện diện của Ban Điều hành giới trẻ Giáo phận, cha khai mạc và thánh hóa buổi họp mặt với lời chúc một ngày sinh hoạt thật vui, thu lượm nhiều kết quả tốt đẹp cho đời sống đức tin.

Những tràng pháo tay cám ơn cha vang dội, kèm theo băng reo sống động:

GIỚI TRẺ ĐAMINH: NHIỆT THÀNH
GIỚI TRẺ ĐAMINH: ĐOÀN KẾT
GIỚI TRẺ ĐAMINH: YÊU THƯƠNG

Bài ca chủ đề ÁNH SÁNG CỦA NGÀI vang lên tưng bừng, tha thiết gây xúc động bao con tim. Và lời ca bài hát ĐAMINH HÀNH KHÚC lại tiếp tục vang lên thôi thúc: “Tuổi trẻ Đaminh luôn hăng say gieo bước. Tuổi trẻ Đaminh mang trái tim xây đời…”

Hăng say, phấn khởi chúng tôi bước vào chương trình học tập với Game show VÒNG TRÒN QUAY SỐ, tất cả chúng tôi được chia thành 7 tổ, tập trung thành 1 vòng tròn, tay đặt lên vai người trước mặt. Bài hát vui tươi cất lên, chúng tôi di chuyển ngược chiều kim đồng hồ, 2 người làm kim đồng hồ di chuyển lên – xuống, nhanh – chậm tùy ý. Khi bài hát chấm dứt, kim đồng hồ dừng lại ở đâu người đó nêu rõ tổ, số thứ tự sẽ tương ứng với số câu hỏi đố vui, phải trả lời đúng mới sung sướng “ẵm” phần thưởng, nhưng nếu… lỡ quên thì trong tổ có quyền trợ giúp, và nếu tổ cũng không có câu trả lời, quyền ưu tiên được chuyển qua tổ khác… Cơ hội chia đều cho mọi người trọn niềm vui… Bầu khí thân thiện, chan hòa nhưng không kém phần quyết liệt. Ai cũng hăng hái, khẩn trương trả lời câu hỏi trong sự động viên của các bạn “cố lên! cố lên!”. Những món quà hấp dẫn trao tặng và những tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt không dứt, những nụ cười thích thú, hồn nhiên giòn giã… sôi động và hào hứng… cuốn hút chúng tôi say mê học tập. Những bài học bổ ích về Giáo lý, Kinh Thánh, Luật sống… nhẹ nhàng đi vào lòng người, đẩy lùi bóng tối đang bao quanh đời mình.

Trong niềm vui khôn tả, chúng tôi hân hoan tiến lên thánh đường. Cha Bênêđictô Vương Thuật – Tân ĐTHĐĐMGPSG xuất hiện thỏa lòng mong đợi của mọi người, lần gặp gỡ đầu tiên cha đã gieo niềm tin yêu, hy vọng nơi chúng tôi, vì với cha các bạn trẻ luôn là mối quan tâm ưu ái hàng đầu của ngài.

Thánh lễ tạ ơn – đỉnh cao của buổi họp mặt – cha tân Đặc trách đồng tế với quý cha trong Ban Đặc trách Giới trẻ: cha Giuse Đỗ Trung Thành – Linh hướng giới trẻ ĐMGPSG, cha Giuse Hoàng Huy Cường – Đặc trách sinh viên tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam và thầy phó tế Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín – Đặc trách Giới trẻ ĐMGPSG. Sự hiện diện đông đảo của quý cha và thầy nói lên lòng yêu mến của Dòng dành cho giới trẻ Huynh đoàn giáo dân. Hạnh phúc vì được yêu thương, chúng tôi dâng Thánh lễ với tất cả tâm tình sốt mến. Đặc biệt trong phần giảng lễ, cha Giuse – Đặc trách sinh viên tỉnh Dòng đã cho chúng tôi 1 bàn tiệc lời Chúa “trên cả tuyệt vời”. Bằng lối diễn giảng sống động, sâu sắc, cha khuấy động tâm hồn những người trẻ đang khao khát sống ơn gọi Đaminh giữa đời thường. Ơn gọi Đaminh không cho phép chúng ta ù lì, thụ động, chúng ta phải đứng lên bảo vệ Chân lý, làm chứng cho Sự thật, phải chuyên chăm học hỏi Chân lý, nhìn ra dấu chỉ của thời đại dưới ánh sáng Lời Chúa, rao truyền Chân lý bằng mọi phương thế có thể.

Kết lễ, đại diện Cụm Liên Huynh III cám ơn quý cha và thầy. Cầu chúc quý cha và thầy hồn an xác mạnh để dẫn dắt Huynh đoàn Giáo phận, cách riêng giới trẻ thăng tiến không ngừng.

Thánh lễ kết thúc trong lưu luyến, phép lành thánh thiện “ra đi bình an” mà sao ai cũng lưu luyến không rời. Trời đã quá trưa, chúng tôi xuống hội trường giáo xứ chia sẻ với nhau bữa cơm huynh đệ. Quý cha cùng chia ngọt sẻ bùi với chúng tôi hộp cơm thanh đạm nhưng chan chứa nghĩa tình. Ấm cúng tình nghĩa đệ huynh Đaminh.

Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, chúng tôi chia tay nhau trở về cuộc sống thường nhật, bước vào thế gian ngập tràn bóng tối đe dọa, bao cám dỗ rình rập…

Lạy Chúa GIÊSU NGUỒN ÁNH SÁNG xin soi đường dẫn lối con đi trong ÁNH SÁNG CỦA NGÀI. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top