Giới trẻ Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận Sài Gòn: Truy tìm chân lý

Giới trẻ Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận Sài Gòn: Truy tìm chân lý

WGPSG -- “Nhằm giúp người giáo dân Đaminh đạt tới sự viên mãn của đời sống Kitô giáo, sự trọn lành của Đức Ái và thi hành sứ vụ tông đồ theo đoàn sủng Đaminh”, Thầy Đặc trách Giới trẻ Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận Sài Gòn đã mở khóa huấn luyện, nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức cho các bạn trẻ Đaminh đang sống giữa đời.

Quả thật, trước những biến chuyển không ngừng của cuộc sống, biết bao vấn nạn đặt ra trước mắt người trẻ Đaminh hôm nay khiến chúng tôi cảm thấy dao động. Vì vậy, khi ngày ngày cắp sách đến giảng đường chinh phục những tri thức cao đẹp của nhân loại, tất bật lo toan cơm áo gạo tiền, người trẻ Đaminh chúng tôi vẫn biết trang bị cho mình một nền tảng vững vàng: Chân lý Mạc khải, Giáo huấn của Giáo Hội… hầu kiên vững trước những sóng gió cuộc đời để xây dựng môi trường sống, học hỏi và làm việc theo sự soi sáng của Lời Chúa.

Tối thứ Bảy 03/03/2012, gần 200 bạn trẻ Đaminh và quý soeur thuộc Tu hội Nô Tỳ Thiên Chúa quy tụ về Trung tâm Mục vụ Đaminh - Ba Chuông tham dự khóa học với cặp sách, giấy bút và hành trang không thể thiếu là cuốn Luật Sống và cuốn Kinh Thánh.

Bài Phúc Âm Chúa nhật thứ II Mùa Chay ghi lại việc Chúa Giêsu đưa ba môn đệ thân tín lên núi Tabor, Người đã cho các ông chiêm ngắm vinh quang của Người. Chúng tôi cũng lập lại hình ảnh ấy khi cùng nhau leo lên Hội trường lầu ba của Trung tâm. Tôi hơi e ngại, đôi chân của tôi bị đau mấy bữa nay vì bị té vẫn còn sưng vù thêm đau đớn; nhìn chung quanh các bạn trẻ Đaminh, các anh chị, các bạn trẻ trong các ca đoàn, giáo lý viên, cả các em thiếu nhi cũng đang hăng hái leo từng bậc thang đến địa điểm sinh hoạt của mình, vừa đi vừa truyện trò vui vẻ. Như được tiếp sức, tôi mạnh dạn tiến bước hòa cùng dòng người đông đảo ấy. Kỳ diệu thay! Đôi chân của tôi bước lên các bậc thang khoan thai nhẹ nhàng, lên tới lầu ba vẫn không mệt mỏi và đau nhức gì cả mà trái lại, tôi còn đi tới, đi lui nhanh nhẹn thi hành nhiệm vụ của mình.

“Qua thập giá tiến tới vinh quang”, qua đoạn đường gian khổ là hạnh phúc ngập tràn trong tình Chúa, tình người. Thầy Đặc trách Giới trẻ Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín OP đã khéo léo xoa dịu cảm giác “tê tê” đôi chân của các bạn trẻ Đaminh vừa mới “chạy đua trong cuộc chiến chính nghĩa” bằng bài hát “Ta về nơi đây xin nhân danh Đức Kitô…”. Băng reo của chị Tuyết Anh làm cho bầu khí sôi động. Khán phòng ấm dần lên, sức nóng của những con tim tỏa lan.

Vào lúc 19giờ: Sau lời kinh thánh hóa đầu giờ sốt sắng, bài hát chào mừng vang lên rộn rã, hòa lẫn với tiếng vỗ tay thật lớn chào đón Cha Bênêđictô Vương Thuật OP - Đặc trách Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận Sài Gòn, Cha Giuse Hoàng Văn Hòa OP - Phụ tá Đặc trách Huynh đoàn Đaminh Giáo phận Sài Gòn. Cha Đặc trách Huynh đoàn bày tỏ niềm vui vì sự hiện diện đông đảo của các bạn trẻ trong khóa học, Cha nhắn nhủ các bạn hãy: “Theo gương Cha Thánh Đaminh chuyên cần học hỏi, vì việc học hành chẳng những trợ giúp cho việc chiêm niệm thêm phong phú, và thi hành sứ vụ tông đồ hiệu quả hơn, mà còn làm nên nét riêng biệt của đời sống và sứ vụ Đaminh”. Cha long trọng tuyên bố khai giảng khóa học. Lời tuyên bố như hồi trống mãnh liệt, thúc bách chúng tôi bước vào khóa học đầu tiên của năm 2012 một cách phấn khởi.

Theo chương trình, tiết học đầu tiên chúng tôi được học về “Nghệ thuật dẫn chương trình”. Đây quả là đề tài “nóng bỏng”, hấp dẫn trong thời đại “của kỹ thuật lăng-xê” mọc lên như nấm hiện nay, và trong các chương trình sinh hoạt của xứ đạo cũng cần lắm người biết dẫn dắt cộng đoàn đi vào mục đích chung. Với giọng nói truyền cảm pha chút dí dỏm dễ thương, phong cách diễn giảng duyên dáng linh hoạt, Cha Phụ tá Giuse đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của MC - Người dẫn chương trình trong bầu khí vui tươi.

Phút giây cảm động! Dù bận rộn với công tác mục , Cha Micae Nguyễn Văn Bắc OP - Bề trên Tu viện Alberto (Đaminh Ba Chuông) đã đến thăm viếng, khích lệ chúng tôi. Cha cầu chúc các bạn trẻ Đaminh dồi dào sức khỏe, tràn đầy ơn Chúa để tham dự khóa học trọn vẹn. Những bài học được học tập, tôi luyện hôm nay giúp các bạn thăng tiến bản thân, nâng cao tầm nhận thức đạo cũng như đời; từ đó dấn thân phục vụ tốt cho Huynh đoàn, xứ đạo… và cộng đồng xã hội nhân loại như lòng Chúa mong ước.

Hạnh phúc vì được yêu thương, các bạn trẻ Đaminh đã hăng hái, xung phong thực hành làm MC theo yêu cầu của giảng viên: tự tin, bản lĩnh. Và đã được cổ vũ bằng những tràng vỗ tay khen ngợi nồng nhiệt.

Buổi học đầu tin kết thúc trong tin yêu. Các bạn trẻ hân hoan ra về với phép lành bình an Cha Phụ tá Giuse. Những cánh tay vẫy chào lưu luyến, kèm theo lời hò hẹn: “Nhớ nhé thứ Bảy tuần sau, học tập nơi đây ta lại gặp nhau”.

Vâng! Khóa học của chúng tôi được tổ chức vào mỗi tối thứ Bảy tháng 3, tháng 4 và tháng 5, tại Trung tâm Mục vụ Đaminh - Ba Chuông, thời gian từ 19giờ đến 21giờ. Các đề tài của các tiết học được phân bổ như sau:

* Môn học 1: Huấn luyện:
- Nghệ thuật dẫn chương trình
- Tổ chức chương trình
- Kỹ năng lãnh đạo

* Môn học 2: Nhập môn Thánh Kinh
* Môn học 3: Kỹ năng sống
* Môn học 4: Giáo lý căn bản
* Môn học 5: Luật sống

Quả là một khóa học với các nội dung phong phú, thiết thực và bổ ích. Chúng tôi động viên nhau hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện vì đó là hành trang quý báu cho chúng tôi, những Kitô hữu với ơn gọi giáo dân Đaminh trong hành trình làm chứng nhân cho sự hiện diện của Đức Kitô giữa lòng đời hôm nay.

Top