Giới trẻ Đa Minh Gp. Sài Gòn: Thánh lễ khai Xuân

Giới trẻ Đa Minh Gp. Sài Gòn: Thánh lễ khai Xuân

WGPSG -- Thánh lễ luân phiên quý I do cụm Liên huynh I phụ trách với chủ đề: “Sống Đức Tin”. Cụm Liên huynh I gồm: Liên huynh Thánh Cẩm, Liên huynh Thánh Giuse Thợ và Liên huynh Thánh Tự.

Sáng Chúa nhật 26/02/2012, một ngày chan hòa nắng ấm của mùa Xuân mới, từ mọi nẻo đường của giáo phận, giới trẻ Đa Minh Giáo Phận Sài Gòn hân hoan tiến về nhà thờ Thánh Phanxicô Tam Hải, quận Thủ Đức, TpHCM gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ, giao lưu học hỏi và dâng Thánh lễ đầu tiên của năm 2012 với trái tim nhiệt tình cháy bỏng, nhất là với tâm hồn “Khao khát Thiên Chúa - Đi tìm Chân Lý” để cùng chung chia cho người, cho đời.

Sau phần gợi ý sống động của thầy Đặc trách Giới trẻ về đề tài “Sống Đức Tin”, các bạn trẻ Đa Minh được chia thành 8 nhóm thảo luận. Với những câu hỏi gợi ý khéo léo của Thầy và cụm Liên huynh đăng cai, các bạn trẻ hào hứng nói lên hiểu biết và suy tư của mình. Và tôi đã thực sự bị chinh phục bởi nhiệt tình tuổi trẻ và lý tưởng sống của giới trẻ Đa Minh ngày nay. Quả thật, người trẻ Đa Minh không chỉ xác tín trong nhà thờ mà còn tích cực thể hiện niềm tin trong đời sống hằng ngày, không quản ngại dấn thân trong sứ vụ tông đồ bác ái, chuyên chăm trong các khóa học tập. Vì thế, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, các bạn đã trình bày thành công giáo huấn của Giáo Hội về năm “Sống Đức Tin”. Phụng vụ Lời Chúa của Chúa nhật I mùa Chay đã được các bạn chia sẻ không chỉ trên lý thuyết mà còn trong kinh nhiệm thực tiễn hằng ngày, bằng nhiều hình thức khác nhau: thuyết trình cá nhân, tập thể, múa hát, hoạt cảnh, kịch… rất sáng tạo.

Trong phần tổng kết, cha Phụ tá Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận đã cho biết: phần thuyết trình nào cũng hay, cũng đặc sắc cho nên Ban Giám khảo cứ phân vân cân nhắc. Cuối cùng, với sự trợ giúp đắc lực của Thần Khí Chúa, ngài đã tìm được 3 tổ xuất sắc và trao quà tặng khích lệ.

Sau những giây phút căng thẳng học tập là phút giây thư giãn giải lao, tập hát chuẩn bị tâm hồn để dâng lễ. Như Thiên Chúa Cha giàu lòng thương xót, quý cha ưu ái ban bí tích Hòa Giải để các bạn trẻ giao hòa và trở về cùng Thiên Chúa trong mùa Chay thánh này.

Với niềm tin yêu, các bạn trẻ Đa Minh tiến bước vào nhà Cha dâng Thánh lễ sốt sắng cảm tạ tình Cha bao la để cầu nguyện cho các linh hồn, đặc biệt cầu nguyện cho các ân nhân, những người đã giúp đỡ cho hoạt động giới trẻ thăng tiến. Thánh lễ do cha Bênêđictô Vương Thuật OP - Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận Sài Gòn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Hoàng Văn Hòa OP - Phụ tá Đặc trách Huynh đoàn Giáo phận Sài Gòn, cha Vinhsơn Lương Hồng Phong OP - Linh hướng Liên huynh Thánh Giuse Thợ, cha Phaolô Quách Đức Bình - Phụ tá giáo xứ Tam Hải và thầy Phó tế Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín OP - Đặc trách Giới trẻ Đa Minh Giáo phận Sài Gòn.

Trong phần giảng lễ, cha Vinhsơn - Linh hướng Liên huynh Thánh Giuse Thợ, một lần nữa, đã tóm kết đề tài học hỏi để mọi người khắc ghi trong lòng, nhận làm hành trang đi vào đời.
Thánh lễ kết thúc khi trời đã quá trưa, nhưng không ai lộ vẻ mệt mỏi, trái lại, ai cũng hớn hở vui tươi, rạng ngời hạnh phúc, cùng xuống Hội trường chia sẻ với nhau bữa ăn Agapê thắm tình đệ huynh.

Có thể nói, Thánh lễ hôm nay là khởi điểm cho mọi hoạt động trong năm 2012 của giới trẻ Đa Minh Giáo phận Sài Gòn. Sự quan tâm, ưu ái của quý cha, quý Ban Phục vụ các cấp Giáo phận, Liên huynh, Huynh đoàn dành cho giới trẻ đã mang lại cho thế hệ kế thừa một bầu nhiệt huyết đong đầy, một tinh thần mớí được tái sinh. Ước mong tinh thần này sẽ giúp các bạn phấn khởi, vui tươi và hăng say hơn nữa trong ơn gọi của người giáo dân Đa Minh giữa đời thường hôm nay.

Top