Giới trẻ cụm 2 hạt Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Vọng

Giới trẻ cụm 2 hạt Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Vọng

WGPSG -- Trong hai buổi tối, ngày 14 và 15/12/2011, lúc 18g30, Giới trẻ cụm 2 thuộc giáo hạt Thủ Đức gồm giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang và giáo xứ Tam Hà đã quy tụ về thánh đường giáo xứ Tam Hà để tham dự buổi Tĩnh tâm Mùa Vọng dành cho Giới trẻ của giáo hạt.

Rất đông các bạn trẻ trong hai giáo xứ đã tham dự buổi tĩnh tâm này do linh mục Giuse Vũ Trọng Tài, Dòng Don Bosco hướng dẫn. Trong những ngày tĩnh tâm, cha Giuse đã chia sẻ đề tài: “Dừng lại”. Dừng lại để tĩnh tâm, nhìn lại cách sống của mình đối với Chúa, với gia đình, với bạn bè và với người khác? Dừng lại trên giao lộ mình đang đi để xem đâu là những tắc nghẽn, bế tắc đến với Thiên Chúa là Cha Nhân Từ. Thiên Chúa đã từ trời cao chấp nhận đến thế gian, mặc lấy thân phận con người như ta và đồng hành với ta từng phút giây. Nhưng vì đam mê tội lỗi, ích kỷ, và coi “cái tôi” quá lớn nên các bạn trẻ đã làm cản trở, tắc nghẽn giao lộ đến với Chúa và với người khác. Đó là thông điệp mà cha Giuse muốn mời gọi các bạn trẻ hãy “dừng lại” để sám hối và sống tốt đẹp hơn trong Mùa Vọng này.

Chương trình các buổi tĩnh tâm Mùa Vọng 2011 của Giới trẻ giáo hạt Thủ Đức được chia làm 3 phần:

1. Giảng tĩnh tâm
2. Sám hối và xưng tội
3. Thánh lễ

Sau khi đã xưng tội do quý cha trong giáo hạt đến ngồi tòa, các bạn trẻ sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ do cha Giuse chủ sự. Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 21g00.

Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ có thời gian và cơ hội sám hối, giao hòa với Thiên Chúa qua bí tích Giải Tội để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón nhận Hồng Ân Giáng Sinh, mà còn là dịp để các bạn trẻ các giáo xứ trong giáo hạt Thủ Đức giao lưu và học hỏi lẫn nhau, giúp nhau sống đạo tốt hơn nơi mình ở và nơi làm việc.

Top