Giới Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm mùa Chay

Giới Doanh nhân Công giáo: Tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- Giới Doanh nhân Công giáo đã tổ chức một buổi tĩnh tâm mùa Chay tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận vào sáng Chúa nhật 18/03/2012.

Hơn 100 doanh nhân Công giáo trong Thành phố đã cùng Cha Linh hướng Đa Minh Nguyễn Đình Tân sốt sắng tham dự buổi tĩnh tâm đầy ý nghĩa này.

Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, dòng Don Bosco - Giám mục Giáo phận Tháí Bình giảng tĩnh tâm. Qua đoạn Tin Mừng Mátthêu 26,36-46, Đức cha giải thích: “chén đắng” mà Chúa Giêsu nói đến không phải là nỗi đau đớn về thể xác vì điều này quá tầm thường, mà là Chúa Giêsu thấy toàn bộ chương trình yêu thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại bị khước từ. Chính Chúa Giêsu xuống thế làm người để chứng về mình, về Chúa Cha, hầu ai tin vào Người thì sẽ được cứu độ… Vậy mà chẳng mấy người tin Ngài là con Thiên Chúa. Ngài chết đau đớn trên thập giá để mọi tội trong thế gian này được tha hết thì không ai nhìn nhận. Vì thế, tội không những không bị tiêu diệt mà còn gia tăng mạnh mẽ, phát triển tinh vi. Chúa Giêsu thiết lập Giáo Hội để giới thiệu Chúa cho mọi người mà vẫn còn rất nhiều người chưa biết Chúa.

Những người trong Hội Thánh được cứu độ theo nghĩa chừa tội, bước ra khỏi tội, sống theo Tin Mừng của Chúa… vẫn còn đầy ắp tội. Như thế, chén đắng mà Chúa Giêsu khẩn nài Chúa Cha cất đi là vì Chúa thấy trước công trình của Chúa Cha, Chúa Giêsu và Hội Thánh dường như thất bại nhưng Ngài vẫn phải thực hiện vì yêu thương nhân loại.

Cuối cùng, Đức cha cầu nguyện cho hết mọi người được ơn về với Chúa, ra khỏi tội để làm vơi chén đắng của Chúa Giêsu.

Sau bài giảng của Đức cha, Cha Đa Minh Nguyễn Đình Tân mời gọi tất cả mọi người hãy suy nghĩ, cầu nguyện và dành thời gian đến với bí tích Hòa Giải. 6 Linh mục đến giúp các hối nhân ăn năn tội, giao hòa với Chúa.

Sau khi nhận bí tích Giao Hòa, mọi người tham dự Thánh lễ do Đức Cha Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có các cha: Đa Minh Nguyễn Đình Tân, Giuse Vương Sĩ Tuấn và Gioan Chu Văn Yên.

Thánh lễ thêm phần sốt sắng nhờ tiếng hát của ca đoàn giáo xứ Thuận Phát.

Sau Thánh lễ, Đức Cha Phêrô chia sẻ mối ưu tư của ngài về việc xây dựng Nhà Chung của Giáo phận Thái Bình để có nơi sinh hoạt trong mùa giá rét vì khí hậu miền Bắc có hai mùa rõ rệt, mùa rét không thể sinh hoạt ngoài trời được. Ngài kêu gọi sự giúp đỡ của Giới doanh nhân cả về vật chất lẫn lời cầu nguyện để việc xây dựng được hoàn thành.

Để tỏ lòng biết ơn Đức cha đã bớt chút thời gian đến giúp cho buổi tĩnh tâm của Giới Doanh nhân Công giáo được sốt sắng và tốt đẹp, Ban Tổ chức tặng Đức cha một bó hoa tươi thắm.

Cha Giuse Vương Sĩ Tuấn nhận được một chậu hoa phong lan rất đẹp nhân ngày lễ bổn mạng, và tất cả hội viên mang tên Thánh Giuse đều nhận được một món quà trong tiếng vỗ tay vang lừng của toàn thể hội trường.

Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng bữa cơm huynh đệ nhằm thắt chặt tình thân ái trong Giới Doanh nhân Công giáo.

Top