Giới Doanh nhân Công giáo: Ngày họp mặt "Gia Đình Yêu Thương"

Giới Doanh nhân Công giáo: Ngày họp mặt "Gia Đình Yêu Thương"

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 24/6/2012, giới Doanh nhân Công giáo họp mặt tại lầu 2 Nhà Truyền thống thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM để chia sẻ chủ đề: “Gia đình yêu thương”.

Đúng 9g00, mọi người đã có mặt đông đảo trong phòng họp. Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Mục vụ Gia đình, TGP TP.HCM - đã thánh hóa buổi họp và giới thiệu sơ nét về Đại hội Gia đình Thế giới được tổ chức tại Milano nước Ý trong tuần lễ 30/5 đến 3/6/2012. Nguồn gốc của Đại hội này là do Đức Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã có sáng kiến triệu tập cuộc hội ngộ các gia đình trên thế giới 3 năm 1 lần kể từ năm 1994. Năm nay là cuộc hội ngộ lần thứ 7 với đề tài: “Gia đình, làm việc và nghỉ lễ”. Cha cũng vui vẻ chia sẻ một chút về chuyến hành hương và tham gia hội ngộ gia đình.

Sau đó, bằng những file powerpoint giới thiệu chi tiết về cuộc hội ngộ gia đình, Nữ tu Maria Hồng Quế OP là một trong những người được TGP cử đi tham gia từ đầu đến cuối cuộc hội ngộ đã chia sẻ những cảm nhận rất thật và sống động mà xơ đã có, ước mong đem tất cả những gì xơ thu thập được trong chuyến đi này chuyển giao lại cho các gia đình tại TGP, giúp các gia đình sống hạnh phúc viên mãn hơn trong Chúa.

Em Têrêsa Bình Tâm đem đến cho cuộc họp mặt những phút giây thư giãn, lắng đọng với chuyện kể: “Nguyên tắc vàng của cha tôi”, bài viết mà em đã đoạt giải nhì trong cuộc thi “Viết về Cha” của Chương trình Chuyên đề.

Sau ít phút giải lao, Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn dâng Thánh lễ mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Văn Tự, thuộc Giáo phận Long Xuyên.

Trong bài giảng, Cha Luy kể lại một kỷ niệm về chuyến hành hương Đất Thánh, đến nơi mà chính Thánh Gioan Baotixita làm phép Rửa cho Chúa Giêsu rồi mời gọi những gia trưởng hãy học theo Thánh Gioan Baotixita là một vị tiền hô của Chúa, làm chứng cho Chúa bằng lời nói sắc bén về sự thật, bằng chính cuộc sống và mạng sống của mình, bằng đời sống khổ chế vì yêu thương.

Thánh lễ tiếp tục thật sốt sắng, long trọng và ấm tình trong tiếng hát của ca đoàn Gioan Baotixita giáo xứ Vườn Xoài.

Cuối Thánh lễ, đại diện Ban Điều hành chúc mừng tất cả những anh có tên Thánh Gioan Baotixita; đặc biệt, chúc mừng anh Gioan Baotixita Đức, Phó ban Điều hành cùng những lời cám ơn chân thành vì những đóng góp của anh cho hoạt động của giới. Vị đại diện cũng không quên cám ơn và chúc mừng bổn mạng của ca đoàn.

Chia tay sau Thánh lễ, mỗi người đều mang trong lòng những suy tư về xây dựng gia đình của chính mình sao cho hạnh phúc hơn, trọn vẹn thuộc về Chúa hơn.

Top