Giới Doanh nhân Công giáo: Giao lưu và trao học bổng Tôma Thiện HK II

Giới Doanh nhân Công giáo: Giao lưu và trao học bổng Tôma Thiện HK II

WGPSG -- Buổi giao lưu với sinh viên Công giáo và trao học bổng Tôma Thiện HK II của giới Doanh nhân Công giáo đã diễn ra vào sáng Chúa nhật 22/04/2012 tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TP. HCM.

Hơn 200 sinh viên và giới Doanh nhân Công giáo đã tham dự buổi giao lưu cùng với các linh mục đồng hành: Cha Gioan Lê Quang Việt, Cha Gioan Lê Quang Vinh, Cha Đa Minh Nguyễn Đình Tân và Cha Alberto Nguyễn Lộc Thọ.

Đón tiếp tham dự viên tại sảnh là những khuôn mặt tươi cười của các em sinh viên tiếp tân cùng những bàn bánh, nước, khăn giấy… Ở đây, những tâm sự chân tình, những tấm hình chụp chung, những cái bắt tay niềm nở… đã tạo nên những phút giây cảm động, đáng nhớ giữa sinh viên, doanh nhân và linh mục.

 

Đúng 9g00, buổi giao lưu chính thức bắt đầu bằng một trò chơi ý nghĩa: Mỗi người được phát một nửa của 2 tấm hình có màu khác nhau, trên đó có một câu Lời Chúa. Những ai cùng màu họp thành một nhóm thảo luận về một đề tài: chia sẻ về cảm nhận Chúa đã hiện diện trong đời sống của chính mình, rồi cử một đại diện lên nói trước toàn thể cử tọa. 6 nhóm, 6 phát biểu, 6 cảm nhận khác nhau nhưng cùng chung một niềm xác tín: Có Chúa Giêsu Phục Sinh đồng hành với chúng ta.

Được mời đúc kết, Cha Gioan Lê Quang Việt đã nói: Thông điệp muốn gửi đến mỗi người tham dự trò chơi là đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu Phục Sinh: biết thuật lại những cảm nghiệm Tình Yêu của Thiên Chúa trong cuộc đời của mình… Cha mong muốn mối tương quan giữa các em sinh viên và giới doanh nhân ngày càng thân mật hơn, mỗi người đều hiểu rằng Thiên Chúa gửi chúng ta đến với nhau, chúng ta sẽ làm gì đó để niềm tin của chúng ta ngày càng rực rỡ hơn…

Sau trò chơi là bản tin hấp dẫn sống động về các hoạt động sinh hoạt, phục vụ của Ban Truyền thông gia đình Tôma Thiện.

Tiếp theo là phần trao học bổng cho 10 sinh viên đại diện và tặng hoa cho các linh mục đồng hành.

Kết thúc buổi giao lưu là Thánh lễ do Cha Gioan Lê Quang Việt chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Albertô Nguyễn Lộc Thọ.

Ca đoàn sinh viên Tôma Thiện mới thành lập được 2 ngày nhưng đã hát hết mình giúp cho Thánh lễ thêm phần sốt sắng.

Ra về trong lưu luyến, mọi người hẹn gặp lại trong buổi trao học bổng kỳ sau.

Top