Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- “Con rất vui khi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và được đón Chúa vào lòng. Ngay từ bây giờ con sẽ cố gắng vâng lời cha mẹ, thầy cô, học giỏi ở trường, siêng năng học giáo lý để sau này khi lớn lên con sẽ làm chứng cho Chúa tốt hơn” (Tâm sự của em Cêcilia Ngô Huỳnh Nhật Linh).

Vào lúc 17g30 ngày 04 /06/2013, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vườn Xoài hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến thăm viếng mục vụ và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 59 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, Cha phụ tá Giuse Lê Hoàng Minh, đặc trách thiếu nhi, và Cha phụ tá Luca Nguyễn Phương Tiệp. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã nói lên niềm vui chung của toàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Vinh Sơn có đôi lời chào mừng Đức cha và giới thiệu các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau đó, Đức cha cử hành Thánh lễ. Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ: Cha nhìn thấy các con sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức ai cũng đẹp cả. Khi cha đến đây, mọi người vỗ tay chúc mừng, nhưng cha nghĩ chúng con mới là niềm vui của gia đình và giáo xứ. Xin mọi người vỗ tay chúc mừng. Lát nữa đây, khi cha ban phép Thêm Sức cho các con, mỗi người chúng con bước lên đây đứng trước mặt cha, cha sẽ xức dầu Thánh trên trán chúng con và đọc: “Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”. Cho nên hôm nay chúng con lãnh nhận bí tích Thêm Sức là lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Trong bài Tin Mừng, chúng ta vừa nghe: Chúa Giêsu thổi hơi ban Thánh Thần cho các Tông đồ cùng với mệnh lệnh: “Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai các con”. Do đó, đón nhận Chúa Thánh Thần là để được sai đi. Mỗi khi đọc kinh Tin Kính là chúng ta tuyên xưng Giáo hội duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền. Giáo hội được Chúa sai đi loan báo Tin Mừng. Vì thế, các con đón nhận Chúa Thánh Thần là nhận nhiệm vụ Chúa sai đi làm chứng cho Chúa, loan báo Tin Mừng của Chúa.

Đức cha chủ tế còn nhắn nhủ: Các bậc cha mẹ và người đỡ đầu phải luôn quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ đức tin cho con cái. Đây là nhiệm vụ quan trọng và cũng khá vất vả, nên ngoài việc chu toàn bổn phận cần phải cầu xin ơn Chúa giúp sức.

Đối với con cái phải kính yêu, vâng lời và cộng tác với cha mẹ, với những người làm công tác dạy dỗ để đạt đến sự thánh thiện theo ý Chúa.

Tiếp theo là nghi thức ban bí tích Thêm Sức: Gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin, đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần, xức dầu Thánh và chúc bình an.

Sau lời nguyện rước lễ, vị đại diện quý phụ huynh có đôi lời cám ơn Đức cha chủ tế, quý cha, quý nữ tu, quý anh chị giáo lý viên. Nguyện xin Chúa ban xuống muôn ơn lành hồn xác cho Đức cha, quý cha và toàn thể những người đã đóng góp cho công việc giáo dục đức tin cho các em.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha và quý cha chụp hình lưu niệm với các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau đó là thời gian dành riêng cho các gia đình trong niềm vui và hạnh phúc với những tấm hình lưu niệm, những lời chúc mừng và những cảm xúc được thể hiện trên những gương mặt rạng rỡ tràn ngập niềm vui.

Em Cêcilia Ngô Huỳnh Nhật Linh tâm sự: “Con rất vui khi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và được đón Chúa vào lòng. Ngay từ bây giờ, con sẽ cố gắng vâng lời cha mẹ, thầy cô, học giỏi ở trường, siêng năng học giáo lý để sau này khi lớn lên con sẽ làm chứng cho Chúa tốt hơn.”

Anh GB Nguyễn Trường Sơn, lần đầu tiên có con lãnh nhận phép Thêm Sức cũng thể hiện cảm xúc của mình: “Mình rất hạnh phúc nhớ lại cách đây 32 năm được lãnh phép Thêm Sức; và hôm nay, được sống lại niềm vui thánh thiện đó. Ước mong con mình được giống như trong bài giảng của Đức cha, là can đảm ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa”.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho những ước nguyện tốt đẹp của chúng con. Và xin cho mọi sự được tốt đẹp như thánh ý Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top