Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng kính thánh cả Giuse ngày 19-3-2021

Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng kính thánh cả Giuse ngày 19-3-2021

Giáo xứ Vườn Xoài: Mừng kính thánh cả Giuse ngày 19-3-2021

TGPSG-- “Trái tim người cha” bản văn của Đức Phanxicô nói về Thánh Cả Giuse đã được cha chánh xứ Giuse giới thiệu đến cộng đoàn trong thánh lễ kính Thánh Giuse vào chiều thứ Sáu, ngày 19-3-2021 tại nhà thờ Vườn Xoài.

Thánh lễ được đồng tế với sự hiện diện của cha Phaolô Nguyễn Xuân Đĩnh, nguyên chánh xứ Thái Hòa và cha Giuse Trần Thanh Công chủ tế. Cùng với đó là sự hiện diện đông đảo của quý soeurs, quý vị Hội đồng mục vụ và cộng đoàn. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế đã mời cộng đoàn tái khám phá con người Giuse qua ba mối tương quan nơi Thánh Cả Giuse:

  • Mối tương quan Thánh Cả Giuse với Thiên Chúa
  • Mối tương quan Thánh Cả Giuse với Đức Trinh Nữ Maria
  • Mối tương quan Thánh Cả Giuse với Đức Giêsu

Ngài ví von, trái tim của Thánh Cả có 3 ngăn khi so sánh với các mối tương quan trên. Và tựu chung trong tất cả các mối tương quan đã bộc lộ thái độ, tư tưởng và các nhân đức của Thánh Cả Giuse. Dù trong Kinh Thánh khá kiệm lời khi nhắc đến ngài nhưng sự thật là ngài làm nhiều hơn nói. Ngài tin tưởng, phó thác, sống công chính và bảo vệ gia đình mình quyết liệt trong cơn nguy khốn. Tình yêu của ngài dành cho gia đình không phải là tình cảm thế gian mà là tình yêu thương lớn lao, thiêng liêng chứa chan trái tim nhân hậu của người chồng người cha. Ở đó toát lên sự vâng phục Thiên Chúa và để Thánh ý Chúa được thành sự nơi bản thân. Cha chủ tế nhắn nhủ: “ xin cộng đoàn cầu nguyện cho quý ông, quý anh mang tên Thánh Cả Giuse và cách riêng cha trong sứ vụ mục tử luôn biết bắt chước gương sáng của Thánh Cả Giuse qua đời sống tín thác và vâng phục Thiên Chúa để chu toàn bổn phận trong bậc sống của mình”

Trước khi kết lễ, vị chủ tịch HĐMV giáo xứ đã đại diện cộng đoàn chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ, cũng như chúc mừng bổn mạng ca đoàn Giuse nhân kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây là ca đoàn quy tụ quý ông quý anh được gọi là các gia trưởng. Sự trở ngại về sức khỏe, tuổi tác không thể ngăn quý ông hy sinh thời gian để dâng Chúa lời ca tiếng hát của mình. Không chỉ là niềm đam mê mà điều quan trọng các ca viên tâm niệm là: “ Tiếng hát bằng hai lời cầu nguyện” như Thánh Augustinô nhắn nhủ.

Bài & Ảnh: Gia Bảo - Minh Phong

Top