Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tìm hiểu về Thánh Phanxicô Xaviê ngày 29-11-2020

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tìm hiểu về Thánh Phanxicô Xaviê ngày 29-11-2020

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Tìm hiểu về Thánh Phanxicô Xaviê ngày 29-11-2020

WGPSG -- Nhằm tạo sân chơi cũng như giúp cho các em thiếu nhi tìm hiểu về tấm gương nơi Thánh bổn mạng Phanxicô Xaviê, vào lúc 9g sáng Chúa nhật ngày 29.11.2020, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, các anh chị huynh trưởng GLV đã tổ chức buổi sinh hoạt cho các em thiếu nhi thuộc ngành Ấu, ngành Thiếu và ngành Nghĩa, để các em vừa được chơi vừa có dịp học hỏi về Thánh Phanxicô Xaviê.

Được biết, đây là một trong chuỗi chương trình giáo dục giáo lý mà Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Phanxicô Xaviê định hướng cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Do khuôn viên của giáo xứ nhỏ hẹp nên các anh chị huynh trưởng GLV phải chia các em thành tốp, sinh hoạt tại hai khu vực khác nhau trong khuôn viên của giáo xứ.

“Đi học cùng Xavie” (khảo kinh) được diễn ra trên sân Chư thánh. Các em được chia thành từng nhóm và mỗi nhóm được phát một tờ giấy có in các kinh và câu thoại bị khuyết những từ khác nhau. Các em có nhiệm vụ điền những câu từ bị khuyết vào chỗ trống để câu kinh hoàn chỉnh cách nhanh nhất. Sau đó, các thành viên trong nhóm phải đọc thuộc kinh và câu thoại mà nhóm của mình vừa hoàn thành.

Ngành Ấu gồm có: Kinh Lạy Cha, Mười điều răn và các Mầu Nhiệm kinh Mân Côi.

Ngành Thiếu: Kinh Rước lễ Thiêng liêng, kinh Ăn Năn tội, kinh Tin Cậy Mến, các câu Lời Chúa, câu thoại trong lịch sử Thánh Phanxicô Xaviê và Mầu Nhiệm kinh Mân Côi.

Ngành Nghĩa: Giống như ngành Thiếu.

Tại hội trường (tầng hầm giáo xứ), các em ngành Ấu, ngành Thiếu và ngành Nghĩa cũng được chia thành từng nhóm và xếp thành hàng, lần lượt từng em nhận một mảnh ghép từ các anh chị huynh trưởng GLV, rồi trở về cùng nhau ghép hình Thánh Phanxicô. Ngoài những cách chơi kể trên, các em còn được học hỏi về Thánh Phanxicô -một nhà truyền giáo vĩ đại, đã đi đến những miền đất xa xôi để rao giảng Tin Mừng: 7 năm đầu tiên ở Ấn Độ, Malaysia và Indonesia, 2 năm tiếp theo ở Nhật Bản và cuối cùng thánh nhân đã qua đời tại hòn đảo bên ngoài hải phận Trung Hoa.

Chương trình sinh hoạt tìm hiểu về Thánh Phanxicô Xaviê của Đoàn TNTT khép lại lúc 10g15. Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng GLV đã trao cho mỗi em một phần quà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top