Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Tiệc Ly 2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Tiệc Ly 2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Tiệc Ly 2021

TGPSG-- “Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Truyền Chức Thánh để các linh mục tiếp nối sứ vụ phục vụ đoàn chiên của Chúa”.

Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - đã chia sẻ như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ Tiệc Ly lúc 18g thứ Năm ngày 1-4-2021 tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, 12 em tông đồ, các em trong Ban Lễ sinh cùng Lm chủ tế đã kiệu Chiên từ sân nhà thờ vào trong thánh đường.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Truyền Chức Thánh để các linh mục tiếp nối sứ vụ phục vụ đoàn chiên của Chúa. Vì vậy, linh mục chính là hiện thân của Chúa Giêsu và được chia sẻ ba chức vụ với Ngài.

  • Thứ nhất là Tư tế
  • Thứ hai là Tiên tri
  • Thứ ba là Vương đế

Như vậy, việc linh mục rửa chân cho các tông đồ là sự tự nguyện dấn thân để phục vụ. Ngoài ra, linh mục còn phải chăm lo và bảo vệ cho đoàn chiên tránh khỏi những con sói dữ, những tệ nạn và sự cám dỗ của xã hội hôm nay. Tuy nhiên, linh mục vẫn còn mang trong mình sự yếu đuối mỏng dòn của con người. Vì thế, xin mọi người hãy cầu nguyện nhiều cho các linh mục nói chung và cho con nói riêng để mỗi khi phục vụ anh chị em, con biết nhìn lên Chúa Giêsu trên cây thánh giá, học nơi Chúa sự hiền lành và khiêm nhường để cuộc sống luôn làm sáng danh Chúa.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đã chủ sự nghi thức rửa chân cho 12 "tông đồ" trong khi ca đoàn Thiên Thần vang hát bài “Luật yêu thương”.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00. Sau Thánh lễ, Lm Gioakim cùng cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà Tạm phụ. Bốn giáo họ cùng các hội đoàn đã thay nhau Chầu Mình Thánh Chúa từ 20g00 đến 24g00 cùng ngày.

Văn Minh
Ảnh: Vĩnh Thân

Top