Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thần Khí Chúa sai đi

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thần Khí Chúa sai đi

WGPSG -- Lúc 17g20 chiều 20/7/2011, giáo xứ Vĩnh Hòa hạt Phú Thọ hân hoan chào đón Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 64 thiếu niên (có 6 bạn trẻ) trong giáo xứ.

Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Giuse Phạm Bá Lãm, cha chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, cha cố Giuse Trần Văn Lộc, cha Giuse Đỗ Xuân Vinh - linh mục gốc Vĩnh Hòa hiện là Giáo sư Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Đầu lễ, Đức cha nói đến ý nghĩa của ngày hồng ân Chúa Thánh Thần. Từ khi làm Giám mục, đây là lần thứ hai ngài đến thăm giáo xứ Vĩnh Hòa. Trong Tổng Giáo phận Sài Gòn có khoảng hơn 200 nhà thờ, nhưng chỉ có nhà thờ Vĩnh Hòa, tường đều được ghép đá, nên thường gọi tắt là nhà thờ đá.

Trong bài giảng, để giúp cho các em củng cố thêm về bí tích Thêm Sức, Đức cha đặt những câu hỏi đơn giản như sau:

- Hôm nay các con có vui không? Tại sao vui?

- Trong nghi thức ban bí tích Thêm Sức, Đức cha chủ sự sẽ nói gì và làm những cử chỉ gì?

Và ngài giải thích: “Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, là chúng ta được đón nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần. Chim bồ câu mà các em đang đeo trên áo là hình ảnh của Chúa Thánh Thần. Trong Tin mừng chúng ta vừa nghe là trình thuật việc Chúa Giêsu vào hội đường Nagiarét đọc Sách Thánh. Đoạn Sách Thánh mà Chúa Giêsu đọc cũng chính là một bài hát quen thuộc mà ai trong chúng ta cũng thuộc lòng.

Thần Khí Chúa đã sai tôi đi.
Sai tôi đi loan báo Tin Mừng.
Thần Khí Chúa đã thánh hiến tôi.
Sai tôi Ngài sai tôi đi”

Chúa Thánh Thần sai chúng ta đi làm chứng cho Tin Mừng, Ngài dạy chúng ta sống hiền hòa, yêu thương, để mang bình an của Chúa đến cho mọi người”.

Ngỏ lời cùng cha mẹ, những người đỡ đầu và cộng đoàn hiện diện, Đức cha kêu gọi mọi người hãy luôn cộng tác với Chúa Thánh Thần trong việc giúp các bạn trẻ sống ơn huệ Chúa Thánh Thần, không những chỉ bằng lời nói, mà phải bằng việc làm gương sáng cho các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, một em thiếu niên đã gửi đến Đức cha, quý cha, cha mẹ, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn hiện diện những lời cám ơn chân thành và đơn sơ nhất của các em.

Cuối lễ, Đức cha đã gửi lời chúc tốt đẹp đến giáo xứ Vĩnh Hòa, đặc biệt là sứ mạng ra đi làm chứng Tin Mừng Chúa Kitô trong giáo xứ luôn triển nở tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top