Giáo xứ Vĩnh Hòa: Bổn mạng ca đoàn Truyền Tin ngày 25-3-2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Bổn mạng ca đoàn Truyền Tin ngày 25-3-2021

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Bổn mạng ca đoàn Truyền Tin ngày 25-3-2021

TGPSG-- “Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta hãy tin tưởng phó thác cuộc đời mình trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Thanh Hà - Dòng Ngôi Lời - trong Thánh lễ Truyền Tin cho Đức Maria - Bổn mạng của ca đoàn Truyền Tin Giáo xứ Vĩnh Hòa, được cử hành lúc 18g thứ Năm ngày 25-3-2021.

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Antôn Nguyễn Thanh Hà cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Antôn đã đặt câu hỏi cho các em thiếu nhi và được các em vui vẻ trả lời:

  • Các con có biết Thiên Chúa đã sai sứ thần nào đến truyền tin cho Đức Maria không
  • Các em thưa: dạ là sứ thần Gabriel
  • Đúng rồi, vậy sứ thần Gabriel đã truyền tin gì cho Đức Maria?
  • Các em đồng thanh đáp: dạ Sứ thần truyền tin Đức Maria sẽ mang thai

Quả thật, chỉ vì yêu thương nhân loại mà Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể làm người qua cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Vì thế, sau khi được sứ thần đến báo tin, Đức Mẹ đã không chút đắn đo, do dự, sẵn sàng đáp lời “Xin vâng” để cùng Con Thiên Chúa thực hiện chương trình cứu chuộc nhân loại. Cho dù gặp phải nhiều khó khăn, thử thách nhưng Mẹ vẫn tuyệt đối phó thác cuộc đời mình trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa.

Mừng ngày lễ Truyền Tin hôm nay, ước mong mỗi người chúng ta cũng biết nói lời “xin vâng” giống như Mẹ. Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta hãy tin tưởng phó thác cuộc đời mình trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế và cùng nhau hát vang bài “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”.

Được biết, ca đoàn Truyền Tin hiện nay có trên 30 ca viên, tập hát vào lúc 20g00 tối thứ Năm và sau Thánh lễ tối thứ Bảy tại hội trường của Giáo xứ. Ca đoàn phụ trách hát lễ lúc 5g và 19g thứ Bảy, 16g Chúa nhật tuần II  và 12g ngày 13 hàng tháng.

Văn Minh
Ảnh: Thế Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top