Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần

wgpsg -- Thời tiết dịu mát sau cơn mưa nhờ áp thấp nhiệt đới. Đúng 17g55 chuông thánh đường Trung Mỹ Tây vang lên báo cho cộng đoàn biết đấng nhân danh Chúa đã đến. Ngài đã đến trong tiếng vỗ tay chào mừng của các hội đoàn trong giáo xứ và các em chịu bí tích Thêm Sức hôm nay.

Cha xứ Giuse Nguyễn Đức Trí ra đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá, đại diện ĐHY Tổng Giáo phận về thăm mục vụ giáo xứ và ban bí tích Thêm Sức cho 58 em thiếu nhi. Sau 03 năm học hỏi giáo lý, hôm nay các em được vinh dự lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần qua việc xức dầu thánh.

Thánh lễ bắt đầu khi ca đoàn cất tiếng hát “Xin Thánh Linh ngự đến”. Trong bài giảng, Đức cha đã hỏi các em thiếu nhi về giáo lý, hỏi các em đeo miếng giấy trước ngực để làm gì? Các em thưa: Để Đức cha biết tên thánh và tên gọi. Rồi ngài kể chuyện có tiếng gọi Samuel, đó là tiếng Chúa gọi trong đêm tối, vì thế có bài hát “Xin cho con biết lắng nghe lời Ngài dạy con trong đêm tối” và lát nữa đây ngài gọi tên Thánh và tên gọi của người chịu phép thêm sức, nhưng không phải ngài gọi mà Thiên Chúa gọi người đó, qua miệng của ngài. Với cộng đoàn, ngài đề nghị người lớn nên làm gương tốt cho các em và Đức cha đã cho một vài bằng chứng cụ thể của sự làm gương của người lớn.

Sau khi xức dầu cho các em, Đức cha còn trao cho các em khăn choàng đỏ tượng trưng ngọn lửa Chúa Thánh Thần ngự trên các em.

Sau khi Đức cha ban phép lành, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vu giáo xứ cám ơn Đức cha và cha xứ, đồng thời chúc mừng cha xứ còn mấy ngày nữa kỷ niệm 10 năm thụ phong linh mục. Một em đại diện cho các em thêm sức tri ân Đức cha, cha xứ và các sơ cùng các anh chị giáo lý viên đã giúp và hướng dẫn cho các em đến được ngày này. Các em cũng không quên công ơn cha mẹ đã tạo điều kiện, giúp đỡ cho các em được ngày vui hôm nay. Sau đó, các em tặng hoa cho Đức cha và cha xứ để tỏ lòng biết ơn. Đức cha đã ban huấn từ rồi cùng quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top