Giáo xứ Tống Viết Bường: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Tống Viết Bường: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- “Mỗi khi các con ghi dấu Thánh Giá trên mình, là các con đang tuyên xưng Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi và Mầu Nhiệm Thánh Giá Cứu Độ. Vì vậy, các con phải làm cách hết sức trang nghiêm để biểu lộ đức tin của các con". Trên đây là lời hướng dẫn của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Phụ tá TGP Saigon trong ngày lễ ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 23 em thiếu nhi tại giáo xứ Thánh Tống Viết Bường, vào lúc 17g30 ngày 28/7/2017. Đồng tế với ngài có cha Giuse Tạ Huy Hoàng, chánh xứ Thánh Tống Viết Bường; cha Phêrô Trịnh Quang Khánh, Phụ trách Tìm hiểu Ơn gọi của GX. Hiệp dâng trong Thánh lễ có quý soeur Dòng Phaolô, quý phụ huynh của các em lãnh nhận BTTS cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài GX.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse đã dành trọn thời gian để giúp các em ôn lại những kiến thức giáo lý căn bản theo cách vấn đáp, được Đức cha Giuse đặt ra như: ý nghĩa của việc làm dấu Thánh Giá; bổn phận của mỗi người khi lãnh nhận BTTS… Với từng câu hỏi, hàng loạt cánh tay đưa lên xin trả lời đã làm bầu khí nóng bừng lên. Tuy từng em trả lời chưa trọn vẹn hết ý từng câu, nhưng ngài rất vui và hài lòng vì tính mạnh dạn và trả lời đúng trọng tâm từng câu hỏi của các em. Qua đó, Đức cha đã hướng dẫn cho các em hiểu biết cách đầy đủ và trọn vẹn, ngài nói: “Mỗi khi các con ghi dấu Thánh Giá trên mình, là các con đang tuyên xưng Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi và Mầu Nhiệm Thánh Giá Cứu Độ. Vì vậy, các con phải làm cách hết sức trang nghiêm để biểu lộ đức tin của các con...

Hôm nay các con được lãnh nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần (CTT), các con đã được CTT ban cho đầy đủ các ơn của Ngài. Từ nay các con trở thành những chiến sĩ của Tin Mừng với 3 bổn phận chính:

1-       Thực hành Lời Chúa qua việc tuyên xưng đức tin.

2-       Góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phúc Âm.

3-       Hăng say hoạt động tông đồ của người giáo dân.

Đức cha Giuse cũng đã hướng dẫn các em cách cầu nguyện theo phương cách:

-     Dùng một câu Lời Chúa trong ngày mà các em thích.

-     Áp dụng vào biến cố trong cuộc sống mỗi người.

-     Cầu nguyện với cảm nghĩ của mình (tạ ơn, xin lỗi, xin ơn…)

Thực hành:

-     Quyết tâm: tuyên xưng đức tin của mình trong môi trường sống của mỗi người; siêng năng làm dấu Thánh giá nhất là khi sớm tối, để được Ba Ngôi Thiên Chúa luôn đồng hành trong mọi hoàn cảnh và thời gian của mình.

-     Áp dụng: qua những hướng dẫn trên, Đức cha đã chọn một câu Lời Chúa trong bản văn Tin Mừng vừa công bố  “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó” (Lc 4,18) để các em thực hành cầu nguyện tự phát, nhiều lời cầu nguyện của các em đã làm cho mọi người thật xúc động, vì các em luôn nghĩ đến người khác, những bạn khó khăn, thiếu thốn… Đây cũng là phần khép lại bài giảng để bước vào phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX đã ngỏ lời tri ân đến Đức cha, quý cha, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn. Đồng thời đại diện các em thiếu nhi kính dâng lên Đức cha, quý cha những bó hoa tươi thắm tượng trưng lòng hiếu thảo của cộng đoàn đối với các ngài.

Đáp từ, Đức cha Giuse đã có lời khen tặng các em thiếu nhi hôm nay đã hiểu biết những giáo lý đã được hướng dẫn, Hội đồng GX đã tổ chức Thánh lễ thật long trọng và trang nghiêm. Đồng thời ngài cũng chúc mừng GX trong công trình xây dựng nhà Chúa, nhất là đã đạt được thành công trong việc mở mang diện tích đất cho GX.

Thánh lễ được khép lại lúc 18g45 cùng ngày. Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha chụp hình lưu niệm chung với các em được lãnh nhận BTTS. Sau đó, Đức cha cũng đã ưu ái chụp hình riêng với từng em một để làm kỷ niệm trong ngày vui trọng đại của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top