Giáo xứ Thủ Đức: Trở lại sinh hoạt mục vụ bình thường

Giáo xứ Thủ Đức: Trở lại sinh hoạt mục vụ bình thường

Giáo xứ Thủ Đức: Trở lại sinh hoạt mục vụ bình thường

TGPSG-- “Chúng ta nên hỏi chính mình: "Chúa đã tha thứ cho tôi bao nhiêu lần" để chúng ta có thể sống quảng đại và sẵn sàng tha thứ cho tha nhân như Chúa đã thứ tha cho chúng ta”.

Trên đây là tâm tình của linh mục khách mời Matthêu, khi ngài giảng trong Thánh lễ thứ Ba, tuần III Mùa Chay - năm B, cũng là Thánh lễ đầu tiên theo thông báo của Tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn về việc trở lại sinh hoạt mục vụ bình thường khi dịch bệnh Covid được kiểm soát tốt. Thánh lễ diễn ra vào lúc 17g30 ngày 9-3-2021 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương. Đồng tế với ngài có Lm khách mời Matthêu Trần Bảo Minh, Lm Giuse Trần Hữu Đạt thuộc Giáo phận Huế.

Tham dự Thánh lễ có các soeur, các thành viên trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức. Ca đoàn Monica phụ trách hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, tiếng chuông thánh đường vang vọng đã làm ấm lòng người. Tạ ơn Chúa, cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ để kín múc ơn Chúa. Hãy vui lên vì chúng ta được đến với Chúa, chúng ta có ân sủng Chúa, hãy bám vào Chúa, tạ ơn Chúa".

Trong bài giảng lễ, Lm khách mời Matthêu chia sẻ tâm tình: "Tin Mừng hôm nay nhắc nhớ cho chúng ta một sự thật quan trọng rằng, không biết bao nhiêu lần chúng ta đã nhận được ơn tha thứ vô giới hạn và vô điều kiện từ Chúa. Từ đó, mời gọi chúng ta thay vì hỏi Chúa: Con phải tha thứ bao nhiêu lần khi bị tha nhân xúc phạm, thì hãy hỏi chính mình "Chúa đã tha thứ cho tôi bao nhiêu lần" để chúng ta có thể sống quảng đại và sẵn sàng tha thứ cho tha nhân như Chúa đã thứ tha cho chúng ta.

Nguyện xin Thánh Thần đổ tràn tình yêu trong tâm hồn chúng con, giúp chúng con biết yêu thương, tha thứ cho người khác, biết chia sẻ niềm vui và sự bình an trong tình huynh đệ với nhau. Amen".

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế đã chia sẻ những điểm chính khi cộng đoàn được tham dự Thánh lễ theo thông cáo của Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Anh chị em tiếp tục nêu cao ý thức cùng với toàn xã hội phòng chống dịch bệnh qua các biện pháp như khử trùng, tăng cường việc lau khử khuẩn các bề mặt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách....

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau đó, các Lm đồng tế cùng cộng đoàn hướng về thánh Giuse để đọc kinh và dâng lên những ước nguyện của bản thân cũng như của gia đình.

Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top