Giáo xứ Thủ Đức: Tri ân thầy cô giáo ngày 20-11-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Tri ân thầy cô giáo ngày 20-11-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Tri ân thầy cô giáo ngày 20-11-2020

WGPSG -- “Chính lòng mến Chúa, yêu người, quí trọng thầy cô đã hình thành nơi các em nhân cách sống làm người và làm con Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) khách mời Bênêdictô Phạm Tuấn - Giám đốc Nhà Chung giáo phận Huế tại Sài Gòn - khi ngài giảng trong thánh lễ Tạ ơn, tri ân thầy cô giáo, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu 20.11.2020, tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

thánh lễ do linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - chủ tế. Đồng tế với ngài có 2 Lm khách mời là Bênêđictô Phạm Tuấn và Phaolô Maria Nguyễn Huệ - Tu hội Chúa Giêsu.

Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài 35 thầy cô giáo đang giảng dạy hoặc đã nghỉ hưu trong các cấp học từ Mầm Non đến Đại học còn có các nữ tu, các vị trong Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế hân hoan chào đón các thầy cô đã tề tựu về ngôi thánh đường thân yêu để cùng tham dự thánh lễ Tạ ơn này. Ngài tri ân các thầy cô vì tương lai của con em và của giáo xứ đã hy sinh giảng huấn trong các lớp Dự tòng, Hôn nhân và các lớp giáo lý.

Trong bài giảng, Lm Bênêdictô đã chia sẻ: "Lời Chúa hôm nay mời gọi mọi người cố gắng sống tốt, luôn yêu thương, nhân từ đại lượng. Chúa đã trao cho mỗi thầy cô, người 5 nén, người 10 nén, không phải để sinh lợi cho bản thân mà phải chia sẻ cho những người chung quanh, đặc biệt là cho những học trò của mình.

Ngày Nhà giáo Việt Nam chính là ngày để các học trò tri ân và tỏ lòng biết ơn các thầy cô - Những người đã miệt mài cống hiến cho sự nghiệp trồng người, đã dành tâm huyết cả đời để truyền đạt kiến thức cho bao thế hệ học trò. Đây là nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam. Chính lòng mến Chúa, yêu người, quí trọng thầy cô đã hình thành nơi các em nhân cách sống làm người và làm con Chúa.

Sau bài giảng, Lm chủ tế cùng ca đoàn và cộng đoàn đã cất cao bài hát "Bụi phấn" để gởi lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/10.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một Thầy giáo đã đại diện cho các thầy cô giáo trong giáo xứ ngỏ lời cám ơn Lm Chánh xứ, hai Lm Phó xứ, các Lm đồng tế, các nữ tu, HĐMV cùng cộng đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho các Thầy cô được tham dự thánh lễ Tạ ơn này. Thầy hứa sẽ truyền đạt cho các thế hệ đi sau mọi kiến thức về Đức tin và văn hoá để các em biết yêu thương và phục vụ mọi người.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau thánh lễ là giờ sinh hoạt, trao đổi giữa Lm Chánh xứ với các linh mục, các thầy cô giáo và bữa liên hoan nhẹ với các tiết mục văn nghệ trong không khí tươi vui, ấm áp ngay trước khuôn viên nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top