Giáo xứ Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

Giáo xứ Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020

WGPSG-- “Mừng vui lên trong Chúa”.

Đây là chủ đề tĩnh tâm Mùa Vọng 2020, được diễn ra trong 2 ngày. Lúc 17g30 chiều thứ Bảy 12.12.2020, chiều Chúa Nhật 13.12.2020 lúc 17g và 19g tại giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Các Lm giảng phòng:

*Lm Phêrô- Maria Vũ Minh Vượng, dòng Biển Đức.

*Lm Leô Nguyễn Kim Lân, dòng Mẹ Chúa Cứu chuộc.

I. Người lớn:

Thứ Bảy 12.12.2020:

Thánh lễ khai mạc Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020, được cử hành chiều thứ Bảy lúc 17g30, tại thánh đường Gx Thủ Đức.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm khách mời Phêrô- Maria Vũ Minh Vượng, dòng Biển Đức

Trong bài giảng, Lm Phêrô- Maria Minh Vượng chia sẻ cùng cộng đoàn với đề tài: 'Chào đón và dọn đường Chúa đến'

Chúa Nhật 13.12.2020:

Theo chương trình hôm nay là ngày thứ hai của đợt Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020.

*Thánh lễ 17g00, Lm Leô chia sẻ với đề tài: Chứng nhân và dọn đường cho Chúa.

*Thánh lễ 19g00, Lm Leô chia sẻ với đề tài: Chúa đến và niềm vui Giáng Sinh.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Leô Nguyễn Kim Lân, dòng Mẹ Chúa Cứu chuộc.

Hiệp dâng Thánh lễ, tham dự giảng phòng có các tu sĩ, quí chức, các hội đoàn, ca đoàn và rất đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức.

Lm chủ tế công bố Lời Chúa và giảng lễ.

Sau Tin Mừng, Lm Leô chia sẻ: Mùa Vọng là dịp để chúng ta chuẩn bị tâm hồn dọn đường cho Chúa, Chúa đến với trái tim và tâm hồn của mỗi người chúng ta. Niềm vui Giáng Sinh là tình yêu vô cùng của Thiên Chúa đến với mọi người. Chính Chúa đã yêu thương chúng ta và đến cứu độ chúng ta.

Lm giảng phòng chia sẻ tiếp: “Chúa ở cùng anh chị em” phải là lời xác tín của mỗi chúng ta, trong đời sống chúng ta, là niềm vui trên hết mọi niềm vui. Ước gì trong mùa Giáng Sinh này, chúng ta phải chuẩn bị một hang đá tâm hồn cho Chúa ngự.

Sau buổi giảng phòng tĩnh tâm, Lm chánh xứ Thủ Đức ngỏ lời cảm ơn đến Lm Leô, đã đồng hành giúp đỡ để cộng đoàn Gx Thủ Đức dọn tâm hồn đón Chúa Giáng Trần. Ngài cũng cảm ơn cộng đoàn đã hưởng ứng lời mời gọi tham dự 2 ngày với 3 buổi tĩnh tâm thật sốt sắng.

Linh mục chủ tế ban phép lành cuối lễ cho cộng đoàn. Thánh lễ khép lại lúc 20g20. Sau 2 ngày với 3 buổi Tĩnh tâm Mùa Vọng 2020 của Gx Thủ Đức đã kết thúc.

II. Thiếu Nhi Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2020.

Trong tâm tình hân hoan vì con Thiên Chúa sắp giáng trần. Thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức sốt sắng tham dự Thánh lễ Tĩnh tâm dành cho thiếu nhi, trong Thánh lễ Chúa nhật tuần III Mùa Vọng năm B, lúc 8g15 Chúa nhật 13.12.2020 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Phó xứ Thủ Đức, kiêm Tuyên Úy đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải chủ tế.

Trong bài giảng Lm chủ tế, chia sẻ: Chúng ta hãy vui lên vì Đấng Thánh sắp đến rồi. Chúng ta hãy hân hoan phấn khởi vì Con Thiên Chúa sắp đến, chúng ta đón Chúa Giêsu trong cuộc đời mình. Đó là niềm vui, niềm hân hoan, đồng thời cũng mời gọi chúng ta khi đón nhận Chúa Giêsu, cũng biết trao ban niềm vui đó cho anh chị em nghèo khó, cho những bạn bè cùng trang lứa với mình, để tất cả chúng ta sẽ được bình an và hạnh phúc.

Lm chủ tế chia sẻ tiếp: Đối với các em, sau Thánh lễ Tĩnh tâm này, các em thể hiện sự chia sẻ thiết thực, nghĩa cử bác ái của các em bằng việc chung tay đóng góp cho các em thiếu nhi khuyết tật và mồ côi.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ khép lại lúc 10g30, các em theo các anh chị giáo lý viên để được thực hiện sự chia sẻ của mình nơi tiền sảnh thánh đường.

III. Xưng tội Mùa Vọng:

Để thuận lợi cho cộng đoàn, các cha xứ và cha khách ngồi tòa trước và sau các Thánh lễ trong 4 Chúa nhật Mùa Vọng.

Top