Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Giao thừa

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Giao thừa

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Giao thừa

WGPSG -- “Những gì chúng ta có được đều là quà tặng của Thiên Chúa thương ban, để rồi chúng ta trao lại quà tặng ấy cho những người chung quanh”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục phó xứ Giuse Đặng Kim Hải (Lm Giuse), khi ngài giảng trong Thánh lễ Giao thừa, được cử hành trọng thể lúc 21g30 thứ Sáu, ngày 24.01.2020 (đêm 30 Tết Âm lịch) tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Lm chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương. Đồng tế với ngài có 2 Lm phó xứ: Giuse Đặng Kim Hải và Giuse Nguyễn Tấn Lộc; Lm khách mời Lêô Nguyễn Kim Lân, CRM.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, có ông bà cố của quý Lm chánh phó xứ, quý tu sĩ nam nữ, quí chức Hội đồng Mục Vụ giáo xứ, các hội đoàn Công giáo Tiến hành, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Gx. Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, là nghi thức Ngũ Bái Tế Thiên với 3 hồi chiêng, trống vang lên. Ông chủ tịch HĐMVGX xướng: Kính thưa cộng đoàn, nghi thức Ngũ Bái Tế Thiên để tạ ơn Chúa Cha, tạ ơn Mẹ Maria cùng các thánh và cũng để tri ân tổ tiên của chúng ta trong đêm linh thiêng cuối cùng của năm cũ và bước vào năm mới được mọi sự an lành.

Trong bài giảng, Lm Giuse Giuse Đặng Kim Hải chia sẻ: “Cộng đoàn chúng ta qui tụ về đây, trước hết là dành thời gian cho Chúa, Chúng ta đón Giao thừa, mừng xuân mới với gia đình của Chúa, sau đó chúng ta về với gia đình mình trong thời khắc ấm cúng bên nhau. Lời Chúa hôm nay, mời gọi mỗi người chúng ta sống tâm tình tạ ơn, cũng được mời gọi để xin lỗi Chúa, vì có những lúc chúng ta hăng hái, nhiệt thành trong đời sống tông đồ, cũng có lúc chúng ta trễ nải, khô khan nguội lạnh. Chúng ta xin lỗi Chúa và tha nhân.”

Ngài chia sẻ thêm: “Những gì chúng ta có được đều là quà tặng của Thiên Chúa thương ban, để rồi chúng ta trao lại quà tặng ấy cho những người chung quanh, nghĩa là chúng ta đang sống tâm tình các mối phúc mà Chúa Giêsu đã dạy: ‘Phúc thay ai có tinh thần nghèo khó vì Nước Trời là của họ’. Xin Chúa chúc lành cho mỗi người chúng ta trong thời khắc cuối năm này, để chúng ta dâng lên Chúa và xin Chúa tiếp tục nâng đỡ, ban ơn trợ giúp cho chúng ta sống trong năm mới với tinh thần mới và một nhiệt huyết mới.”

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông  chủ tịch HĐMVGX có lời chúc tuổi quí Lm.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn lần lượt tiến lên cung thánh tự tay nhận lộc Thánh và phong bao lì xì từ quí Lm.

Thánh lễ được khép lại lúc 23g20 cùng ngày. Mọi người ra về trong hân hoan chào đón Chúa Xuân Canh Tý 2020.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top