Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh

Giáo xứ Thủ Đức: Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh

WGPSG -- “Các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người”.

Từ lời Chúa trên đây, cha Phó xứ Phaolô đã khởi đầu bài giảng của mình trong Thánh lễ mừng kính các Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel và Raphael, cũng là bổn mạng Ban Lễ sinh giáo xứ, được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Sáu ngày 29.9.2017 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Cha Phó Phaolô Nguyễn Vũ Thông cũng là cha Linh hướng của Ban Lễ sinh chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, thầy Phó tế, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, phụ bàn thờ.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em Ban Lễ sinh, phụ huynh, ân nhân còn có các nữ tu, quý chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn và ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.

Đúng 17g30, các em Ban Lễ sinh trong trang phục giúp lễ, rước quý cha từ nhà xứ vào thánh đường cùng lời ca vang: “Một lần xưa, tuốt gươm sáng ngời. Ngài đuổi lũ sa tan khỏi trời. Quỳ chầu Chúa, dâng lễ lên Ngài” của ca đoàn Cêcilia. Cha chủ tế xông hương tượng Thiên sứ Micae trên cung thánh.

Sau khi thầy Phó tế công bố Tin Mừng, trong tâm tình và bầu khí kính mến, cha Phó Phaolô đã chia sẻ cùng cộng đoàn: Thiên thần là sứ giả, các Ngài là những thiên sứ chuyên lo việc phục vụ, được sai đi giúp ích cho những người sẽ thừa hưởng ơn cứu rỗi; các Ngài sống trong một thế giới huyền nhiệm ở ngoài lãnh vực sống và hiểu biết thông thường của chúng ta. Thánh Kinh cách chung và Tân Ước cách riêng, nói tương đối ít về các thiên thần. Trong đoạn Tin Mừng hôm nay chỉ có một câu: “Các thiên thần của Thiên Chúa lên lên, xuống xuống trên Con Người”. Ở đây, là lấy lại hình ảnh như một nhịp cầu nối trời với đất, Thiên Chúa và loài người mà Chúa Giêsu đã áp dụng hình ảnh nầy vào chính bản thân Ngài. Ngài cũng là trung gian giữa Thiên Chúa và loài người. Các thiên thần đã góp phần tích cực vào sứ mạng trung gian đó của Chúa Giêsu.

Tiếp theo, Cha Phó Phaolô đã khen ngợi những cố gắng, hy sinh của các em Ban Lễ sinh trong việc phục vụ nhà Chúa. Cha chia sẻ thêm: Khi nào chúng ta chu toàn bổn phận của chúng ta ở mức độ cho phép nhất, thì lúc đó là thiên đàng rồi đó, và cách sống chúng ta lúc đó là cách sống của đời sống thiên thần. Chúng ta hãy đặt trọn vẹn niềm tin của mình nơi Đức Kitô và hãy nhận Ngài làm vua cai trị chúng ta ngay khi còn ở đời tạm nầy. Vì chỉ có Chúa mới làm thỏa mản mọi khát vọng vĩnh cửu của con người.

Sau đó, với niềm tin dâng cao, tấm lòng tạ ơn yêu mến, những lời cầu xin tha thiết dâng lên Chúa cùng những lễ vật thành kính, đại diện các em Ban Lễ sinh dâng lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận. Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Quý cha đồng tế đã chụp ảnh lưu niệm với Ban Lễ sinh, quý phụ huynh và ân nhân trước thềm cung thánh. Mọi người ra về với niềm tin dâng cao và tấm lòng tạ ơn yêu mến.

Được biết, Ban Lễ sinh giáo xứ Thủ Đức hiện nay có 45 em (chính thức và dự bị); đa phần các em còn trong tuổi đi học và được cha mẹ nuôi dưỡng. Các em được phân công giúp lễ các ngày trong tuần, dưới sự dìu dắt, hướng dẫn và chăm nom của cha linh hướng Phaolô cùng với Ban Điều hành:

         Trưởng ban: Anh Giuse Huỳnh Thanh Tâm
         Phó ban: Anh Gioan Baotixita Nguyễn Hoàn Phúc
         Thủ quỹ: Anh Giuse Trần Minh Nhựt

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top